j

TIN TỨC

f

DU LỊCH KHÁM PHÁ CUNG ĐIỆN HÀN QUỐC

CÙNG KHÁM PHÁ NHỮNG CUNG ĐIỆN NGUY NGA TẠI HÀN QUỐC

Với bề dày lịch sử cùng với những kiến trúc còn lưu lại cho đến hiện tại của mình những cung điện dưới đây đại diện cho mội nền văn hoá, lối kiến trúc đặc trưng và cả một thời cai trị huy hoàng của các vị vua Joseon Hàn Quốc. Các công trình kiến trúc đa phần tập trung tại Seoul nên khi đến du lịch Hàn Quốc bạn có thể nhiêm những quần thể các công trình kiến trúc cung điện hoàng gia và cũng như những địa điểm hấp dẫn từ cổ kính đến hiện đại.

Hãy cùng với Sun Travel đưa bạn đến với những cung điện bật nhất tại Hàn Quốc còn tồn tại đến bây giờ.

  1. CUNG ĐIỆN GYEONGBOKGUNG

Dẫn đầu trong top những cung điện được ghé đến nhiều nhất phải kể đến chính là cung điện Gyeongbokgung. Toạ lạc tại phía Bắc Quảng trường Gwanghwamun, Seoul. Cung điện Gyeongbokgung hay còn được gọi với cái tên Cảnh Phúc Cung là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu ở Seoul, Hàn Quốc và không thể bỏ qua đối với bất kỳ người dân địa phương hay du khách. Là cung điện lớn nhất, vĩ đại nhất của Hàn Quốc, Gyeongbokgung được xây dựng 1395 với cái tên “ Cung Cảnh Phúc” dưới triều đại Joseon (1392-1910). Nơi đây được xây dựng là nơi ở của Vua, hoàng hậu và các phi tần với ý nghĩa như một lời cầu phúc đến với vua, hoàng hậu và toàn dân.

Gyeongbokgung ban đầu được xây dựng vào năm 1394 bởi Vua Taejo, vị vua đầu tiên và là người sáng lập triều đại Joseon, và tên của nó được hình thành bởi một vị khai quốc công thần lỗi lạc thời bấy giờ tên là Jeong Do-jeon. Sau đó, cung điện liên tục được mở rộng dưới triều đại của Vua Taejong và Vua Sejong Đại đế (1418 – 1450). Thật thuyết phục khi nói rằng Gyeongbokgung chính là bước đầu tiên để thiết lập nền tảng của một triều đại.

Cung điện từng bị thiêu rụi trong cuộc chiến Nhật – Hàn (Imjin) năm 1592, được khôi phục dưới triều đại của Vua Gojong, rồi lại bị phá hủy một lần nữa trong thời kỳ cai trị của thực dân Nhật Bản (1910 – 1945). Ngày nay, Cung điện Gyeongbokgung đã lấy lại dáng vẻ huy hoàng năm xưa nhờ vào nỗ lực tái thiết không ngừng của chính phủ và người dân Hàn Quốc.

Bên trong Cung điện Gyeongbokgung còn có Bảo tàng Cung điện Quốc gia Hàn Quốc và Bảo tàng Dân gian Quốc gia kết hợp với nhau trở thành một quần thể lớn có giá trị lịch sử và kiến trúc cao.

Từng là nơi ở nguy nga của hoàng gia trong thế kỷ XIV, Cung điện Gyeongbokgung trải dài trên diện tích 400,000m2 với các cổng gồm: Cổng Gwanghwamun, Cổng Geonchunmun, Cổng Yeongchumun và Cổng Sinmumun là hiện thân của lịch sử, truyền thống hàng thế kỷ của Hàn Quốc. Sau những thăng trầm của lịch sử và không ít lần bị tàn phá nặng nề và khôi phục, giờ đây, cung điện trở thành điểm du lịch thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Đến với cung Gyeongbokgung du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động khác nhau của xứ sở Kim chi cùng với trang phục Hanbok truyền thống.

