j

TIN TỨC

f

DU LỊCH HÀ GIANG - TOP CÁC ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN TẠI HÀ GIANG

Tour Du Lịch Hà Giang là điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ và những bản làng mộc mạc. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang bao gồm:

1. Cột cờ Lũng Cú 

Nhắc đến điểm check-in “vạn người tìm đến” tại Hà Giang thì chắc hẳn chúng ta không thể bỏ qua cột cờ Lũng Cú. Với độ cao trên 2000 m so với mực nước biển, bạn có thể nhìn tận mắt lá cờ Tổ Quốc tuyệt đẹp nơi đại ngàn, rừng núi, để rồi những tấm hình lưu niệm không thể thiếu những nụ cười rạng rỡ và những trải nghiệm tuyệt vời. Lũng Cú có đồng bào Lô Lô sinh sống, họ thân thiện và tương đối mến khách. Vì vậy bạn sẽ chẳng cần phải lo lắng về vấn đề gì nếu có ý định “phượt” một chuyến tới nơi đây.

2. Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn là một khu vực rộng lớn với những cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ. Đây là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số như Mông, Tày, Dao...Sau khi trải qua 150km đường đèo nguy hiểm, với một bên là vực sâu hun hút, một bên là dãy núi đá chơi vơi, khung cảnh cao nguyên đá Đồng Văn sẽ dần dần xuất hiện, lẩn trốn sau những làn sương khói mịt mù. Đặc trưng ở nơi này, là những hàng rào đá – thể hiện cho sự chu đáo của người đàn ông với gia đình, hàng rào các đều, càng đẹp thì ngôi nhà mới có trụ cột vững chắc, đáng tin tưởng. Xen lẫn với đó là màu xanh từ những ruộng ngô, màu vàng ở những thửa ruộng, mang đầy đủ vẻ đẹp nguyên sơ, trữ tình.

3. Sông Nho Quế

Sông Nho Quế là một con sông đẹp, thơ mộng chảy qua Cao nguyên đá Đồng Văn. Từ đèo Mã Pì Lèng nhìn xuống, Sông Nho Quê như một dải lụa uốn lượn qua từng rặng núi cao chót vót, có màu xanh biếc mang vẻ đẹp vô cùng thơ mộng. Là một trong những điểm du lịch Hà Giang nổi bật tại đây du khách có thể tham gia các hoạt động như chèo thuyền kayak, tắm sông... trên sông Nho Quế. Đặc biệt đó là Check in, chụp ảnh. Bạn có thể tìm một góc ở trên cao đèo nhìn xuống, hay thuê một bộ dân tộc tạo dáng trên thuyền, bè hoà mình vào dòng nước xanh ngọc của Sông Nho Quế cũng đều cho ra những tấm ảnh tuyệt vời.

4. Dốc Thẩm Mã

Dốc Thẩm Mã là con đường đèo uốn lượn nằm trên quốc lộ 4C chạy từ Hà Giang đến huyện Mèo Vạc. Đây là cung đường quen thuộc cho những người yêu khám phá, thích chinh phục mảnh đất địa đầu của tổ quốc. Tương truyền rằng dốc Thẩm Mã là con dốc dùng để thẩm định sức ngựa. Nhưng cũng có truyền thuyết kể lại rằng, nếu những cặp đôi yêu nhau vượt qua hết con dốc Thẩm Mã sẽ có tình yêu lâu bền, hạnh phúc.

5. Đèo Mã Pì Lèng

Đèo Mã Pì Lèng là con đường nối liền giữa 2 huyện Đồng Văn và Mèo Vạc. Đây là cung đường đẹp nhất dành cho những ai thích khám phá mạo hiểm khi đi du lịch Hà Giang. Để có thể săn mây hay ngắm nhìn sông Nho Quế uốn lượn, núi rừng bát ngát của vùng biên giới phía Bắc thì bạn nên di chuyển bằng xe máy. Đứng trên cao nhìn ra xa bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hùng vỹ, bao la của quê hương đất nước.

