j

TIN TỨC

f

ĐÀ LẠT ĐẸP TỰA NHƯ MỘT BỨC TRANH BỞI SẮC HOA BAN TRẮNG MÙA XUÂN

Hàng năm, vào khoảng tháng 12 cho đến tháng 3, bên cạnh sắc hồng kiều diễm của mai anh đào, Đà Lạt cũng mang một sắc thái khác, nhẹ nhàng và tinh khôi bởi sắc trắng mộng mơ của hoa ban. Dẫu Đà Lạt không phải là xứ sở của loại hoa vốn có nhiều ở vùng Tây Bắc này, nhưng những con đường hoa ban ở Đà Lạt giờ đây đã trở thành một nét độc đáo của thành phố sương mù.

Hoa ban trắng được đưa vào trồng ở Đà Lạt gần 20 năm trước, đó là loài cánh nhỏ, có sức vươn cao từ 15 đến 20 mét, được trồng ở vài con đường trong phố, chen với hoa mai anh đào. Con đường Quang Trung được trồng rất nhiều hoa ban khiến nó trở thành con đường ngập tràn sắc trắng. Việc đưa hoa ban vào Đà Lạt do thổ nhưỡng phù hợp, tiết trời lạnh vào mùa đông có khi xuống thấp đến 4 độ C.

Dẫu tình cờ chỉ đi ngang qua, chạm gặp lần đầu, thế nào bạn cũng bị vẻ đẹp của những bông hoa trắng trên cao, thắp sáng cả một con đường, gió chao nhẹ là hoa rụng cuống như bươm bướm đang bay. Những cánh hoa trắng mỏng manh, ở giữa đôi khi điểm xuyết đỏ, ấy thật đẹp lạ kỳ.

Trong những ngày cuối tháng 12 đầu năm mới, khi Đà Lạt đã chuyển sang mùa đông, các cô cậu học trò khoác thêm chiếc áo lạnh, du khách phương xa tìm đến cũng trang bị cho mình áo ấm, những chiếc khăn quàng cổ. Lúc này, những quán bán đồ nướng, bán lẩu ở Đà Lạt rất đông khách, vì ai cũng muốn tìm hơi ấm giữa tiết trời giá lạnh. Khi đó, hoa ban trắng nở ngợp trời trên con đường Quang Trung.

Cả con đường Quang Trung cao thấp gợn sóng theo địa hình hiện ra trước mặt, là con đường với hai hàng cây dễ chừng vài trăm cây hoa ban vào mùa hoa nở. Từ xa, cả con đường vô cùng ảo diệu, vô cùng trữ tình tựa cảnh trong phim. Lúc đã đói bụng, không vội kiếm quán cơm, mà thường dừng xe để ngắm hoa.

Có thể dừng xe, tấp vào lề bất cứ chỗ nào trên con đường hoa ban trắng, ngước nhìn lên cây cao, những chiếc lá hình móng ngựa sau cả năm dự phần cho cây phát triển, đã rụng hết và nhường cho hoa nở. Thỉnh thoảng có vài chiếc lá ngã vàng còn lưu luyến ở lại trên cành, cảm xúc vô cùng đẹp đẽ. Như để tạo thêm cảnh đẹp, gió chợt thổi qua, từng cánh hoa nhỏ rơi nhẹ nhàng xuống con đường Quang Trung.

Nếu lỡ vương vấn với vẻ đẹp của mùa ban trắng Đà Lạt. Hay trót say lòng với những bức ảnh tuyệt đẹp về loài hoa này trên những con đường thơ mộng nơi phố núi thân thương. Vậy thì hãy đến ngay Đà Lạt để chiêm ngưỡng và check-in cùng loài hoa xinh đẹp này nhé! Và đừng quên Sun Travel luôn có các combo du lịch giá ưu đãi dành riêng cho bạn.