j

TIN TỨC

f

ĐẢO PHÚ QUÝ - Hòn Đảo Ngọc Với Vẻ Đẹp Mộc Mạc Đơn Sơ Níu Chân Khách Du Lịch

Tuy là hòn đảo nằm biệt lập giữa trùng dương nhưng dấu tích phát hiện được cho thấy đảo đã được khai phá từ rất sớm. Trải qua nhiều biến thiên của lịch sử, Phú Quý là nơi hội tụ của nhiều luồng dân di cư từ lục địa ra với nhiều thành phần dân tộc khác nhau.

Đứng trước sự phát triển mạnh mẽ từng ngày của ngành công nghiệp du lịch, đảo ngọc Phú Quý vẫn lưu giữ được nét hoang sơ, chân thực, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm lại cảm giác yên bình giữa những bộn bề cuộc sống.

Theo lời chia sẻ từ những người dân địa phương thì nên đến đây vào khoảng từ tháng 1 đến tháng 6, mà đẹp nhất là vào khoảng tháng 2, tháng 3. Thời gian này biển êm nên việc di chuyển bằng tàu để ra đảo cũng nhanh hơn và đỡ say sóng hơn. Còn vào tầm từ tháng 7 trở đi thì bắt đầu đã có mưa, đôi khi còn ảnh hưởng bởi bão. Do đó, nếu chọn đi vào thời điểm này bạn nên nên theo dõi dự báo thời tiết để nắm tình hình. Và sau đây sẽ là những địa điểm nên đến mà Sun Travel đã tổng khi đi du lịch và khám phá đảo Phú Quý.

1. Vịnh Triều Dương

Đến với Phú Quý, địa điểm đầu tiên là Vịnh Triều Dương - nơi được ví như thiên đường nơi đảo xa với những bờ cát trắng trải dài tít tắp và khung cảnh đẹp như một bức tranh thiên nhiên lãng mạn, nhiều sắc màu. Nơi đây là bãi tắm ưa thích của người dân địa phương và du khách gần xa. Trên bờ là rừng dương rợp bóng tạo cảnh quan xinh đẹp nên thơ rất thích hợp cho du khách dừng chân cắm trại, vui chơi.

Tiếp đó, cột cờ chủ quyền là nơi hầu như du khách nào đến đảo cũng check-in. Cột cờ chủ quyền Tổ quốc tại đảo Phú Quý là điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá đảo ngọc Phú Quý. Cột cờ được xây dựng tại mỏm Đông đồi Chuối, phía dưới là bãi biển Gành Hang, mặt hướng ra biển. Bề mặt thân cột cờ được trang trí biểu tượng cờ đỏ sao vàng, Quốc huy, Quốc hiệu và tọa độ địa lý của cột cờ. Cột cờ Phú Quý thể hiện chủ quyền của Việt Nam tại đảo, đồng thời khơi lên sâu sắc tình yêu quê hương, đất nước và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

2. Bãi Nhỏ - Gành Hang

Bãi Nhỏ là một trong những bãi tắm đẹp của Phú Quý với hình lưỡi liềm được giới hạn bởi những mũi đá nhô ra biển. Bãi cát tuy nhỏ nhưng rất thoáng đãng và yên tĩnh. Nước biển ở đây trong xanh, ít ghe thuyền neo đậu, không khí trong lành, là nơi lý tưởng cho bất cứ du khách nào muốn hòa mình vào với thiên nhiên. Du khách chỉ cần dựng xe máy trên đường, rồi đi bộ men theo lối mòn xuống triền núi để đến bãi biển. 

Ở Phú Quý còn có một địa điểm nổi bật đó chính là hồ vô cực, nằm giữa không gian thênh thang xanh biếc của biển cả, được tạo nên từ một khe nước tự nhiên ở gần khu vực Gành Hang. Cách bãi Nhỏ khoảng 650m, Gành Hang là vách đá lớn dựng đứng sát biển, nước biển tràn vào tạo thành "Khe Sung Sướng" và "Hồ bơi vô cực" tự nhiên thu hút nhiều du khách bơi lội. Bạn nên đem theo giày leo núi chắc chắn để đảm bảo an toàn. Khi chụp ảnh, lưu ý không nên ra gần rìa "hồ bơi vô cực" để tránh bị sóng kéo ra ngoài biển và nên đi cùng người địa phương.