6. Phó Bảng

Được biết đến là một thị trấn nhỏ bé trên Đồng Văn, Phó Bảng cũng là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang được nhiều người chú ý. Bằng việc giành ra chút thời gian, vượt qua con dốc quanh co cùng những dải hoa tam giác mạch là bạn đã có thể đến ngay với Phó Bảng. Đối với những người yêu thích sự yên bình, nhẹ nhàng, Phó Bảng sẽ là đia điểm vô cùng thích hợp. Nằm khuất trong những rặng núi cao hùng vĩ, được ví như thị trấn bị lãng quên, bởi cuộc sống ở đây rất yên tĩnh, giản dị, mang vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, quyến rũ.

Kinh nghiệm khám phá Phó Bảng Hà Giang tự túc ai cũng nên biết

7. Hẻm Tu Sản 

Hẻm Tu Sản là một hẻm núi đẹp, hoang sơ nằm trên Cao nguyên đá Đồng Văn. Du khách có thể tham gia các hoạt động như khám phá hang động... trong hẻm Tu Sản. Để đến được vực Hẻm Tu Sản, mọi người cần di chuyển bằng thuyền hoặc cano khoảng 20 phút trên dòng sông Nho Quế. Đó cũng là cơ hội, để thấy rõ cảnh quan Hà Giang ở mọi góc độ.

Hẻm vực Tu Sản, sông Nho Quế - Tiên cảnh ở mảnh đất Hà Giang

8. Dinh thự họ Vương 

Nằm giữa thung lũng Sà Phìn, với tuổi đời gần 100 năm, được xây dựng trong 9 năm, dinh thự Vua Mèo là nơi ở của Vương Chính Đức (1865 – 1947) – là người được tôn sùng, yêu quý bởi sự chăm chỉ, vươn lên khó khăn. Toàn bộ công trình có diện tích gần 3000m2, mang đặc trưng của 3 nền kiến trúc văn hoá: Trung Hoa, Pháp và người Mông. Ngoài việc tham quan kiến trúc, tìm hiểu văn hoá, dinh thự họ Vương còn lại địa điểm du lịch Hà Giang cực chất, là địa điểm check in sống ảo hoàn hảo.

9. Chợ phiên Hà Giang

Hà Giang giữ nguyên bản sắc dân tộc do vậy những phiên chợ lùi (chợ Phiên) vẫn diễn ra theo đúng lịch có từ trước đến nay. Tham gia những phiên chợ du khách sẽ phần nào cảm nhận đc hơi thở và cái hồn của đồng bào dân tộc nơi đây. Tuy vậy, chúng ta quen dùng lịch dương nên việc tính đúng ngày các phiên chợ diễn ra tính theo lịch mặt trăng khá khó khăn. Vì thế nếu lên Hà Giang và tình cờ gặp một trong những phiên chợ dưới đây thì bạn sẽ là người khá may mắn. đừng quên dừng chân ghé qua chợ phiên hà giang để mua ít quà vùng cao về trong chuyến du lịch hà giang nhé.

10. Thung lũng Sủng là 

Thung Lũng Sủng Là thuộc địa phận cao nguyên đá Đồng Văn, có thể coi là một xã đẹp nhất ở đây. Được gọi với nhiều cái tên khác nhau như: “ốc đảo”, “thung lũng nơi đá nở hoa” hay “đoá hoa rực rỡ của cao nguyên đá” bởi nếu nhìn từ đèo cao xuống, Sủng Là hiện lên như một bức tranh yên bình, đầy màu sắc để lại nhiều ấn tượng trong lòng mỗi người. Với tỷ lệ dân tộc sinh sống cao, chủ yếu là 3 dân tộc: dân tộc Lô Lô, dân tộc Hán và dân tộc Mông vì vậy cuộc sống nơi đây cũng có khá nhiều bất ngờ về phong cách sống, về những hoạt động truyền thống như dân ca, nhạc cụ đặc trưng.

Lưu ý khi du lịch Hà Giang:

  • Nên đi xe máy hoặc ô tô để có thể tự do khám phá các địa điểm du lịch.
  • Nên mang theo quần áo ấm vì thời tiết ở Hà Giang khá se lạnh, đặc biệt vào ban đêm.
  • Nên mang theo kem chống nắng, mũ, nón và kính râm để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.
  • Nên đổi tiền lẻ trước khi đi du lịch Hà Giang vì ở đây có nhiều nơi không nhận tiền mệnh giá lớn.
  • Nên học một số câu giao tiếp tiếng Việt cơ bản để có thể giao tiếp với người dân địa phương.