j

TIN TỨC

f

Đảo Ngọc Phú Quốc - Kì Thú Cảnh Quan

ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC – KÌ THÚ CẢNH QUAN

Niềm tự hào của người dân Phú Quốc

Nhắc tới những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam thì chắc hẳn trong chúng ta sẽ nghĩ ngay đến Phú Quốc . Với quần thể đảo thuộc thành phố Phú Quốc tỉnh Kiêng Giang đã tạo nên sự độc đáo với nét đẹp mỹ miều, kiêu sa và có phần quyến rũ nên địa danh này đã được người đời phong tặng cho tên gọi Đảo ngọc Phú Quốc. Làn nước biển trong vắt cùng thiên nhiên an lành, mát mẻ, cảnh đẹp thơ mộng, hoang sơ là những gì hòn đảo ngọc có và thu hút khách du lịch đến hàng năm.

1. Thời điểm tham quan Phú Quôc và địa điểm du lịch đặc sắc nơi đây.

Phú Quốc mùa nào đẹp?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều tín đồ du lịch tò mò khi quyết định du lịch tại Phú Quốc.

Với vị trí địa lí của mình Phú Quốc mang khí hậu gió mùa biển đảo được chia làm mùa mưa và mùa khô. Thời gian du lịch lí tưởng cho các tín đồ du lịch là vào tháng 11 đến tháng 3 năm sau cùng thời tiết trong lành, thoáng đảng, nhiều nắng, it mưa, thời tiết khá ôn hòa tạo điều kiện phần nào giúp du khách tận hưởng trọn vẹn một Phú Quốc tuyệt đẹp đúng nghĩa. Tuy nhiên đây cũng là thời gian lượng khách đến với đảo Ngọc đông đúc trong năm nên du khách nên chọn du lịch theo tour để tránh tình trạng đông đúc tại các điểm tham quan.

2. Đến Phú Quốc thì đi những đâu và ăn những gì?

Bất kì nơi đâu khi du khách lựa chọn du lịch đều quan tâm đó là địa điểm tham quan và địa điểm thưởng thức ẩm thực. Chính vì vậy Sun Travel sẽ liệt kê những nơi tham quan hấp dẫn và những món ăn ngon tại đây.

2.1. Ngắm Hoàng Hôn

Một trong những trải nghiệm mà admin cảm thấy tuyệt vời nhất khi du lịch Phú Quốc đó chính là ngắm hoàng hôn. Địa điểm ngắm hoàn hôn cho các du khách đó chính là Nam đảo ( phí Nam của đảo) là nơi tuyệt vời để ngắm hoàn hôn trên biển từ đây. Thời điểm ngắm hoàng hôn khác nhau thì cảnh đẹp cũng sẽ khác nhau, từ 16h -18h là khoảng thời gian tốt nhất để ngắm hoàng hôn. Du khách đến với bãi biển Ông Lang, cầu Cầu Hôn, Bãi Sao, Bãi Trường, ….là những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc mà bạn nên trải nghiệm.

2.2. Thị Trấn Địa Trung Hải Phú Quốc

Một thị trấn Địa Trung Hải nhộn nhịp với đa dạng màu sắc. Là một quần thể du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng của tập đoàn Sun Group, Sun Premier Village Primavera được mệnh danh là Thị trấn Địa Trung Hải tại Phú Quốc. Với lối kiến trúc độc đáo, như lạc trong thị trấn Châu Âu cổ kính, hiện đại. Được liên kết với khu du lịch Hòn Thơm cùng hệ thống cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới. Tại trung tâm thị trấn là Central Village cùng với đó là Tàn tích Pompeii, Khải Hoàn Môn… đặc biệt là cầu Hôn nơi được coi là địa điểm lãng mạng, biểu tượng của tình yêu và là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại thị trấn.

2.3. Vinwonder – Công viên chủ đề hàng đầu

Nằm trong khu phức hợp của Vinpearl, Winwonder là khu giải trí, khám phá, phiêu lưu kỳ thú với những trò trơi và hoạt động trong nhà và ngoài trời dành cho khách từ mọi lứa tuổi. Bạn sẽ được khám phá Đại lộ châu Âu với nét kiến trúc thời Trung cổ độc đáo, thử sức thi gan tại khu Thế giới lốc xoáy - nơi có những đường trượt khủng hay ghé thăm Thế giới diệu kỳ nơi có những nhân vật cổ tích…Chinh phục những trò chơi tàu lượn siêu tốc trong nhà, bắn súng 3D, tàu lượn siêu tốc ngoài trời, dòng sông kì bí, sóng thần Oahu, khu làng bí mật, cung điện hải dương…và đặc biệt là màng biểu diễn nhạc nước diễn ra tại trung tâm quảng trường Phượng Hoàng Lửa.

2.4. Grand World – Thành phố không ngủ

Nằm trong quần thể nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp hàng đầu tại Việt Nam - Phú Quốc United Center. Tổ hợp vui chơi, mua sắm, giải trí này thuộc địa phận Bãi Dài, xã Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang.

Đến với Grand World, bạn sẽ được hòa mình vào bầu không khí tưng bừng, náo nhiệt của "Thành phố không ngủ" với các hoạt động vui chơi diễn ra 24/7. Không chỉ vậy, du khách còn được khám phá, tìm hiểu về nét đẹp truyền thống của dân tộc thông qua show diễn thực cảnh “Tinh hoa Việt Nam” đầy mãn nhãn.

Kiến trúc cảnh quan rực rỡ lấy cảm hứng từ châu Âu; những dãy phố thương mại sầm uất tái hiện các tâm điểm vui chơi giải trí lớn trên thế giới; khu ẩm thực chợ đêm đem đến cho bạn cơ hội “ăn cả thế giới”; những lễ hội, show diễn hoành tráng giới thiệu văn hóa Việt Nam...

