j

TIN TỨC

f

CÁC MÓN ĂN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN DU LỊCH MALAYSIA

Nasi Lemak - Cơm Dừa Malaysia Trứ Danh Bốn Bể

mon-an-malaysia
Nasi Lemak là một trong những món ăn được coi là “quốc hồn quốc túy” của Malaysia mà bất cứ du khách nào đến đây cũng đều nên thử một lần. Với cơm trộn nước dừa thơm ngon, sốt sambal cay nồng, trứng chiên giòn và thịt gà hoặc thịt bò, món ăn này mang đến cho người ăn một hương vị đặc trưng của đất nước Malaysia. Nasi lemak thường được ăn kèm cùng cá khô nhỏ, lạc, dưa chuột, được đựng trên đĩa nhựa hoặc lá chuối để tạo nên một hình ảnh vô cùng ấn tượng và đáng nhớ. 
Du khách có thể tìm mua nasi lemak ở hầu hết các quán ăn, nhà hàng, thậm chí là các quán vỉa hè. Món ăn này thường được phục vụ cho bữa sáng và bữa trưa, tuy nhiên phần ăn cho bữa sáng sẽ nhỏ và ít nguyên liệu hơn.

Satay - Thịt Xiêng Nướng Nổi Tiếng Malaysia

Satay là một món ăn truyền thống của Malaysia và là một trong những món ăn phổ biến nhất tại đất nước này. Satay được làm từ thịt heo, thịt bò hoặc thịt gà, được xé thành từng miếng nhỏ và thấm gia vị trước khi nướng trên đống than hoa.
Món ăn này thường được phục vụ với nước sốt đậu phộng, có vị ngọt và béo, và có thể được trộn với nước tương, nước chanh, đường, ớt và gia vị để tạo ra một hương vị đặc trưng. Satay thường được phục vụ với bánh mì tươi hoặc cơm trắng, và được trang trí bằng rau thơm như hành tây và dưa leo.
Thịt được dùng trong món Satay thường được nướng đúng độ, không khô và giữ được độ mềm mại và mùi vị thơm ngon. Ngoài thịt, Satay còn có thể được làm từ tôm, cá hoặc các loại rau quả, tạo ra các phiên bản khác nhau của món ăn này.
Laksa - Bún Nước Dừa Cay Malaysia
Laksa-malaysia
Từng được CNN xếp hạng là một trong các món ăn ngon nhất thế giới, đồng thời được Anthony Bourdain gọi là “bữa sáng của các vị thần”, laksa chắc chắn chiếm một vị trí quan trọng trong bản đồ ẩm thực của Malaysia.  Với các phiên bản khác nhau như Laksa Penang, Laksa Sarawak và các biến thể khác, món ăn này có hương vị đặc trưng và phong phú, mang đến cho người ăn một trải nghiệm thưởng thức đậm đà và cảm giác khoan khoái.
Hương vị chung nhất của Laksa là sự kết hợp giữa vị cay, ngọt, chua và mặn, tạo nên một hương vị đậm đà và đa dạng. Nước dùng của Laksa thường được làm từ cốt dừa, nước tương, tôm khô, tamarind, ớt và các gia vị khác để tạo ra một hương vị cay cùng với hương vị chua ngọt đặc trưng. Các thành phần khác như mì sợi, tôm, thịt gà hoặc thịt lợn, quả bông điên điển, đậu hũ và rau thơm giúp tăng thêm vị tươi mát và đa dạng của món ăn.
Teh Tarik - Trà Sữa Malaysia Thơm Ngon Tuyệt Vời
Teh Tarik là một đồ uống truyền thống của Malaysia, có nguồn gốc từ Ấn Độ và được ưa chuộng không chỉ ở Malaysia mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Teh Tarik có hương vị đặc trưng và độc đáo nhờ sự kết hợp của trà và sữa, tạo nên một hương vị ngọt thanh đặc biệt.
Điều đặc biệt của Teh Tarik là cách pha trà, nó được pha bằng tay để tạo ra bọt sữa đặc biệt. Trà được pha chung với sữa đặc hoặc sữa tươi, sau đó được đánh bông bằng tay giữa hai chảo, tạo ra một lớp bọt sữa dày đặc trên bề mặt trà. Bọt sữa này tạo ra một hương vị đặc biệt, mang lại cảm giác mịn màng và dễ uống cho người thưởng thức. Ngoài hương vị đặc trưng, Teh Tarik còn có lợi ích cho sức khỏe như giúp giảm căng thẳng, tăng cường trí nhớ và giúp tiêu hóa. Teh Tarik được phục vụ nóng hoặc lạnh, tùy thuộc vào sở thích của từng người.

Rendang - Đặc Sản Thịt Hầm Nổi Tiếng Malaysia

Rendang
Rendang là một trong những món ăn truyền thống của Malaysia và được xem là một trong những món ăn ngon nhất tại đất nước này. Rendang là món ăn có thịt được nấu chín trong nước cốt dừa, với sự kết hợp của nhiều gia vị như ớt, hành tây, tỏi, gừng, lá chanh, lá quế và muối. Nó thường được nấu trong nhiều giờ đồng hồ để thịt trở nên mềm và gia vị thấm đều.
Món ăn này có nhiều phiên bản khác nhau như Rendang Daging (với thịt bò), Rendang Ayam (với thịt gà) và Rendang Kambing (với thịt dê). Hương vị đặc trưng của Rendang là sự kết hợp của hương vị đậm đà, cay nồng, ngọt và chua, tạo nên một hương vị thơm ngon và đa dạng.
Rendang thường được ăn với cơm trắng hoặc bánh mì, và có thể được trang trí với rau thơm để tăng thêm hương vị. Món ăn này có thể được lưu trữ trong thời gian dài và thậm chí còn ngon hơn khi được ăn vào ngày tiếp theo.