  1. CUNG ĐIỆN UNHYEONGUNG

Là một trong những cung điện mang tính lịch sử hơn, cả nằm giữa cung điện Gyeongbokgung và cung điện Changdeokgung nên khi đến du lịch nơi đây bạn sẽ được trải nghiệm vẻ đẹp đặc trưng của từng cung điện.

Cung điện Unhyeon là dinh thự riêng của Vua Heungsun Daewon (Lee Shiying) của Hàn Quốc. Heungsun Daewon là một chính trị gia theo chủ nghĩa cải cách vào cuối triều đại Joseon. Nơi ở của ông đã trở thành trung tâm cải cách chính trị. Con trai của ông là Gojong, vị vua thứ 26 của Hàn Quốc.

Trong thời trị vì của Gojong, ông đã liên tiếp kết thúc triều đại Joseon, tách khỏi chư hầu nhà Thanh, thành lập Đế quốc Triều Tiên và thúc đẩy Cải cách Quảng Châu. Vợ của Gojong là Hoàng hậu Mingcheng nổi tiếng, nhưng sau đó Hoàng hậu Mingcheng bị ám sát và Gaozong buộc phải thoái vị. Junzong được thành lập, và Nhật Bản chính thức sáp nhập Bán đảo Triều Tiên.

Cung điện Unhyeon thời Heung Sundaewon rất đồ sộ, không thua kém các cung điện cổ xưa khác như Gyeongbokgung thời bấy giờ, ngày nay chỉ còn lại ba tòa nhà là Laoantang, Laoraktang và Erlaodang. Hai lễ kỷ niệm được tổ chức vào tháng 4, tái hiện lại đám cưới của Hoàng đế Gaozong và Hoàng hậu Mingcheng vào năm 9.

Đến với cung Unhyeon du khách sẽ cùng nhau trải nghiệm lối kiến trúc thời Joseon trải qua nhiều biến cố của lịch sử cho đến hôm nay. Chi phí vào cổng tham quan là miễn phí với du khách vậy nên hãy đến tham quan nơi này nếu bạn ghé thăm Hàn Quốc nhé.

  1. CUNG ĐIỆN CHANGDEOKGUNG

Là một trong số những cung điện được bảo tồn tốt nhất trong hệ thống cung điện hoàng gia ở Hàn Quốc. Khu cung điện phức hợp này còn có tên gọi khác là Cung điện phía Đông ( Donggwol) hay Xương Đức Cung có vị trí nằm ở phía đông Cung điện Gyeongbokgung, dưới chân đỉnh Ungbong của núi Baegaksan. Nó từng là cung điện chính của nhiều vị vua Joseon trong hơn 250 năm.

Cung điện có các công trình kiến ​​trúc chính thống của Hàn Quốc vẫn còn nguyên vẹn từ năm 1405 – không thể bỏ qua bao gồm cung điện hoàng gia Oejo, khu hành chính Chijo và dinh thự Chimjo của hoàng gia.

Một trong những công trình kiến ​​trúc độc đáo nhất của Cung điện Changdeokgung là Khu vườn bí mật Huwon, nơi được các thành viên hoàng tộc sử dụng để thư giãn và tổ chức tiệc chiêu đãi. Bao phủ khoảng 60% khuôn viên cung điện, khu vườn phía sau này có các gian hàng trang nhã với tầm nhìn của hơn 56.000 loài thực vật và cây cối, các tác phẩm chạm khắc đá tinh xảo, một ao hoa huệ và một cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi. Vé để tham quan cung điện dao động từ 1.500 -3000 Won và du khách cũng có thể tham quan khu Vườn bí mật Huwon với giá dao động từ 5000 -8000 ( có kèm hướng dẫn viên).

  1. CUNG ĐIỆN CHANGGYEONGGUNG

Vị trí của Changgyeonggung nằm ngay cạnh Changdeokgung và sẽ rất tuyệt khi bạn có thể tham quan cả 2 trong cùng 1 chuyến đi.