3. Đỉnh Cao Cát

Đỉnh Cao Cát nằm ở phía bắc đảo Phú Quý, là một quần thể thắng cảnh đẹp của Phú Quý, một trong những ngọn núi cao nhất trên đảo, cao 106 m so với mặt nước biển. Tại đây có những vách đá hình dạng đặc biệt, có rãnh ngang do phong hoá, được ví như đại vực Grand Canyon, Mỹ. Núi Cao Cát được dân đảo xem như ngọn núi thiêng, tọa lạc ở phía Bắc đảo, nơi đây có tượng Phật Bà Quan Âm rất uy nghi được đặt trên đỉnh núi. Từ trên đỉnh Cao Cát, du khách có thể phóng tầm mắt xuống cả một vùng không gian rộng lớn quanh đảo. Trên đường lên đỉnh Cao Cát bạn có thể ghé thăm chùa Linh Sơn. 

4. Chùa Linh Sơn

Chùa Linh Sơn nổi tiếng linh thiêng nằm trang nghiêm trên núi Cao Cát, với chiều cao hơn 80m so với mực nước biển. Từ trên đỉnh núi có thể phóng tầm mắt bao quát toàn bộ huyện Đảo Phú Quý. Giữa biển khơi tiếng sóng tiếng gió hòa vào nhau trong không gian bát ngát. Với lối kiến trúc độc đáo, được xây dựng giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, chùa Linh Sơn không những là địa điểm hành hương, mà còn là nơi thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên khoáng đạt, cảm nhận sự yên bình của chốn thanh tịnh giữa biển cả mênh mông và núi non hùng vỹ.

5. Cánh đồng điện gió Phú Quý

Với du khách nào yêu thích những chiếc cối xay gió khổng lồ nơi trời âu thì nhất định phải chiêm ngưỡng phiên bản khác của chúng tại phong điện Phú Quý. Không giống như những cánh đồng điện gió đầy màu sắc khác, phong điện ở Phú Quý chỉ đơn thuần là những cột tuabin màu trắng tinh khôi, nhưng lại vô cùng nổi bật trên nền trời xanh và thảm cỏ xanh ngút ngàn bên dưới.

6. Hồ cá Làng Dương

Hồ cá từng là nơi ngư dân trên đảo nuôi cá, mực bằng nước biển tự nhiên nhưng đến nay đã bị bỏ hoang. Để làm được hồ cá, người dân đã ghép đá xây bờ tường cao, các tảng đá xếp đều nhau để nước biển không thể thoát ra ngoài.

7. Đền thờ cá Ông Vạn An Thạnh

Vào năm 1941, xác của một con cá voi trôi dạt vào đảo Phú Quý, người dân đã phát hiện và mai táng trọng thể. Khi còn sống, con cá voi này có thể dài trên 20 m và bạn có thể nhìn thấy bộ xương khi đến Vạn An Thạnh. Đến đây, bạn sẽ được nghe người dân kể về hiện tượng cá voi giúp đỡ tàu thuyền khi gặp giông bão ngoài khơi.

8. Hải đăng Phú Quý

Ngọn hải đăng nằm trên Núi Cấm cao hơn 100 m so với mực nước biển. Từ đây bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn phong cảnh nên thơ. Được đưa vào hoạt động năm 1994. Có chức năng chỉ vị trí đảo Phú Quý, hải đăng hướng dẫn cho tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Phan Thiết. Là một trong những cột mốc khẳng định quan trọng bảo vệ chủ quyền biển của nước ta.

