j

TIN TỨC

f

BẮC KINH - THÀNH PHỐ TINH HOA VĂN HÓA LỊCH SỬ

Nhắc tới Trung Quốc, ai mà không biết tới sự tráng lệ của thủ đô Bắc Kinh. Bắc Kinh không chỉ là một trung tâm chính trị, văn hóa, giáo dục hàng đầu của Trung Quốc mà còn là địa điểm du lịch nổi tiếng với phong cảnh đẹp, các khu trung tâm thương mại sầm uất, cùng với đó du khách còn được trải nghiệm ăn uống, vui chơi sôi động. Nơi đây lưu giữ được khá nhiều cảnh quan, danh lam thắng cảnh lâu đời, tinh hoa văn hóa nghệ thuật của Trung Quốc. Nơi đây được coi như là trái tim văn hóa và lịch sử của Trung Quốc, là điểm đến không thể bỏ qua cho bất kỳ du khách nào. Từ những di tích lịch sử hùng vĩ đến những công trình kiến trúc hiện đại, Bắc Kinh là một hòn ngọc với nhiều điều kỳ diệu để khám phá. Dưới đây Sun Travel sẽ chia sẽ hành trình để bạn trải nghiệm Bắc Kinh một cách đầy đủ nhất trong một chuyến đi nhé!!!

1. Tử Cấm Thành (Cố Cung) - Cung điện cổ kính của Bắc Kinh

Nơi này nằm ở trung tâm của Bắc Kinh, với rất nhiều không gian và du khách tới đây có thể tận hưởng một khung cảnh tuyệt vời. Đây là cung điện nhà Minh và nhà Thanh lớn nhất và được bảo tồn tốt nhất trên thế giới. Tử Cấm Thành được xây dựng từ năm 1406 đến 1420, bao gồm 980 tòa nhà trên diện tích 720.000 mét vuông.

Kinh nghiệm khám phá Tử Cấm Thành cho người đi lần đầu

Bước chân vào Tử Cấm Thành, du khách chọn du lịch Bắc Kinh sẽ đánh giá cao nét kiến ​​trúc độc đáo của cung đình Trung Quốc. Người ta mất 14 năm để xây dựng Tử Cấm Thành bằng các vật liệu cao cấp như gạch Tô Châu và ngói men ngọc An Huy, đá quý Phòng Sơn với gỗ quý Phương Nam. Phần lớn mái của cung điện được lợp bằng ngói lưu ly màu vàng tượng trưng cho triều đình Trung Quốc. Trong thuyết ngũ hành, màu vàng là thổ, là gốc của vạn vật nên màu vàng luôn được các bậc quân vương coi là màu cao quý nhất. Các bức tường của cung điện được sơn màu đỏ tươi, tượng trưng cho sự trang trọng, hạnh phúc và điềm lành. Thời xưa, ngoại trừ cung điện, chỉ có nơi ở của hoàng gia và những ngôi đền quan trọng mới được phép sử dụng màu đỏ. Ngoài ra, nơi đây còn lưu giữ nhiều di tích văn hóa được coi là di sản quốc gia. 

2. Vạn Lý Trường Thành - Niềm tự hào tinh thần Trung Hoa

Người Trung Quốc hay có câu “bất đáo Trường Thành phi hảo hán”. Có một điều chắc chắn rằng khi tới Trung Quốc thì Vạn Lý Trường Thành là nơi bạn không thể không ghé thăm. Là một trong những điểm tham quan lớn, là kỳ quan hùng vĩ nhất của thế giới & là niềm tự hào của người Trung Quốc. Ai đặt chân đến Bắc Kinh mà chưa đến Vạn Lý Trường Thành thì coi như chưa đến Bắc Kinh.

Khám phá Vạn Lý Trường Thành - Di sản vĩ đại của Trung Quốc

Đây chính là công trình phòng thủ quân sự chiến lược nổi tiếng nhất thế giới. Tham quan Vạn Lý Trường Thành, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử của công trình kiến ​​trúc được coi là biểu tượng của Trung Quốc. Được xây dựng lần đầu tiên vào thời nhà Chu, sau đó là thời Xuân Thu (770 - 476 TCN) và thời Chiến Quốc (476 - 221 TCN), phần cao nhất của tường thành cao khoảng 800m so với mực nước biển, được xây dựng lại vào thời nhà Minh và là nơi tập trung nhiều du khách nhất khi đến Bắc Kinh. Đây là bức tường dài nhất thế giới, là một kỳ công của kiến trúc phòng thủ cổ xưa. Quá trình xây dựng thành trên con đường quanh co ôm trọn những ngọn núi dốc đứng khắc nghiệt đã tạo nên một khung cảnh vô cùng tuyệt vời.

