j

TIN TỨC

f

CÙ LAO CÂU '' HÒN ĐÁ KÌ BÍ'' CỦA BÌNH THUẬN

1. Cù Lao Câu ở đâu ?

Cù Lao Câu còn được biết đến là hòn Câu, là một huyện đảo nhỏ thuộc huyện Tuy Phong của tỉnh Bình Thuận. Để du lịch Cù Lao Câu, bạn cần vượt biển có khoảng cách với đất liền là 10km. Đảo Cù Lao Câu khá nhỏ, có diện tích chiều dài chỉ với 1.5km và chiều rộng 800m. Đây là một đảo khá nhỏ và chỉ cần đi bộ trong vòng 30 – 40 phút là bạn đã có thể khám phá hết hòn đảo này. 

2. Nên du lịch Cù Lao Câu vào thời điểm nào ?

Khi đi du lịch ở bất kỳ nơi nào thì theo dõi thời tiết là điều mà bạn cần làm đầu tiên. Thời điểm đẹp nhất để bạn di chuyển đến hòn đảo này là từ tháng 2 đến tháng 7. Đây là lúc thời tiết mát mẻ, sóng dịu êm và trời nắng để bạn có thể thỏa thích vui chơi, khám phá. Bạn nên tránh phượt Cù Lao Câu thời điểm từ tháng 8 đến tháng 1. Bởi vì thời gian này thường hay có bão và điều này cũng sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn. Bạn sẽ không có tàu thuyền để ra đảo hoặc bạn có thể mắc kẹt trên đảo trong thời gian dài. Tệ hơn là bạn phải chờ đến khi bão tan mới có thể về được.

3. Cắm trại ngắm sao trên bờ biển

Hòn đảo hoang sơ không có nơi lưu trú này thì việc cắm trại là điều vô cùng lý thú cho bạn. Hoạt động này mang bạn đến gần với thiên nhiên hơn và được đốt lửa trại cùng nhóm bạn, vui chơi, hát hò, ăn uống cùng nhau. Đến tối khi tàn tiệc bạn có thể nhìn ngắm cả một bầu trời đẹp với những ngôi sao lấp lánh. Toàn bộ khung cảnh màn đêm tĩnh mịch không có ánh đèn nào để bạn có thể trọn vẹn nhìn ngắm bầu trời đêm rộng lớn và bao la thế nào.

4. Lặn ngắm san hô

Du lịch Cù Lao Câu có một ưu thế là xung quanh vùng nước của đảo có một hệ sinh thái biển nhiệt đới rất độc đáo từ những rạn san hô đến các thảm cỏ biển. Nơi này là nơi sinh sông của nhiều loại sinh vật biển quý hiếm và bạn sẽ không thể bỏ qua hoạt động lặn biển để khám phá các sinh vật biển tại đây. Có nhiều tour Cù Lao Câu lặn ngắm san hô mà bạn có thể đăng ký từ trước để được hướng dẫn và chuẩn bị đồ lặn. Bạn sẽ được di chuyển ra biển để ngắm san hô vô cùng xinh đẹp và bắt tôm, cá trên các rạn đá này.

5. Hang Yến

Đặt chân đến đảo Cù Lao Câu chắc chắn bạn nên tham quan hang Yến. Đây là ngôi nhà hội tụ nhiều loại yến quý hiếm và cũng là nơi mà người dân trên hòn đảo này khai thác tổ yến. Đến đây tham quan, bạn sẽ tận mắt chứng kiến những chú chim yến và các hoạt động khai thác tổ yến. Với sự quản lý chặt chẽ của biên phòng, Hang Yến hiện nay không bị khai thác quá mức. Đặc biệt, các hang ở đây đều được được bảo tồn để các loài yến phát triển tự nhiên. Vẻ đẹp của Hang Yến sẽ khiến bạn phải trầm trồ. Du lịch Cù Lao Câu nếu không ghé Hang Yến bạn sẽ hối tiếc. Bạn sẽ khám phá mang một vẻ đẹp bí ẩn là trải nghiệm độc đáo mà chỉ ở nơi này mới có.

6. Đền thờ Thần Nam Hải

Ngôi đền này được những người dân sinh sống trên hòn đảo lập nên để thờ cá Ông. Đây là vị thần theo tín ngưỡng của những người ngư dân tại đây để bảo hộ cho hòn đảo, cũng như cầu may mắn trong những chuyến ra khơi. Theo quan niệm tâm linh vị thần này sẽ cứu giúp họ trong những chuyến gặp nạn trên biển. Nếu bạn có dịp đến đảo Cù Lao Câu của Bình Thuận vào đúng dịp rằm tháng 4 sẽ được xem người dân tại đây tổ chức lễ hội tại đền thờ này nhằm cầu sự bình yên, cũng như cầu cho sóng yên biển lặng để người dân có được một mùa thu hoạch tốt. Không khí của lễ hội này linh thiêng nhưng cũng không kém phần sôi động để bạn hiểu rõ hơn về đời sống tinh thần của người dân xứ đảo này.

7. Tham quan các bãi tắm trên đảo

Trên đảo Cù Lao Câu có nhiều bãi tắm đẹp cho bạn trải nghiệm. Trong đó bãi Tiên và bãi Cá Suốt là những bãi biển đẹp mà bạn nên tham quan. Tắm biển tại bãi Cá Suốt vừa yên tĩnh vừa giúp bạn tận hưởng vẻ đẹp bình dị ở đây. Đến đây bạn sẽ nhìn thấy hiện tượng độc đáo với những chú cát suốt bay tách tách trên mặt biển. Bãi tắm tại đảo Cù Lao Câu còn lại là bãi Tiên nằm ở một nơi xa hơn trên đảo. Để tiếp cận được bãi này, bạn phải trải qua đoạn đường vất vả và cheo leo của các núi đá để đến được đây. Tuy nhiên Bãi tắm Tiên có cát rất mịn và khung cảnh vô cùng xinh đẹp của biển trong xanh. Bãi Tiên vừa là một điểm chụp hình và cũng là một bãi tắm biển trong xanh và mát mẻ.

8. Đặc sản ở Cù Lao Câu

- Cua mặt trăng

- Cồi Sò

- Ốc vú nàng

Du lịch Cù Lao Câu là một hành trình trải nghiệm vô cùng độc đáo với những bạn thích khám phá và yêu vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên. Khám phá hòn đảo này mang đến cho bạn nhiều điều lý thú về sự kỳ bí của hòn đảo cũng như nhiều địa điểm độc đáo mà chưa bao giờ bạn trải nghiệm tại các hòn đảo khác. Nếu bạn cần tìm địa điểm nghỉ ngơi tại Cù Lao Câu, trải nghiệm cùng nhà Sun Travel để lựa chọn nơi tham quan phù hợp với mức giá hợp lý nhất.