Hải đăng Phú Quý có kiểu dáng hình khối hộp, tháp đèn màu xám, nhà trạm màu vàng sẫm. Đứng sừng sững nổi bật giữa màu xanh của cây rừng và biển cả. Hải đăng có chiều cao toàn bộ là 126m, chiều cao công trình 20m tính từ tâm đèn đến nền móng, chiều rộng trung bình 4m.

9. Chùa Linh Quang 

Chùa Linh Quang (Linh Quang Tự) là ngôi chùa đầu tiên trên đảo Phú Quý. Ngôi chùa có kiến trúc đầy nghệ thuật nằm giữa biển khơi. Chùa Linh Quang trở thành một điểm tham quan du lịch hấp dẫn khi đặt chân đến đảo Phú Quý. Ngôi tháp của chùa có 9 tầng, cao hơn 27m và mỗi tầng tháp dùng để thờ một tượng phật hoặc người dân trên đảo nên đây còn được biết đến là “Bảo tháp chùa Linh Quang”. Đặc biệt, khi đứng tại tầng cao nhất của “Bảo tháp chùa Linh Quang”. Bạn sẽ ngắm nhìn được toàn cảnh đảo Phú Quý rõ nét nhất.

10. Thăm các hòn đảo nhỏ

Ghé thăm Hòn Đen, Hòn Trứng, Hòn Giữa, Hòn Đỏ, Hòn Tranh. Chỉ khoảng 10 phút đi canô bạn đã có thể đi bộ dưới những tán cây và tìm hiểu cuộc sống ngư dân trên đảo, với nghề truyền thống lặn bắt tôm hùm.

Hòn Tranh và Hòn Đen được người địa phương đánh giá là đẹp và an toàn. Khách được cano đưa đón, câu cá, lặn ngắm san hô, dừng chụp ảnh "sống ảo", lên nhà bè ăn trưa. Đặc biệt, những con cá bạn câu sẽ được hướng dẫn viên chế biến thành món sống ăn tại chỗ. Giá tour là 250.000 đồng một người, không bao gồm chi phí bữa trưa. Bạn có thể hỏi khách sạn để liên hệ với hướng dẫn viên địa phương và đặt cano.

  • Hòn Tranh cách cảng Phú Quý khoảng 600m về phía Đông Nam và có phong cảnh hữu tình với làn nước xanh trong hòa cùng sắc lục bí ẩn của núi rừng tạo nên một bức họa hết sức lối cuốn. Đây cũng là một trong bộ ba hòn đảo nổi nhất ở Phú Quý là Hòn Đen, Hòn Đỏ và Hòn Tranh. Vì đây là khu quân sự nên cũng rất khó di chuyển tự túc mà phải có người dân đảo dẫn đi, ra đây phải thuê cano riêng.
  • Hòn Đen ở phía Bắc Phú Quý và cách xa bờ chừng 200m đến 300m là hòn Đen. Gọi là Hòn Đen là vì ở đây chỉ toàn là đá đen, những tảng đá đen lấp lánh, đủ hình dáng ngẫu nhiên đặt chồng lên nhau. Tạo nên một thủ phủ của đá – đẹp và quyến rũ đến lạ lùng. Đứng ở đây, bạn có thể nhìn được ra Phong Điện, Hải Đăng, núi Cao Cát.

Ngoài ra, bạn có thể đến Hòn Hải, tìm hiểu về nơi xuất phát của những con thuyền làm nghề câu cá mập nổi tiếng ở Phú Quý.

11. Lặn ngắm san hô

Bạn cũng có thể thuê thuyền lặn ngắm san hô nếu thích. Bên dưới làn nước trong xanh là những rạn san hô đủ màu sắc cùng nhiều đàn cá bơi lội sẽ khiến bạn thích thú.

Đảo Phú Quý mùa biển êm, nắng đẹp, thời tiết không quá nóng, sống ảo thì khỏi chê, hải sản ngon rẻ, người dân thân thiện. Đang mùa đẹp nhất đảo, xách ba lô lên và hãy cùng SunTravel khuấy động mùa hè đang đến ngay nhé!!!