j

TIN TỨC

f

DU LỊCH ĐẢO BALI - HÒN ĐẢO THIÊN ĐƯỜNG CỦA INDONESIA

Bali là tên gọi cho một viên “kim cương” tỏa sáng giữa quần thể các đảo lớn nhỏ khác ở phía tây của quần đảo Sudan nhỏ. Tuy chỉ là một đảo với điện tích nhỏ nhưng sức ảnh hưởng và thu hút của địa điểm này thì hoàn toàn ngược lại đấy. Tất cả là nhờ vào vẻ đẹp tinh khôi được thiên nhiên ưu ái và sự giúp sức của người dân nơi đây. Và để rõ hơn những địa điểm du lịch Bali này đang sở hữu điều thú vị gì mà lại được gọi là “đảo thiên đường”, với khoảng cách cũng không quá xa thì chúng ta hãy thử một chuyến xem sao nhé. Đây cũng là một nơi để nghỉ dưỡng cực xịn nữa đấy.

1. Giới thiệu chung về đảo Bali

Bali là một hòn đảo nổi tiếng của Indonesia và cũng là một tỉnh của đất nước này. Được chia thành 6 khu vực gồm quần đảo Bắc, Trung, Nam, Đông, Tây và Đông Nam. Xung quanh Bali là rất nhiều những hòn đảo nhỏ nổi tiếng khác như Nusa Penida, Nusa Lembongan, Nusa Cening. Người dân trên đảo hầu hết đều theo đạo Hindu, số còn lại theo Hồi giáo, Kitô giáo và Phật giáo. Đến Bali, bạn sẽ thấy nhiều phong tục tập quán và nét đẹp văn hóa riêng biệt, một cuộc sống bình yên giữa thiên nhiên vô cùng thơ mộng.

2. Thời điểm thích hợp để du lịch đảo Bali

Cũng giống như những hòn đảo nhiệt đới khác, khí hậu Bali chia thành mùa mưa và mùa khô rõ rệt. Mùa mưa từ tháng 11 đến tháng 4, giai đoạn này ít khách du lịch nên giá dịch vụ đề rẻ. Nếu bạn không có nhu cầu hoạt động ngoài trời mà chỉ cần ở trong resort nghỉ dưỡng, thư giãn thì có thể chọn đi vào mùa này để vừa tiết kiệm được chi phí mà không phải chịu sự ồn ào, đông đúc của khách du lịch.  Mùa khô từ tháng 5 đến tháng 10, nếu muốn tham quan, leo núi hay lặn biển thì tốt nhất bạn nên chọn đi vào mùa này. Đặc biệt tháng 7 –tháng 9 là mùa du lịch cao điểm ở Bali, du khách đổ về đây khá đông dẫn đến tắc nghẽn giao thông và giá dịch vụ tăng cao. Vì thế bạn có thể chọn đidu lịch Bali vào tháng 5, 6.

3. Tham quan những ngôi đền nổi tiếng tại " Hòn đảo của những vị thần " 

Có diện tích gấp 3 lần thành phố Hồ Chí Minh nhưng đảo Bali (Indonesia), Với hơn 90% dân số trên đảo theo đạo Hinđu, lại sở hữu hơn 2.000 ngôi đền thờ các vị thần của đạo Hindu, trong đó có những ngôi đền cổ tuyệt đẹp nằm ở giữa biển. Trong đó có những ngôi đền cổ nằm sâu trong rừng hay nằm cheo leo trên những tảng đá giữa biển. Cấu trúc tuyệt đẹp, huyền bí và vị trí “hiểm” của những ngôi đền này trở thành điểm đặc biệt thu hút khách đi tour du lịch Bali. Đó là lý do Bali được mệnh danh là “hòn đảo của những vị thần”…

Đời sống tâm linh phong phú của người Bali cũng rất độc đáo và huyền bí. Không chỉ có những ngôi đền lớn, trong mỗi khu dân cư hay tại nhiều gia đình, du khách dễ dàng nhìn thấy những đền thờ nhỏ được xây dựng hài hòa cùng với các ngôi nhà. Đời sống tâm linh phong phú, gắn kết với cuộc sống của người dân bản địa đã tạo nên nét văn hóa riêng, hấp dẫn đối với du khách khi khám phá hòn đảo Bali.

  • Đền suối thiêng Tampak Siring ở đảo Bali (Indonesia)

Trong số 2.000 ngôi đền tại đảo Bali, đền suối thiêng Tampak Siring (hay còn gọi là đền Tirtha Empul) là điểm đến mà du khách khó có thể bỏ qua. Ngôi đền có vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân địa phương, bởi nó có ý nghĩa giúp người thành tín gột rửa những điều không hay trong cuộc sống.

