j

TIN TỨC

f

9 Địa điểm tham quan Bali không thể bỏ qua 2024

KELINGKING

Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Indonesia và ghé thăm biển Kelingking Beach là từ tháng 4 đến tháng 9. Được tọa lạc trên hòn đảo Nusa Penida nằm sát bên Bali, nên có thể kết hợp khám phá cả 2 hòn đảo xinh đẹp này.

Theo tiếng địa phương, Kelingking có nghĩa là "ngón tay nhỏ" trên thực tế đó là một dải núi nhìn ra phía biển nó trông giống như sống lưng của một chú khủng long. Nằm giữa những vách núi đá vôi là bãi cát trắng mịn màng trải dài, với một màu xanh mát mắt cùng với hệ thực vật trên đảo và màu xanh thăm thẳm của đại dương bao la rộng lớn.

 

BROKEN BEACH

Broken Beach (Pasih Uug) - An Extraordinary Gift From Mother Nature ...

Cũng nằm ở phía Tây Nam của đảo Nusa Penida, cách biển Kelingking không xa, Broken Beach là một địa đanh khá độc đáo. Biển ở đây không êm đềm như những bãi biển ở phía bờ Đông Nam mà có nhiều vách đá, đường đi khúc khuỷu. Broken Beach là một địa điểm check-in nổi tiếng ở Nusa Penida bởi hình thù đặc biệt của một vòm đá bị lõm vào ở giữa. Broken Beach còn có view cực đẹp của Ấn Độ Dương.

 

ANGEL BILABONG

Angel’s Billabong là một hồ bơi tự nhiên nằm giữa biển cả, nước ở đây xanh như ngọc bích và trong đến nỗi bạn có thể nhìn thấy tận đáy. Đây được coi là vùng biển mới lạ, độc đáo và đang ngày càng thu hút nhiều tín đồ thích xê dịch đến với thiên đường biển đảo Bali. Nhiều năm về trước, tạo hóa của núi lửa đã hình thành một hồ nước tự nhiên ngăn đôi vách đá trên vùng biển của đảo Nusa Penida. Chính bởi sắc xanh đặc biệt mà Angel’s Billabong còn được coi là “lục bảo” của khu vực này.


DIAMOND BEACH


Nằm rất gần bãi biển Atuh chính là bãi biển Diamond. Ngay khi đặt chân đến biển Diamond, từ những vách đá vôi cao ngời ngợi, bạn sẽ có tầm nhìn bao quát cả đại dương, và chắn rằng bạn sẽ không nói nên lời trước vẻ đẹp nơi đây.

Đúng như tên gọi, bãi biển Diamond đẹp như một viên kim cương! Nước biển trong xanh gợn sóng, bờ cát trắng muốt và mịn như phấn, điểm thêm những hàng dừa xanh. Ở bãi Diamond, sẽ có một cầu thang dẫn bạn xuống biển. Đối với những bạn sợ độ cao, đi trên những bậc thang có thể là một thử thách hơi khó, nhưng quả thật đây là một trải nghiệm hết sức thú vị tại bãi biển Diamond. Những bậc thang này cũng là một góc “sống ảo” thần thánh, cho bạn một tấm hình để đời.

 

TREE HOUSE

Tree House đẹp nhất trong khoảng tháng 1 đến tháng 4 và tháng 9 đến tháng 12 vì thời tiết tại Bali rất mát mẻ. Vì vậy, đi tour tham quan “căn nhà gỗ” và các địa điểm đẹp ở Nusa Penida của bạn sẽ diễn ra thuận lợi hơn.

Căn nhà gỗ đẹp nhất vào buổi chiều hoặc sáng sớm. Đối với ban ngày, bạn sẽ cảm nhận được thời tiết mát mẻ với ánh nắng nhẹ. Khi đến những căn nhà trên cây vào buổi chiều, bạn có thể chụp được những bức ảnh bắt trend tại căn nhà gỗ trên cao. Ngoài ra, hoàng hôn cũng là thời điểm tuyệt đẹp để chụp ảnh tại đây.

