j

TIN TỨC

f

ĐÀ NẴNG MÙA HÈ VÀ NHỮNG ĐIỂM ĐẾN THÚ VỊ NÊN THỬ

Du lịch Đà Nẵng ngày càng phát triển nhờ vào vẻ đẹp tự nhiên với nhiều hoạt động thú vị và chưa bao giờ làm khách du lịch phải thất vọng, thậm chí nhiều người còn muốn du lịch ở đây dài dài. Mùa hè là thời điểm lý tưởng để gác lại công việc và lên kế hoạch cho một chuyết đi "chữa lành". Theo chân Sun Trvel điểm qua những điểm đến vào mùa hè ở Đà Nẵng nhé.

1. Bà Nà Hills

Đến Đà Nẵng đầu tiên phải nghỉ ngay đến Bà Nà Hills, một khu du lịch trên núi mang hơi thở của xứ sở trời Tây, với đặc trưng 4 mùa trong cùng một ngày tạo nên điểm thu hút riêng mà không có ở bất cứ nơi đâu. Đến đây du khách có cơ hội được thăm quan và trải nghiệm những công trình và điểm đến độc đáo, có một không hai. Một trong những công trình được du khách yêu thích nhất khi đến với Ba Na Hills là Làng Pháp du khách bước vào hành trình trải nghiệm một không gian sống tinh tế, đậm chất thơ của một nước Pháp cổ điển và lãng mạn với những công trình kiến trúc độc đáo như: quảng trường, thị trấn, làng mạc, khách sạn, khám phá nhà thờ Saint Dennis – công trình có kiến trúc mái vòm cung với những bức tường đá xù xì sống động.

Ngoài ra, không thể bỏ lỡ tuyệt tác Cầu Vàng - Kỳ quan thế giới mới mang vóc dáng được nâng đỡ bởi đôi bàn tay của những người khổng lồ vươn ra từ vách núi, vẻ đẹp tráng lệ của Cầu Vàng gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách trong nước và Quốc Tế. Nằm ở độ cao 1.414m so với mức nước biển, Cầu Vàng ẩn chứa những vẻ đẹp riêng, độc đáo, mang đến cho du khách những ấn tượng khác biệt. Năm 2021, Cầu Vàng vinh dự được The Daily Mail bình chọn là một trong 10 kỳ quan thế giới mới.

Sun World Ba Na Hills sở hữu tổ hợp trò chơi vô cùng sôi động và hấp dẫn. Fantasy Park là khu vui chơi trong nhà lớn nhất Việt Nam với nhiều trò chơi giải trí, vận động dành cho cả gia đình. Công viên khủng long là điểm đến không thể bỏ lỡ với những fan hâm mộ nhí của loạt phim “Công viên kỉ Jura”. Ngoài ra, tổ hợp cũng sở hữu khu trưng bày tượng sáp đầu tiên tại Việt Nam với những bức tượng sáp mô phỏng nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới.

2. Núi Thần Tài

Khu công viên nước đầu tiên và duy nhất nằm trên núi ở Việt Nam, chỉ chừng đó thôi đã đủ sức hấp dẫn rồi phải không. Nếu đã chán biển, hãy đến với thế giới nước khổng lồ để trải nghiệm nguồn suối khoáng nóng quý hiếm và cực tốt cho sức khỏe. Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài tọa lạc tại khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà Núi Chúa. Nguồn suối khoáng nóng tại Núi Thần Tài khởi nguồn từ đỉnh núi Bà Nà. Bao bọc hai bên là núi Thanh Long và Bạch Hổ. Nguồn suối nóng âm ỉ tích khoáng trong lòng đất và và phát lộ tại long huyệt tại thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài được xây dựng trên quy mô hơn 160ha bao gồm nhiều công trình vui chơi, thư giãn, giải trí… độc đáo và thú vị. Công trình sử dụng chủ yếu là những vật liệu gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường và mang đậm bản sắc địa phương. Điển hình nhất là những bồn tắm được làm hoàn toàn bằng khối đá tự nhiên bởi chính tay những nghệ nhân làng đá mỹ nghệ Non Nước hơn 400 tuổi.

Công viên khoáng nóng Núi Thần Tài ĐN chào đón du khách với vô vàn trải nghiệm thú vị lần đầu tiên có mặt tại Đà Nẵng. Đó là:

* Tắm onsen trong tháp onsen tiêu chuẩn Nhật:

Onsen là một loại hình tắm truyền thống, là một nét đẹp văn hóa và cũng là một liệu pháp chăm sóc sức khỏe nổi tiếng của người Nhật. Người dân đất nước mặt trời mọc vẫn lưu truyền câu nói “một lần tắm onsen trẻ ra 3 tuổi”. Giờ đây, không cần đến tận đất nước Nhật Bản xa xôi bạn vẫn có thể trải nghiệm hình thức tắm độc đáo này.