3. Quảng trường Thiên An Môn - Biểu tượng của thủ đô Bắc Kinh

Quảng trường Thiên An Môn, trái tim của Bắc Kinh, là biểu tượng sống động của lịch sử và quyền lực Trung Quốc. Khi đứng giữa quảng trường được xem là lớn nhất thế giới này, du khách không chỉ cảm nhận được vẻ uy nghiêm, mà còn chứng kiến dấu ấn của nhiều sự kiện lịch sử định hình quốc gia. Khi đến địa điểm này, du khách còn có thể ghé qua lăng tưởng niệm Mao Chủ Tịch trong chuyến hành trình của mình.

Du lịch Thiên An Môn - Khám phá quảng trường lớn nhất thế giới

Khi đến thăm quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh, du khách sẽ bị choáng bởi một công trình độ sộ như thế này, xung quanh quảng trường được trồng vô cùng nhiều cây cảnh đẹp, nên đến quảng trường vào buổi sáng. Đi dạo trong bầu không khí trong lành buổi sáng sớm sẽ mang đến cho du khách cảm giác thư thái và yên bình, tránh xa sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố bên ngoài. 

4. Di Hòa Viên - Kiệt tác kiến trúc hoàng gia

Di Hòa Viên là một viên ngọc quý của kiến trúc cung đình Trung Quốc tại Bắc Kinh. Đây là cung điện mùa hè nổi tiếng của Từ Hy Thái Hậu, một công trình kiến trúc vĩ đại, là nơi nghỉ mát của các vua chúa thời xưa, nổi bật với hồ nước trong xanh và các khu vườn được bố trí tỉ mỉ. Kiến trúc phong phú, từ những đền đài tráng lệ đến các lối đi uốn lượn, mỗi góc của Di Hòa Viên đều toát lên vẻ đẹp yên bình và hài hòa. Đây là địa điểm tham quan ở Bắc Kinh du khách không nên bỏ qua. 

Di Hòa Viên - Cung Điện Mùa Hè Đẹp Nhất Bắc Kinh Trung Quốc

Di Hòa Viên là một di sản thế giới của UNESCO, là công trình hoàng tộc được bảo tồn trọn vẹn nhất. Đây được coi là công trình đỉnh cao của kiến trúc cùng với ý nghĩa phong thủy thâm sâu mà khách du lịch Bắc Kinh không thể bỏ qua.

5. Nhà hát lớn quốc gia Bắc Kinh - Địa điểm nghệ thuật độc đáo

Nhà hát lớn quốc gia Bắc Kinh, một biểu tượng nghệ thuật đương đại, gây ấn tượng mạnh mẽ với thiết kế hình quả trứng khổng lồ bằng kính và titanium, nổi bật giữa lòng thủ đô. Công trình này không chỉ là một không gian biểu diễn âm nhạc với các rạp hát hiện đại, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật kiến trúc. Ánh sáng và nước tạo nên hiệu ứng phản chiếu độc đáo, khiến nhà hát trở thành địa điểm lý tưởng để thưởng thức văn hóa và nghệ thuật, cũng như chụp những bức ảnh đáng nhớ.

BMKTCN - ĐHXD - Nhà hát lớn quốc gia Bắc Kinh, Trung Quốc Khám phá kiến trúc độc đáo của Nhà hát lớn Quốc gia Bắc Kinh

6. Sân vận động Olympic Bắc Kinh - Kiến trúc tổ chim độc đáo

Những điều thú vị về sân vận động Quốc gia tổ chim Bắc Kinh Những điều thú vị về sân vận động Quốc gia tổ chim Bắc Kinh

Sân vận động Olympic Bắc Kinh là một biểu tượng nổi bật của sự hiện đại và sáng tạo kiến trúc tại Trung Quốc. Cấu trúc thép phức tạp tạo nên hình dáng độc đáo như tổ chim khổng lồ, đại diện cho sức mạnh và tinh thần đổi mới. Đây không chỉ là nơi diễn ra các sự kiện thể thao lớn, mà còn là một điểm thu hút khách du lịch, nơi họ có thể chiêm ngưỡng và cảm nhận sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật, kiến trúc, và thể thao.

7. Khu phố cổ Hutong 

Người ta nói phố cổ Hutong chính là nơi lưu giữ lại thời gian, nếp sống của người dân Trung Hoa qua bao thế kỷ, là mảnh ký ức hay linh hồn đất nước trải qua bao thăng trầm lịch sử. Phố cổ Hutong không chỉ là một con phố mà còn là tên chung của những con phố, ngõ hẻm ở Bắc Kinh nơi có những căn nhà truyền thống theo kiểu Tứ-Hợp-Viện san sát nhau.

