j

TIN TỨC

f

ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH DỊP LỄ 30/04 - 01/05 TẠI ĐÀ NẴNG

DƯỚI ĐÂY LÀ DANH SÁCH NHỮNG ĐIỂM ĐẾN 30/04 - 01/05 SUN TRAVEL CẬP NHẬT

Khi mùa xuân chuyển sang, trên khắp dải đất hình chữ S, người dân Việt Nam lại hướng về một dấu mốc lịch sử đầy tự hào và ý nghĩa: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4. 

 

 

 

Ngày 30 tháng 4 năm 1975 được ghi vào lịch sử Việt Nam như một ngày trọng đại - ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, chấm dứt hơn hai thập kỷ chiến tranh. Sự kiện này đánh dấu sự kết thúc của một giai đoạn lịch sử đầy gian khổ và mở ra một kỷ nguyên mới với hy vọng về hòa bình, đoàn kết và phát triển.

 

 

 

Đối với nhiều thế hệ, ngày 30 tháng 4 không chỉ là dịp để tưởng nhớ và trân trọng những giá trị lịch sử, mà còn là cơ hội để khám phá và tận hưởng quãng thời gian nghỉ lễ dài ngày. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn bè và gia đình tụ họp, tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua các chuyến đi du lịch, khám phá những vẻ đẹp của đất nước, và tham gia vào các hoạt động văn hóa, giải trí đặc sắc.

 

 

 

Ngày 30/4/1975 đánh dấu cột mốc toàn bộ miền Nam được giải phóng hoàn toàn khỏi tay Đế quốc Mỹ. Do vậy, Đảng và Nhà nước lựa chọn 30/4 hàng năm trở thành ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

 

 

Tiếp sau đó là ngày 1/5, cột mốc khẳng định cuộc đấu tranh giành quyền lợi cho công nhân trên khắp thế giới thành công khi mọi người đều chỉ cần làm việc 8 giờ mỗi ngày. Vì thế, mọi người thường biết đến ngày này là Quốc tế Lao động.

 

 

Ngày 1/5 là một ngày đặc biệt ý nghĩa bởi nó đại diện cho sự thắng lợi của giai cấp công nhân (tầng lớp bị coi là “thấp cổ bé họng trong xã hội) vì đã đoàn kết đứng lên đòi lại quyền lợi chính đáng cho mình. Việc ghi nhận và tổ chức nghỉ  lễ, kỷ niệm ngày này cũng là cách các chính phủ tôn vinh, biểu dương lực lượng lao động trong xã hội. Họ vừa là giai cấp đóng vai trò chủ chốt trong sự phát triển của đất nước, vừa là những người kiên cường dám đấu tranh cho hòa bình, dân chủ, tiến bộ.