j

TIN TỨC

f

CẦU HÔN PHÚ QUỐC "KISS BRIDGE" - CHÍNH THỨC ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG

Cầu Hôn Kiss Bridge tọa lạc tại Sunset Town - thị trấn Hoàng Hôn, Nam Phú Quốc. Đây là công trình Biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam - Điểm check-in mới của Thế giới được kiến trúc sư Marco Casamonti lấy cảm hứng từ bức tranh The Creation Of Adam của thiên tài hội họa Michelangelo và cây cầu Ô Thước trong sự tích trữ Ông Ngâu, Bà Ngâu. Cầu Hôn gồm hai nhánh phía Bắc và Nam, tổng chiều dài 800m, hợp thành một thể thống nhất nhưng không chạm mà cách nhau 30 cm. Theo đơn vị thiết kế, khoảng cách này vừa vặn cho một cái ôm, cái bắt tay hay một nụ hôn. Khoảng cách này được kiến trúc sư tính toán để ngày 1/1 hàng năm, mặt trời hoàng hôn sẽ rơi vào chính giữa hai mũi cầu.

Thiết kế cầu Hôn Kiss Bridge

Cầu Hôn được thiết kế riêng dựa trên đặc tính về địa hình, thổ nhưỡng của vùng đất này. Nhìn từ xa, cây cầu như một dải lụa giữa đại dương lam ngọc gồm hai phần vươn mình ôm trọn bờ cát trắng, hướng đến nhau, hợp vào làm một thể thống nhất nhưng không chạm nhau, ví như cảm giác rung động của hai người yêu nhau trước nụ hôn lãng mạn.

Chính tại nơi đây, các cặp đôi nổi tiếng trên thế giới hay những cặp vợ chồng hạnh phúc sẽ trao nụ hôn nồng cháy, cùng trải nghiệm các cung bậc cảm xúc mãnh liệt trong tình yêu. Không chỉ là biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu, Cầu Hôn còn là minh chứng cho tình bạn, tình hữu nghị bền chặt. Trong tương lai, cây cầu này sẽ chứng kiến những thời khắc lịch sử, những cái bắt tay của các nguyên thủ quốc gia, các chính khách quốc tế.

Cầu Hôn có vượt nhịp conson (dạng kết cấu cầu theo phương ngang, chỉ cố định ở một đầu, một đầu tự do) lên đến 25m, trên trụ nghiêng 65 độ. Với kết cấu trụ nghiêng này, Cầu Hôn tạo nên cây cầu đi bộ trên biển đầu tiên tại Việt Nam, được kỳ vọng trở thành biểu tượng du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế. Khi bạn thấy bất cứ cây cầu nào xuất hiện trên thế giới giống cây cầu này và xuất hiện sau tức là sẽ được lấy ý tưởng từ chính cầu Hôn mà KTS. Marco Casamonti thiết kế riêng cho Phú Quốc, Việt Nam này.

Khởi đầu 2023 bùng nổ với Cầu Hôn Phú Quốc

Truy lùng địa điểm Cầu Hôn siêu lãng mạn trong MV Em Đồng Ý - I Do của Đức Phúc và 911. Đây là bài hát tình yêu "quốc dân" I Do với những cảnh quay đẹp xỉu tim tại Cầu Hôn - Thị Trấn Hoàng Hôn, Nam Phú Quốc.

Xuất hiện đầy nên thơ trong MV "Em đồng ý", Cầu Hôn một lần nữa dậy sóng và trở thành một hiện tượng bởi vẻ đẹp mang đậm tính nghệ thuật tựa tác phẩm điêu khắc trên mặt biển. Cặp đôi nhân vật chính đã có khoảnh khắc siêu ngọt ngào, lắng đọng khi khiêu vũ và cầu hôn trên Cầu Hôn (Nam Phú Quốc) trong thời khắc mặt trời lặn với ánh sáng cuối ngày tô màu hồng cam đầy lãng mạn.

Sau 2 năm khiến dân tình xôn xao thì ngày 22/12 vừa qua, Cầu Hôn - Kiss Bridge tại Phú Quốc đã chính thức được khai trương. Ra mắt đúng mùa lễ hội cuối năm, Cầu Hôn là mảnh ghép trong quần thể các công trình trên Vịnh Hoàng Hôn do Sun Group kiến tạo, bao gồm cả hệ thống sân khấu show diễn công nghệ đa phương tiện "Nụ hôn của biển cả" với màn trình diễn pháo hoa dài 7 phút hàng đêm. 

Còn chần chừ gì nữa lập kế hoạch cho chuyến đi đầu năm mới thôi nào! Hãy để SunTravel mang thế giới đến gần bạn hơn.