Tháp Onsen ở Núi Thần Tài được xây dựng mô phỏng kiến trúc tháp Onsen ở Nhật và được chuẩn hóa theo quy trình nghiêm ngặt của tỉnh Beppu (Nhật Bản) - quê hương của suối khoáng nóng trên thế giới. Tháp Onsen Núi Thần Tài là nơi đầu tiên và duy nhất tại nước ta được kiểm chứng, công nhận quy trình và điều hành bởi các chuyên gia Nhật Bản.

*. Trải nghiệm đa dạng các loại hình tắm khoáng

Du khách đến Núi Thần Tài còn có cơ hội trải nghiệm vô vàn những dịch vụ tắm mới lạ, độc đáo khác như: Tắm bungalow, tắm bùn, tắm cà phê, tắm sữa tươi, tắm trà xanh, tắm sả chanh, tắm rượu vang,... Mỗi loại hình tắm lại có những công dụng đặc biệt với sức khỏe và mang đến cho du khách những cảm nhận khác nhau.

* Khám phá các điểm tham quan thú vị

Ở đây có vô vàn điểm tham quan thú vị, độc đáo hiếm thấy. Những điểm đến nổi bật nhất có thể kể đến như:

Huyệt Long Hồ tọa lạc giữa đồi Thanh Long – Bạch Hổ là một hồ nước được những khối đá tự nhiên bao bọc. Giữa hồ chính là long huyệt - nơi nguồn khoáng dồi dào dưỡng chất phát lộ. Du khách cũng sẽ được tận mắt chứng kiến “Bồn tắm bằng đá tự nhiên lớn nhất Việt Nam” ngay dưới chân Huyệt Long Hồ
Đền Thần Tài với tượng Thần Tài cao 5,2m cùng với 800 tượng Thần Tài nhỏ được bố trí hợp lý trong khuôn viên rộng 7ha. Đây là nơi du khách cần may mắn và tài lộc đồng thời cũng là nơi du khách vãng cảnh núi non hùng vĩ và thiên nhiên thơ mộng.
Quậy thả ga tại đấu trường bùn với các trò chơi “lầy lội” như bắt heo trên bùn, ném bóng, đi cà kheo vượt bùn, băng qua địa đạo,…
Công viên nước với những trò chơi hấp dẫn cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt nhất là “đường trượt mạo hiểm” trên địa hình đồi núi không dành cho những người “yếu tim”.

Công viên khủng long với mô hình khổng lồ của hơn 60 loài và 100 mô hình khủng long khác nhau. Các mô hình có thể cao đến 30m và biết cử động như thật. Tất cả sẽ mang đến cảm giác chân thật nhất về loài vật đã tuyệt chủng từ hàng triệu năm trước.
Tượng Di Lặc - biểu tượng của niềm hạnh phúc viên mãn.
Động Long Tiên tái hiện hình ảnh rồng ba đầu phun nước xuống dòng sông Lười và cô tiên vươn mình ra đón đứa bé nằm trong trứng lấy cảm hứng từ truyền thuyết Con Rồng Cháu Tiên của người Việt.

3. Biển Mỹ Khê

Xứng đáng với danh xưng bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, Mỹ Khê đã khẳng định được sức hấp dẫn của mình với lượng khách du lịch đông đảo quanh năm. Đến với bãi biển Mỹ Khê, du khách không những có cơ hội hòa mình vào không gian mênh mông của biển cả mà còn được tham gia nhiều hoạt động vô cùng thú vị khác. Điều mà mọi du khách luôn thích thú khi đặt chân đến Đà Nẵng chẳng có gì khác ngoài tắm biển. Thiên nhiên ưu ái ban cho Đà Nẵng những bãi biển đẹp, cát trắng và màu nước biển luôn xanh trong đến lạ thường. Nơi đây sở hữu nét đẹp đặc trưng của vùng biển nhiệt đới với làn nước trong xanh, bờ cát trắng ngần và hàng dừa rợp bóng. 

4. Khu Du Lịch Trượt Thác Hòa Phú Thành

Ở hữu cho mình nhiều trò chơi cảm giác mạnh dưới nước siêu hấp dẫn nên từ lâu khu du lịch Hoà Phú Thành đã trở thành điểm đến cho rất nhiều du khách gần xa, đặc biệt là các bạn trẻ. Là khu du lịch với những trò chơi dưới nước mạo hiểm như:

*. Trượt thác:

Trò chơi hấp dẫn nhất Khu Du Lịch Hòa Phú Thành chắc chắn là Trượt thác bằng xuồng cao su. Hoà Phú Thành cũng là khu du lịch đầu tiên tại Việt Nam có trò chơi hấp dẫn này đó nha. Mỗi xuồng cao su sẽ có sức chứa 2 người lớn cùng nhiều loại đồ bảo hộ.