Char Kway Teow - Mì Xào Kiểu Malaysia Đặc Sản

Rendang
Char Kway Teow là một món ăn đường phố phổ biến ở Malaysia, được làm từ mì dẹt chiên với trứng, tôm, giò sống, thịt lợn, rau thơm và gia vị. Một trong những điều đặc biệt của Char Kway Teow là phương pháp nấu, chảo phải rất nóng để mì được chiên chín nhưng vẫn giữ được độ mềm mại. Thịt, tôm và giò sống được thêm vào để tăng thêm hương vị và chất dinh dưỡng cho món ăn. Nước sốt để nấu món ăn này được tạo ra từ nước tương, đường, tương ớt, tương đen và một số gia vị khác, tạo ra một hương vị đậm đà khó quên.
Char Kway Teow được phục vụ nóng, thêm gia vị tùy thích như tương ớt, nước tương cùng ớt tươi hoặc rau thơm để tăng thêm hương vị. Món ăn này thường được bày bán ở các quán ăn đường phố và là một phần không thể thiếu của ẩm thực đường phố Malaysia. Nếu bạn đến Malaysia, hãy thử Char Kway Teow và trải nghiệm hương vị đậm đà và đa dạng của món ăn đường phố này nhé!

Bak Kut Teh - Trà Xương Sườn Thơm Ngon Khó Cưỡng

Bak Kut Teh là một món ăn truyền thống của Malaysia và Singapore, và được xem là một trong những món ăn ngon và phổ biến nhất ở hai quốc gia này. Bak Kut Teh là món súp thảo mộc nấu từ thịt sườn heo, nước dùng và các loại gia vị như bột ngũ vị hương, tỏi, đinh hương, hoa hồi và gừng.
Hương vị đặc trưng của Bak Kut Teh là sự kết hợp giữa vị ngọt, cay nhẹ, mặn và đậm đà. Thịt sườn heo được nấu chín mềm và thấm đều các gia vị trong nước dùng, tạo nên một hương ngon miệng và hấp dẫn. Bak Kut Teh thường được ăn cùng cơm trắng, đậu phụ và quẩy chiên giòn. Món ăn này được bày bán ở nhiều quán ăn và nhà hàng trên toàn quốc, đặc biệt là tại Kuala Lumpur và Johor Bahru.

Curry Mee - Bún Cà Ri Laksa Đặc Sản Malaysia

mon-an-malaysia
Cà ri Mee Malaysia, còn được gọi là cà ri Laksa ở một số vùng, là một món mì mang đậm hương vị và màu sắc đặc trưng của ẩm thực Malaysia. Món ăn này nổi tiếng với sự kết hợp độc đáo giữa nước dùng cà ri cay nồng, sợi mì dai mềm và các loại topping đa dạng.
Nước dùng cà ri Mee là linh hồn của món ăn, được chế biến từ sự hòa quyện của nhiều loại gia vị như bột cà ri, ớt, sả, riềng, nghệ, cùng với nước cốt dừa béo ngậy. Sự kết hợp này tạo nên một hương vị đậm đà, cay nồng nhưng vẫn hài hòa và dễ ăn. Mee còn được gọi là cà-ri laksa, đây là một loại mì hoặc bún gạo nấu trong súp dừa cay. Nguyên liệu của món ăn bao gồm: gà, đậu phụ, tôm, tiết lợn và cá. Curry mee được ăn cùng với lá bạc hà tươi.

Sườn Nướng Rusuk Panggang 

Đến Malaysia mà chưa thử Rusuk Panggang thì coi như chưa từng đặt chân đến thiên đường ẩm thực của quốc gia này! Sườn nướng Rusuk Panggang là món ăn đường phố nổi tiếng với hương vị đậm đà, quyến rũ, khiến bất cứ ai cũng phải mê mẩn ngay từ miếng đầu tiên.
Sườn được ướp với hỗn hợp gia vị gồm tỏi, hành tím, sả, ớt, nước mắm, đường và các loại gia vị bí truyền khác. Sự kết hợp hoàn hảo của các nguyên liệu này tạo nên một hương vị đậm đà, cay nồng và thơm phức. Còn gì tuyệt vời hơn là được thưởng thức thịt nướng mọng nước cùng với món bánh pandan cendol rồi tráng miệng bằng chocolate ngọt ngào?

Yong Tau Foo Malaysia

mon-an-malaysia
Yong Tau Foo là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, được du nhập vào Malaysia và trở thành một món ăn phổ biến trong cộng đồng người Hoa. Món ăn này gồm các loại rau củ, đậu hũ, chả cá, viên thịt được nhồi nhân tôm thịt, sau đó chiên hoặc luộc chín.
Yong Tau Foo thường được phục vụ dưới dạng khô hoặc nước. Nếu chọn kiểu khô, bạn sẽ được thưởng thức các loại nguyên liệu chiên giòn, chấm với nước sốt tương đen đậm đà. Nếu chọn kiểu nước, bạn sẽ được thưởng thức món ăn trong nước dùng thanh ngọt, kèm theo mì hoặc bún.
Nếu bạn đang băn khoăn không biết ăn gì ở Malaysia và mua gì làm quà về cho người thân, bạn bè tại Việt Nam thì Sun Travel hi vọng rằng những gợi ý phía trên có thể giúp bạn. Để chuyến du lịch được diễn ra thuận lợi, hãy đăng ký các tour du lịch Malaysia 5 ngày 4 đêm, du lịch Malaysia từ Đà Nẵng, Tour du lịch Malaysia giá rẻ từ Sun travel nhé!