Tampak-Siring-bali-du-lich-de-men-vn

Người dân địa phương hay người theo đạo Hindu khi đến ngôi đền suối thiêng Tampak Siring đều có ước nguyện được tắm mình qua 12 dòng nước thiêng chảy ra từ mạch nước ngầm trong lòng đất, với mong ước được thanh lọc tâm trí, gột rửa những điều không hay. Chính ý nghĩa linh thiêng ấy, ngôi đền suối thiêng Tampak Siring có sức hấp dẫn đặc biệt với du khách đi du lịch đảo Bali.

Nếu đến du lịch Bali chỉ với thời gian ngắn, chắc chắn du khách sẽ được người dân địa phương giới thiệu về đền Tanah Lot huyền thoại – ngôi đền được mệnh danh là “thất đại đền” của người Bali. Ngôi đền Tanah Lot cách thành phố Tabanan 13km về phía Nam, được xây dựng trên mỏm đá giữa biển.

ngoi-den-tanah-lot-dao-bali-du-lich-de-men-vn

Khi nước thủy triều dâng, người dân và du khách đi du lich Bali sẽ khó có thể sang được ngôi đền Tanah Lot nhưng dù có chiêm ngưỡng từ xa thì du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cổ kính của ngôi đền được bao bọc bởi từng lớp sóng biển trắng xóa. Hiện nay, ngôi đền Tanah Lot trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng của du lịch đảo Bali, thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm.

  • Đền Uluwatu Bali

Uluwatu, với vẻ đẹp cổ kính và tận hưởng không gian tự nhiên hùng vĩ, là một điểm đến lý tưởng cho gia đình. Ngôi đền cổ này, được xây dựng từ thế kỷ 11, không chỉ là một bảo tàng kiến trúc độc đáo mà còn mang đến trải nghiệm tâm linh đặc sắc. Đặt chân đến Uluwatu, bạn và gia đình sẽ bị cuốn hút bởi không khí linh thiêng và lịch sử đằng sau từng viên đá xanh cổ kính.

dia-diem-du-lich-bali

Với vị trí trên vách núi và giữa không trung và biển cả, Uluwatu tạo ra một bức tranh hùng vĩ, làm cho chuyến đi của bạn trở nên ấn tượng và độc đáo. Việc ngắm mặt trời lặn từ đỉnh đồi cùng với tiếng sóng biển vỗ nhẹ sẽ tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ cho cả gia đình.

4. Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bali

  • Biển Kelingking Bali
Bãi biển Kelingking ở đảo Nusa Penida là một điểm đến kỳ diệu và thần tiên mà bạn không thể bỏ qua khi đến Bali. Được mệnh danh là "sống lưng khủng long", nơi này mang đến một trải nghiệm độc đáo và mê hoặc cho du khách. Hãy tưởng tượng bạn đứng trên đỉnh, trước mắt là một bức tranh thiên nhiên đầy kỳ quan - vách đá uốn lượn như xương sống khổng lồ của một sinh vật huyền thoại, trong khi bãi biển trong xanh và cát trắng tạo nên bối cảnh đẹp đến ngỡ ngàng.
du-lich-bali-tu-tuc
  • Broken Beach Bali
Broken Beach là điểm đến độc đáo không thể bỏ qua. Nằm ở phía Tây Nam của đảo, nơi này mang đến một trải nghiệm khác biệt so với những bãi biển khác. Thay vì cát trắng mịn màng, bạn sẽ khám phá những vách đá ấn tượng và con đường uốn khúc như những bước nhảy của thiên thần.
du-lich-bali-tu-tuc
Broken Beach nổi tiếng với hình dáng đặc biệt của một vòm đá lõm vào giữa biển. Đây là một kiệt tác thiên nhiên vô cùng độc đáo, tạo ra một khung cảnh hút hồn. Đứng từ đó, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của biển Đại Dương xanh ngọc sáng rực, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp không thể cưỡng lại.
  • "Hồ Bơi Vô Cực" - Angel's Bilabong Bali
Với cách 15km từ Kelingking Beach trên đảo Nusa Penida của Bali, bạn sẽ tìm thấy một điểm đến thần tiên mang tên Angel's Billabong. Nơi này thuộc hàng những địa danh độc đáo nhất trong khu vực. Angel's Billabong là một hồ bơi tự nhiên nằm giữa lòng biển, nước xanh ngọc bích và đặc biệt đến nỗi bạn có thể nhìn thấy đáy dưới nước trong suốt.
du-lich-bali-tu-tuc
Với vẻ đẹp huyền bí và thuần khiết, Angel's Billabong đã trở thành điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua cho những ai đam mê khám phá thiên nhiên tại Bali. Đây là một khu vực biển độc đáo, nơi bạn có thể tận hưởng không gian mới lạ và trầm mặc trong sự tuyệt đẹp của biển đảo Bali.
  • Cổng Trời Bali (Handara Gate) Ở Bali
Hành trình đến cổng Handara Gate ở phía Bắc Bali sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm không thể quên. Dù mất khoảng 3 giờ di chuyển từ chợ Ubud và phải vượt qua khoảng 1700 bậc thang, nhưng kết quả cuối cùng chắc chắn là đáng giá Với kiến trúc độc đáo và tông màu cổ điển của nó.
du-lich-bali-tu-tuc
Cổng trời Bali tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp và thần tiên. Hai cánh cổng mang nhiều nét truyền thống Bali với các đường nét khắc trên bề mặt, đó là biểu tượng đặc trưng của văn hóa Hindu giáo – tôn giáo thờ thần tối cao Acintya. Hai cách cổng tượng trưng cho ranh giới giữa thế giới bên ngoài và ngôi đền, nơi thần linh và con người giao thoa. Do đó, mỗi bức ảnh chụp tại đây mang trong nó sự huyền bí và linh thiêng đặc biệt.
  • Thác Nước Leke Leke Ở Bali
Bước vào Leke Leke, bạn sẽ cảm nhận được sự kết hợp tuyệt vời giữa con người và thiên nhiên. Với một vị trí độc đáo, thác nước trở thành một hiện thân của sự mạo hiểm và sự hoà hợp với môi trường tự nhiên. Cảm giác tắm dưới màn mưa nước từ thác Leke Leke sẽ làm bạn trở thành một phần của thiên nhiên, một cách thực sự đắm mình vào vẻ đẹp vô tận của Bali.
du-lich-bali-tu-tuc
Ngoài ra, một hoạt động trải nghiệm đáng giá cho những ai muốn giải tỏa nỗi sợ độ cao của mình là Bali Swing - xích đu nổi tiếng tại Bali, hãy hòa mình vào không gian rừng tươi mát và mê hoặc bởi cảm giác bay lượn giữa những cành cây xanh rờn và khám phá tầm nhìn tuyệt đẹp xung quanh. Được treo trên những dây xích đu vững chắc, bạn sẽ cảm nhận sự thách thức và sự kích thích khi được nâng lên cao, rồi tự do lao xuống trong không gian.
Zen Hideaway là địa điểm nổi tiếng nhất để trải nghiệm Bali Swing ở hòn đảo Bali xinh đẹp, Indonesia. Bali Swing không chỉ là một trò "đu dây" thông thường mà còn là trải nghiệm tuyệt vời cho những người yêu thích cảm giác mạnh. Được nối ở cả hai đầu trên thân cây, chiếc xích đu tạo ra một cảm giác độc đáo và hứng khởi. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn, bạn sẽ được trang bị dây bảo hộ.
dia-diem-du-lich-bali
Thiết kế đơn giản và gọn nhẹ của Bali Swing cho phép chiếc xích đu bay rất cao, tạo ra một cảm giác mở rộng và phóng tầm nhìn ra xa. Trong khi thưởng thức trò chơi, du khách sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của thiên nhiên xung quanh, và đây là cơ hội tuyệt vời để ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt trong chuyến du lịch Bali của mình.
  • Ruộng bậc thang Tegalalang
Sau khi tận hưởng những khung cảnh xinh đẹp, lãng mạn và cổ kín thì mảnh ghép còn lại trong bộ sưu tập của bạn nằm tại làng Tegalalang. Nơi đây có cánh đồng lúa xanh tươi trên từng bậc ruộng trải dài tít chân trời mang đến một bức tranh làng quê vừa yên tĩnh lại vừa thoáng đãng chính là một địa điểm du lịch Bali được gợi ý dành cho bạn.
Ruộng bậc thang Tegalalang
Bali là một điểm đến tuyệt vời với vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa độc đáo và những trải nghiệm du lịch đa dạng. Dù là lần đầu tiên hay là chuyến du lịch thứ n, đảo này vẫn mang đến những trải nghiệm đặc biệt và khám phá không ngừng. Trên “hòn đảo thiên đường” này có vô số lựa chọn dành cho những tín đồ mê du lịch nhưng còn e ngại trong việc tìm kiếm điểm đến chất lượng. Và một điểm cộng của những địa điểm du lịch Bali này nữa là cách Việt Nam không quá xa nên bạn lại càng dễ triển khai hơn nữa. Hãy cùng Sun Travel lên kế hoạch và đắm chìm trong vẻ đẹp của những địa điểm du lịch Bali trong chuyến vi vu sắp tới của bạn nhé!