j

TIN TỨC

f

BÌNH ĐỊNH - KHUNG CẢNH ĐẸP NHƯ MƠ

TOP 7 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH BÌNH ĐỊNH ĐẸP NGẤT NGÂY.

1. BIỂN KỲ CO

Như bao địa danh khác ở Bình Định, bạn sẽ choáng ngợp trước nước non hùng vỹ và thiên nhiên hoang sơ nơi đây. Biển Kỳ Cực trong xanh (nhất là vào bình minh) và được bao bọc bởi nhiều đá có hình thù độc đáo.

Đặt chân đến đây, bạn có thể nô đùa dưới làn nước trong xanh, đi bộ dọc theo bãi biển, cắm trại hoặc lặn ngắm san hô ở bãi biển Dứa. Kỳ Co cũng rất gần Eo Gió nên bạn có thể tham quan cả 2 địa điểm trong 1 ngày. Tham khảo tour đi Eo Gió - Kỳ Co tại đây.

2. LÀNG CHÀI NHƠN HẢI 

Làng chài Nhơn Hải không phải là khu du lịch tĩnh lặng nên nó vẫn giữ được vẻ hoang sơ, bình dị, thân thuộc của một làng biển. Đến nơi đây, du khách có thể quan sát, khám phá cuộc sống bình yên của một làng chài cũng như hiểu biết hơn về văn hóa địa phương.

3. EO GIÓ

Eo Gió là một tọa độ sơn thủy hữu tình với những mỏm đá phủ đầy cây bụi “vòng tay” ôm trọn eo biển xanh màu ngọc bích.

Nhờ sự bào tử của thiên nhiên mà nơi này có đến 19 hang yến được đặt những cái tên thú vị như hang Ba Nghé, hang Dơi, hang Kỳ Co.

4. HÒN KHÔ 

Là một trong 32 đảo gần bờ biển Bình Định, hòn Khô (hay còn gọi là cù lao Hòn Khô) được mệnh danh là “Maldives của Việt Nam” với khung cảnh thiên nhiên quá đỗi yên bình và chưa có nhiều sự khai thác thương mại.

Trong đó, điểm đặc trưng của hòn Khô là con đường dài 500m giữa biển được tạo thành khi nước rút, nối liền làng chài Nhơn Hải và hòn đảo này.

Ngoài ra, cây cầu gỗ chạy dọc theo đường bờ biển còn là điểm check-in “đuổi khách” tại hòn Khô. Bên cạnh bức ảnh “sống ảo”, bạn còn có thể lặn biển, lặn biển, đi thuyền khám phá xung quanh đảo và thưởng thức ẩm thực địa phương ngay tại làng chài.

5. LÀNG CHÀI NHƠN LÝ 

Đến với làng chài Nhơn Lý, bạn có thể thỏa mãn sức khỏe khám phá những cung đường nhỏ dẫn lối đi, có nơi còn có những bức tường được tô vẽ đẹp như những tác phẩm nghệ thuật thứ thiệt.

 6. THÁP BÁNH ÍT

Tên gọi Bánh Ít xuất phát từ hình dáng của bánh, giống như những chiếc bánh ít - món ăn truyền thống của người dân Bình Định. Tháp còn có tên khác là tháp Cầu Bà Di, do nằm gần cầu Bà Di là một cây cầu cổ có từ thời Pháp thuộc.

Tháp Bánh Ít: Đẹp kỳ vĩ kiến trúc Chăm pa cổ

Tháp Bánh Ít là một kiệt tác của nghệ thuật kiến ​​trúc Chăm, được xây dựng từ gạch đất nung và đá. Tháp có sự kết hợp giữa phong cách Mỹ Sơn A1 và Bình Định nên mang nét độc đáo và đặc trưng. 

7. CÁNH ĐỒNG ĐIỆN GIÓ PHƯƠNG MAI

Nằm trên cung đường du lịch nổi tiếng đi từ Quy Nhơn tới Biển Trung Lương, ẩn chứa một vùng đất quyến rũ, đặc sắc của khung cảnh thiên nhiên được tạo nên bởi ba mặt núi, một mặt biển xanh ngắt mênh mông. 
Ngỡ ngàng vẻ đẹp mê hoặc của cánh đồng điện gió trên biển Quy Nhơn

Bạn có thể đến cánh đồng gió này vào bất kỳ lúc nào vì mỗi thời điểm, nơi này lại mang vẻ đẹp khác nhau, lúc thì sắc vàng óng ả của mùa hè, lúc thì màu xanh trải dài mát mắt, hay cũng có lúc khung cảnh trở nên hoang sơ.