2.5. Safari Phú Quốc – Vườn thú bán hoang dã

Vinpearl Safari Phú Quốc là công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã, nằm trong khu rừng nguyên sinh rộng lớn với sự có mặt của hàng ngàn những loài động thực vật phổ biến đến quý hiểm khắp nơi. Bạn sẽ cảm thấy hấp dẫn và thích thú với những màn biểu diễn của những nhân vật hoang dã nổi tiếng cùng những loài động vật mà chắc hẳn bạn chưa thấy bao giờ.

2.6. Sun World hòn thơm phú quốc

Tọa lạc ở phía Nam của Phú Quốc, đảo Hòn Thơm là địa điểm thu hút hàng ngàn khách du lịch với vẻ đẹp hoang sơ và thiên nhiên kỳ vĩ. Được xây dựng tại đây, Sun World Hòn Thơm Phú Quốc đã và đang trở thành khu tổ hợp vui chơi, nghỉ dưỡng không thể bỏ qua. Thưởng thức những trò chơi ngoài trời với trược máng, chèo thuyền kayak, lướt ván, kéo phao chuối,…

2.7. Bãi Sao – Điểm dừng chân lí tưởng

Là một trong những bãi biển đẹp và thu hút du khách tới hàng năm đến với đảo Ngọc. Với bờ cát trắng trải dài ôm lấy làn nước biển trong xanh đan xem là hàng dừa cao uống lượn xanh ngắt. Ngoài cảnh đẹp thì nơi đây còn có những nhà hàng nổi trên biển với hải sản tươi ngon và hoàng hôn tuyệt đẹp lúc chiều xuống. Đặc biệt nơi đây là nơi sinh sống của sao biển vậy nên du khách đến đây chụp ảnh với sao biển cần chú ý bảo vệ loài sinh vật biển này vì đây là loài sinh vật rất nhạy cảm này.

2.8. Bãi Dài

Bãi dài phổ biến với người dân địa phương cùng du khách và là nơi thích hợp cho những chuyến picnic, nướng BBQ, tiệc ngoài trời. Tận hưởng cảnh đẹp cùng bãi cái trắng mịn sẽ là nơi lý tưởng cho du khách đến đây tụ họp.

2.9. Hòn Một Phú Quốc

Được ví như vùng đất cổ tích – Hòn Một được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ tuyệt hảo. Tại đây, du khách có thể ngâm mình trong nước biển trong vắt, ngắm san hô, thưởng ngoạn những thời khắc mặt trời mọc rồi lại lặn, và hít thở bầu không khí dễ chịu trong lành. Đây cũng là nơi phù hợp để tổ chức những buổi cắm trại, tiệc ngoài trời.

2.10. Nhà tù Phú Quốc – Di tích lịch sử mang dấu ấn những người anh hùng

Được coi là “ Địa ngục trần gian” mà những người anh hùng phải gánh chịu bởi những vụ vi phạm nhân quyền, tra tấn, hành quyết, cưỡng bức cả thể xác lẫn tâm lý với những điều kiện cực kì khắc nghiệt.

Những hình phạt đến từ quân Mỹ - Ngụy đến tàn khốc lên những người dân yêu nước, người lính cách mạng và cả những người dân vô tội cụ thể là nhà tù Phú Quốc đã giam giữ 40.000 tù binh, chủ yếu là cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng vũ trang, ngoài ra còn có dân thường. Số lượng tù binh trong các phòng giam lúc cao điểm có thể lên đến 120 – 180 người. Trong đó, khoảng 4.000 tù binh bị giết hại, hàng chục nghìn người bị thương tật, tàn phế. Du khách đến đây sẽ chứng kiến những hình phạt tàn khốc đến mức quá sức tưởng tượng được bởi thế mới thấy được sự bình yên và hòa bình hiện tại là sự đánh đổi của rất nhiều người của thế hệ trước.

2.11. Chùa Hộ Quốc Phú Quốc – Đại danh thắng của Đảo Ngọc

Được bao bọc bởi rừng và biển chùa Hộ Quốc là ngôi chùa lớn nhất đảo Ngọc. Đến với chùa bạn sẽ được thả mình vào không gian thanh tịnh, thư thái, nhẹ nhàng, được thả tâm vào không gian linh thiêng, mọi ưu tư muộn phiền hằng ngày sẽ được giải tỏa phần nào những ưu tư, muộn phiền đến từ cuộc sống xô bồ ngoài kia. Không những vậy sự hòa hợp giữa tiếng sóng biển và tiếng chuông chùa tạo nên âm thanh chữa lành, trang nghiêm nơi đất đảo Phú Quốc.

2.12. Dinh Cậu

Dinh Cậu địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng về tâm linh tại Phú Quốc được rất nhiều du khách tìm đến để cầu bình an, may mắn. Ngôi miếu này được xây dựng theo phong cách những đình thờ cổ ở miền Bắc với mái ngói đỏ và hai cột đình khắc rồng tinh xảo.

Nhờ được tọa lạc tại vị trí đẹp, ngay ghềnh đá hướng ra biển. Du khách đến tham quan Dinh Cậu không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc xưa, khám phá những câu chuyện truyền thuyết mà còn được ngắm cảnh biển Phú Quốc trong xanh.

Trên đây là những địa điểm du lịch mà bạn nên đến khi du lịch đảo Ngọc Phú Quốc. Sun Travel sẽ hỗ trợ quý du khách nhiệt tình để chuyến đi của quý du khách tuyệt vời và trọn vẹn hơn nhé!