Cung điện Changgyeonggung còn được gọi với tên Xương Khánh Cung là một trong những cung điện thuộc hệ thống cung điện Hàn Quốc dưới thời Joseon. Cuk thể là được xây dựng dưới thời vua Joseon thứ 4_ Được coi là một trong những vị vua vĩ đại nhất Đại Hàn Dân Quốc. Nơi đây cũng có kiến trúc tương tự những cung điện khác, tuy không đồ sộ và lộng lẫy như cung điện Gyeongbokgung hay Changdeokgung, nhưng nơi này nổi tiếng là hậu cung nơi ở cho hoàng hậu và các phi tần.

Đến thời Nhật chiếm đóng, cung điện Changgyeonggung bị trưng dụng thành một công viên tham quan, có thêm vườn bách thảo và vườn thú. Đến hiện nay, cung điện đã được trùng tu lại, vẫn giữ được vẻ đẹp nguy nga và hoành tráng.

Đến với cung điện Hàn Quốc Changgyeonggung bạn sẽ như thoát khỏi sự xô bồ, nhộn nhịp của thủ đô Seoul để bước vào một không gian bình yên, tĩnh lặng hơn. Ngoài tìm hiểu thêm về văn hoá, kiến trúc cổ xưa của công trình này, nhiều người tìm đến Changgyeonggung để có khoảng không gian bình yên, thư giãn và ngắm cảnh nhất là mỗi dịp xuân về.

  1. CUNG ĐIỆN GYEONGHUIGUNG

Ngoài những cung điện đồ sộ, bạn có thể ghé thăm Gyeonghuigung hay Khang Hi Cung là một công trình kiến trúc nhỏ gọn hơn, nơi bạn vẫn có thể cảm nhận được sự uy nghi trong những công trình kiến trúc.

Gyeonghuigung là cung điện duy nhất chỉ dành là điểm nghỉ ngơi cho các vị vua triều đại Joseon. Từng có khoảng 100 sảnh, nhưng đến thế kỷ 19 nơi đây xảy ra 2 trận hỏa hoạn đã huỷ hoại phần lớn cung điện. Đến hiện nay, chỉ còn lại sót lại vài công trình như Seonjeongjeon Hall, Heungnye được xây dựng trong một thời gian dài vào năm thứ 12 của triều đại Gwanghaegun. Hiện nay đây được coi là cung điện nhỏ nhất trong số các cung điện ở Seoul

Mặc dù kiến trúc của cung điện Gyeonghuigung có nhiều thay đổi và diện tích cũng hạn chế hơn tuy nhiên vẫn còn nhiều toàn nhà tại đây vẫn rất tráng lệ đang chờ đón du khách ghé thăm hằng năm.

Đừng quên ghé thăm điện Jajeongjeon nằm ngay phía sau chính điện. Cầu Geumcheongyo cũng thu hút đông đảo khách tham quan. Trên thực tế, công trình này là một phần ban đầu của cung điện và từng được chôn vùi thay vì bị tàn phá trong thời gian chiếm đóng của quân Nhật.

 

  1. CUNG ĐIỆN DEOKSUGUNG

Deoksugung hay được gọi là Đức Thọ Cung là một trong những địa điểm cố cung được nhiều du khách yêu thích, Deoksugung là cung điện nhỏ nhất Seoul. Được xây dựng vào thế kỷ thứ 20, tuy nhỏ nhưng đây là công trình vừa mang dấu ấn của kiến trúc truyền thống Hàn Quốc, vừa mang đậm phong cách phương Tây.

Đến đây bạn không chỉ được ngắm nhìn những kiến trúc cung điện, vừa cổ kính vừa có nét hiện đại của phương Tây. Mà đây còn là cơ hội để bạn tìm hiểu về nền văn hoá Hàn Quốc, cũng như khám phá nghi thức đổi gác hoàng gia diễn ra ở cổng trước. Mặc dù đã bị tàn phá hơn một nửa, nhưng diện tích còn lại của cung điện này khá rộng lớn với nhiều công trình bên trong. Nếu như kiến trúc ban đầu dược giữ vẹn nguyên thì sự uy nghi, to lớn càng nhiều hơn nữa

Đây cũng là địa điểm cung điện duy nhất tại Seoul mở cửa đến 21h00. Dó vậy, hãy dành một ít thời gian trong ngày để khám phá nơi này nhé.