j

TIN TỨC

f

Du Lịch Hạ Long - Thiên đường ẩm thực với 10 món ngon không thể bỏ lỡ

1. Xôi trắng chả mực

Cứ nói đến đặc sản Hạ Long thì chả mực phải là món đầu tiên! Với nguyên liệu chính là thịt mực xay nhuyễn, sau đó được tạo thành hình bánh tròn và đem chiên chín. Chả mực khi ra đĩa sẽ có mùi vị ngọt, dai và đặc trưng khác so với những vùng khác. Xôi trắng chả mực sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa hạt gạo nếp và những miếng chả mực thơm ngon nức mũi.

đặc sản Hạ Long

2. Sam biển

Tiếp theo ta hãy cùng đến với một đặc sản Hạ Long cũng nức tiếng không kém chính là sam biển. Đặc biệt sam biển có thể tuỳ biến ra rất nhiều loại món ăn đa dạng từ gỏi sam, sam xào miến, sụn sam mướn, sam xào chua ngọt,... Thịt sam thì vừa ngọt lại vừa dai, rất dễ ăn nên sẽ phù hợp cho mọi khẩu vị.

3. Bún bề bề (tôm tít)

Bún bề bề nằm trong số những món ăn phổ biến tại Quảng Ninh. Món ăn này là sự kết hợp giữa các sợi bún dai dai cùng hải sản tươi sống hấp dẫn. Phần nước lèo được hầm kỹ từ xương nên rất đậm đà, ăn chung với rau thơm nữa là tuyệt vời.

đặc sản Hạ Long

4. Cháo hàu sữa

Nghe tên thôi mà đã thấy thèm rồi phải không nào! Cháo hàu sữa là đặc sản Hạ Long vô cùng bổ dưỡng với nhiều chất dinh dưỡng, Vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Cháo hàu có vị ngon đậm đà xen lẫn chút ngọt của sữa nên rất được nhiều du khách lựa chọn làm bữa ăn nhẹ.

5. Sữa chua trân châu Hạ Long

Sữa chua trân châu Hạ Long thì đã quá nổi tiếng rồi nhỉ! Sữa chua mang đến hương vị tuyệt vời của nha đam, thạch hay dừa khô, ăn vào sẽ cảm thấy vừa ngọt, vừa ngậy vô cùng thú vị. Hiện nay ta cũng có thể thưởng thức món ăn này tại nhiều nơi chứ không cần phải ghé thăm Hạ Long đó nha.

đặc sản Hạ Long

6. Cà sáy Tiên Yên

Nghe đến món đặc sản Hạ Long cà sáy Tiên Tiên chắc hẳn nhiều thực khách sẽ cảm thấy thắc mắc đúng không. Đây chính là thịt của con vịt lai với ngan đấy, thịt sẽ được luộc chín và đem chặt ra thành từng miếng, sau đó thưởng thức. Đảm bảo không ngon không lấy tiền đâu nha.

7. Gà Lôi Âm Nướng

Sở dĩ có tên gà Lôi Âm là do điểm bán nằm ở chân núi của chùa Lôi Âm, Hạ Long. Gà Lôi Âm nổi tiếng là thịt cực kỳ săn chắc, ít mỡ, độ tươi ngon rất cao do chỉ nhận đặt trước. Thực khách có thể chọn kiểu nướng thường hay nướng ngải cứu nhé.

8. Bánh gật gù

Cái tên bánh gật gù sẽ là món ăn đặc sản Hạ Long mà ai cũng muốn nếm thử khi đến đây. Bánh có màu trắng tinh khiết, ăn vào có vị dai mà lại thơm, thân bánh mềm tuyệt vời. Dùng bánh chấm chung với nước mỡ gà nữa thì càng thêm ngon.

9. Rượu Nếp Ngâm Hoành Bồ

Rượu nếp ngâm Hoàng Bồ được làm ra từ loại nếp ngon nhất Hạ Long mang đến hương vị cực ngon của lá rừng. Ngoài vị ngon thì rượu còn giúp hỗ trợ tiêu hoá nữa đấy. Rượu Hoành Bồ cùng rất phù hợp để mua về làm quà biếu cho người thân hoặc bạn bè.

đặc sản Hạ Long

10. Ngán

Nghe tên là ngán nhưng ăn thì không ngán chút nào đâu nha! Ngán là một loại hải sản giống như ngao nhưng to hơn. Ngán rất khó đánh bắt nên được xếp vào hàng đặc sản Hạ Long.Ngán có thể có thể chế biến thành nhiều món như là nướng, súp, hấp hay xào với mì. Ngoài ra còn có thể ngâm rượu nữa, đúng là không thể nào ngán được nhỉ!

 

Với những đặc sản Hạ Long trên đây chắc chắn đã là bạn đủ no nê rồi phải không nào! Nghe kể thôi thì chắc hẳn không đã, vậy thì hãy cùng Sun Travel với Tour du lịch Hạ Long  , tour Hạ Long 4 ngày 3 đêm hay tour Hà Nội Ninh Bình Hạ Long 4 ngày 3 đêm để trải nghiệm tour du thuyền và ẩm thực nhanh thôi nào! Rất nhiều, rất nhiều điều thú vị khác đang chờ đón bạn khám phá tại đây nữa đó!