Cùng ngược về quá khứ với phố cổ Hutong - Bắc Kinh Trung Quốc

Đến đây, du khách như được ‘xuyên không’ về quá khứ, sống cùng trong không gian xưa cũ, cổ kính giữa Bắc Kinh hiện đại hoa lệ. Những dãy nhà truyền thống Trung Quốc được xây kín 4 mặt, bao quanh là sân, giếng nước để sinh hoạt. Các khu dân cư được tạo nên từ nhiều Tứ Hợp Viện nối tiếp nhau. Chúng tạo nên hình bàn cờ vô cùng thú vị

8. Thiên Đàn

Từ thời nhà Minh và nhà Thanh, nơi đây được sử dụng để tế trời và cầu lộc. Khu vực thực hiện hoạt động này có cấu trúc hình tròn và nằm ở phía Bắc và có hình vuông ở phía Nam với ý nghĩa “trời tròn đất vuông”.

Thiên Đàn (đền) – Wikipedia tiếng Việt

Thiên Đàn được chia thành hai phần, đó là phần phía Bắc và phía Nam. Phía Bắc có đặt bàn thờ để cầu nguyện cho vụ mùa bội thu. Phía Nam dùng để tế trời vào ngày Đông chí. Hai điện thờ được nối với nhau bằng một hành lang dài trên mặt đất. Nếu có dịp tham quan Bắc Kinh, hãy đến đây chiêm ngưỡng tận mắt để nghe câu chuyện xa xưa này.

9. Phủ Hòa Thân - Báu vật vô giá của Trung Hoa

Phủ Hòa Thân còn có tên gọi khác chính là Cung Vương Phủ, hay Vương Phủ, là phủ đệ được bảo tồn hoàn chỉnh nhất ở Bắc Kinh Trung Quốc. Nơi đây được xem như báu vật vô giá, là di tích thời phong kiến duy nhất còn nguyên vẹn tới ngày nay. Người Trung Hoa thường có câu: "Một tòa Cung Vương Phủ, nửa bộ sử Thanh triều" câu nói này đủ để nói lên giá trị văn hóa nơi đây. 

THĂM PHỦ HÒA THÂN - KHÁM PHÁ BẮC KINH THỜI NHÀ THANH

Đi theo Sun Travel đến điểm tham quan này, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về đời sống thực sự của những vị vua quan triều Thanh. Không gian rộng lớn của phủ Hòa Thân uy nghi tráng lệ chẳng kém gì một cung điện được thu nhỏ với kiến trúc tinh xảo bậc nhất. 

10. Du lịch Bắc Kinh ở Thập Tam Lăng - Kho báu quý của nhân loại

Thập Tam Lăng là một di sản văn hóa lớn của thế giới, nó là một hệ thống lăng mộ 13 đời vua đáng tôn kính của Trung Quốc cùng các vị hoàng hậu và quý phi của các đời vua. Công trình này mất đến 250 năm để xây dựng và hoàn thành. Vào năm 1644, Thập Tam Lăng chính thức được hoàn thành và trở thành một kho báu quý của nhân loại và đã được UNESCO công nhận, xếp hạng là di sản thế giới. 

Thập Tam Lăng: Bí ẩn lăng mộ của 13 vị hoàng đế nhà Minh Thập Tam Lăng: Bí ẩn lăng mộ của 13 vị hoàng đế nhà Minh

Đến nơi đây, bạn sẽ được chứng kiến một quần thể lăng mộ từ thời nhà Minh vô cùng độc đáo. Khu di tích này có rất nhiều ngôi mộ nhưng du khách chỉ được phép tham quan hai nơi chính là Trường Lăng và Định Lăng. Trong quá trình tham quan, bạn sẽ được nghe kể về câu chuyện xây dựng lăng và những bí ẩn đằng sau công trình. Chắc chắn đây là một trải nghiệm không thể quên với mỗi người du khách.

Bắc Kinh là một thành phố đầy màu sắc với sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. Mỗi điểm đến trên đây không chỉ là nơi tham quan mà còn là cơ hội để hiểu sâu hơn về lịch sử và văn hóa Trung Hoa. Hy vọng hành trình mà Sun Travel nêu trên này sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ tại Bắc Kinh. Hãy sắp xếp lộ trình đi sao cho tiện lợi nhất, hoặc theo chân tour Bắc Kinh giá rẻ để tiết kiệm chi phí và có một chuyến du lịch mỹ mãn tại Sun Travel nhé!