 

RICE TERRACE UBUD BALI

Cảnh quan yên bình, lặng lẽ cùng với vẻ đẹp lộng lẫy tựa như một nàng tiên chính là những từ ngữ miêu tả Tegalalang. Cách đồng lúa trải dài bất tận tạo thành những con đường xanh ngút ngàn, vô tận và làm mê đắm lòng người. 

Từ phía trên con nhìn xuống những ruộng bậc thang xếp lớp. Ruộng bậc thang Tegalalang như một bức tranh xanh tươi tuyệt đẹp. Chắc chắn khi bạn đặt chân tới đây, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình cũng như thoát khỏi sự ồn ào của thành phố.

 

CRETYA UBUD

 

Có lẽ sau những ngày làm việc mệt mỏi không ngừng nghỉ, thưởng cho bản thân một chuyến du lịch Bali. Nơi đây khiến du khách đắm mình vào cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Không khí trong lành, ruộng bậc thang hùng vĩ cùng thời tiết ấm áp tại đây chắc chắn sẽ để lại những hình ảnh tuyệt đẹp trong tâm trí bạn.

 

Sau khi thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên, chắc hẳn đã đến lúc bạn tìm kiếm cho mình những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp. Nếu vậy thì chắc chắn bạn sẽ càng yêu thích Cretya Ubud hơn nữa. Vì tại đây có vô vàn địa điểm sống ảo khác nhau để bạn thỏa sức thể hiện cá tính. Những chiếc đu quay nằm cheo leo giữa cánh rừng với ruộng bậc thang tuyệt đẹp phía sau. Chắc chắn nó sẽ tạo nên những bức ảnh cực kỳ lãng mạn dành cho bạn.

 

LEKELEKE WATERFALL

 

Leke Leke đặc biệt hơn hẳn. Với vị trí nằm nép mình trong một cái hang. Thác nước thực sự là một điều bí ẩn cho những người ưa sự mạo hiểm, hòa hợp với thiên nhiên.


Hơn nữa, được biết thác nước Leke Leke tại Bali vẫn là một vô cùng hoang sơ, ít khách du lịch. Do đó, tại sao lại ngần ngại mà không đến trải nghiệm thác ngay.

 

MONKEY FOREST

Nằm ngay trong lòng thị trấn Ubud, giữa Bali, có một con đường và một khu rừng mang tên Monkey Forest. Là trục đường chính nối thị trấn với các con đường chạy quanh đảo, con đường không chỉ là huyết mạch của Bali mà còn là nơi sinh sống của hàng ngàn chú khỉ tinh nghịch.

Có ba ngôi đền trong khu vực Thánh địa Rừng Khỉ:

  • Pura Dalem Agung (Đền chính), nằm ở khu vực phía tây nam. Trong ngôi đền này, mọi người thờ phượng Chúa.được nhân cách hóa thành Shiva, Người tái chế hoặc Người biến hình
  • Ở khu vực phía tây bắc, bạn sẽ tìm thấy Pura Beji (Đền Beji). Trong ngôi đền này, người ta thờ phụng Thần (Hyang Widhi) để nhân cách hóa thành nữ thần Gangga. Ngôi đền này là nơi thanh tẩy trước khi tiến hành nghi lễ (piodalan). Pura Beji thường được sử dụng để làm mel melatat, làm sạch tinh thần và thể chất.
  • Ngôi đền thứ ba là Pura Prajapati (Đền Prajapati). Ngôi đền này nằm ở khu vực phía đông bắc. Ngôi đền này liền kề với nghĩa trang. Trong ngôi đền này, người Ấn giáo thờ phượng Thiên Chúa (Hyang Widhi) trong sự nhân cách hóa là Prajapati. Nghĩa trang được sử dụng tạm thời, trong khi chờ đến ngày hỏa táng hàng loạt được tổ chức 5 năm một lần.