j

TIN TỨC

f

Du xuân Măng Đen ngắm mai anh đào

Nằm ở độ cao 1.200 m so với mực nước biển, Măng Đen là một thị trấn nhỏ thuộc huyện Kon Plông. Những ngày này, thị trấn đang rực rỡ với sắc hoa mai anh đào phủ hồng các con đường.

Măng Đen có khí hậu ôn đới, quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình dao động từ 16 đến 22 độ C, độ ẩm khoảng 82%. Ở Măng Đen, đôi khi chỉ trong một ngày, du khách có thể cảm nhận được hết đặc trưng của khí hậu nơi đây, với 4 mùa rõ rệt. Bắt đầu một ngày mới nhìn qua cửa sổ hay bước ra đường với sương mờ phủ dày đặc, sau đó là trưa nắng, chiều mưa và tối đến lạnh giá.

Vào những ngày này, hoa mai anh đào ở Măng Đen đang nở rực rỡ. Mai anh đào nhiều năm gần đây được trồng nhiều, trước ngõ, bên hiên nhà hay bất cứ nơi đâu, gần như đã trở thành loài hoa biểu tượng của thị trấn. Hoa thường nở khá thất thường, có năm từ cuối tháng 12, đầu tháng 1, có khi lại tháng 2 hoặc sau đó.

Năm nay hoa có dấu hiệu bung nở sát Tết Nguyên đán. Đây cũng là cơ hội cho những du khách tới du xuân có thể thưởng thức được một trong những vẻ đẹp đặc trưng của địa phương. Hoa sẽ nở rực rỡ trong khoảng 2-3 tuần. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không nhanh chân khám phá hành trình đến Kon Tum nói chung và Măng Đen nói riêng dịp đầu năm này. Bên cạnh tham quan các địa điểm nổi danh còn có thể ngắm mùa hoa bung nở sắc hồng tuyệt đẹp, hãy để Sun Travel mang đền cho bạn một chuyến đi đầy ý nghĩa, hứa hẹn sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị mang về cho bạn những kỷ niệm khám phá khó phai nhạt.