Quãng đường trượt thác sẽ dài đến 2,5km, khi tham gia thì mọi du khách sẽ phải mặc đồ bơi và có nhân viên hướng dẫn trượt thác. Tuy nhiên mỗi ngày chỉ có 2 suất trượt là 10h00 sáng và 14h00 chiều, mỗi suất kéo dài 45 - 60 phút và thời gian chuẩn bị là 30 phút. Giá vé sẽ khoảng 250.000 VND/xuồng/2 người.

*. Massage cá:

Ở đây còn có sẵn một khu vực massage cá siêu đã cho du khách nữa đó. Tại đây thì bạn sẽ được thả chân vào những hồ nước lớn, bên trong là hơn 8000 chú cá nhỏ liên tục massage chân cực kỳ thư giãn luôn. Và điều đặc biệt là massage cá tại đây hoàn toàn miễn phí nên nhớ là phải thử trải nghiệm nha.

*.Tắm suối:

Ngoài việc trượt thác thì du khách khi đến đây còn có thể tắm suối. Những dòng suối nơi đây nổi tiếng siêu mát lạnh, nước suối xanh trong đảm bảo sẽ cuốn phăng đi hết những mệt mỏi trong người. Được tắm suối vào những ngày hè oi bức nữa thì còn gì bằng. Và hoạt động này là hoàn toàn miễn phí nên bạn cứ an tâm nhé.

*. Zipline:

Zipline là đường trượt cáp đầu tiên tại Đà Nẵng với chiều dài 350m cùng khả năng chịu sức nặng lên đến 4 tấn. Bạn sẽ được treo mình ở độ cao siêu đỉnh và trượt xuống với tốc độ 20m/s, nghe thôi là đã cảm thấy quá đỉnh rồi phải không nào. Giá vé cho Zipline chỉ 50.000 VND/người thôi nên cứ thoải mái tham gia nhé. Trò chơi mạo hiểm này cực kỳ an toàn nên bạn không cần lo lắng nha.

*. Cắm trại, team building:

Khu du lịch Hòa Phú Thành còn có cả một khu vực riêng cho bạn cắm trại hay tổ chức Teambuilding nữa nha. Bạn có thể cùng bạn bè, đồng nghiệp vui chơi thả ga với các hoạt động như đốt lửa trại, nướng BBQ, ngắm cảnh, check-in,... Bật mí là khung cảnh hoàng hôn hay bình minh tại đây rất đẹp đó.

5. Công viên nước Mikazuki

Trải nhiệm công viên nước trong nhà phong cách Nhật Bản lớn nhất Việt Nam.

Đừng để thời tiết hay nhiệt độ làm ảnh hưởng đến cuộc vui. Tại Công viên nước Mikazuki 365, 365 ngày trong năm đều là ngày vui, đây chính là ý tưởng đặt tên cho khu công viên nước phong cách Nhật Bản hiện đại và thú vị của chúng tôi.

+ Nước luôn được giữ ấm ở mức độ phù hợp (hâm nóng vào mùa đông) để bạn và gia đình có thể thoải mái tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời.

+ Dẹp đi những mối lo cháy nắng cho làn da, hay nắng mưa thất thường ảnh hưởng đến sức khoẻ, vui chơi dưới 1 mái vòm với hàng loạt các hoạt động giải trí thú vị.

+ Thoải mái trải nghiệm suốt ngày dài với nhiều hoạt động lí thú: lặn ngụp trong các hoạt động dưới nước: bể tạo sóng, đường trượt rồng, sông lười… thưởng thức ẩm thực Nhật Bản tại khu Matsuri và các nhà hàng, quán cà phê khác; Chăm sóc sức khoẻ với dịch vụ tắm khoáng nóng Onsen, xông hơi đá muối Himalaya, spa làm đẹp…

Trải nghiệm cầu trượt trong nhà lớn nhất Việt Nam.Cảm giác thả mình chu du trong ống xoắn tròn, trượt dài bên trong đường trượt uốn lượn chắc chắn là điều bạn luôn mong muốn được trải nghiệm. Với chiều dài lên đến 140m cùng thiết kế hình rồng độc đáo, đây là cầu trượt trong nhà dài nhất Việt Nam

Cầu trượt hiệu ứng cầu vồng - Là cầu trượt đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ thống đèn LED nhiều màu. Bạn sẽ cảm nhận như đang chu du qua một chiều không gian khác, thú vị và đầy hứng khởi.

Công viên nước nóng trong nhà, với ý tưởng xây dựng một khu giải trí phức hợp suốt 4 mùa sôi động, công viên nước Mikazuki chính là công viên nước nóng trong nhà đầu tiên tại Việt Nam. Bạn hoàn toàn có thể tự do trải nghiệm các trò chơi trong công viên nước mà không cần lo lắng về nhiệt độ của thời tiết. Tại đây nước luôn được giữ ở mức 30 độ C để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

Sun Travel chúc bạn có một ngày tốt lành.

Hết.