j

TIN TỨC

f

HÀ GIANG MÙA NÀO ĐẸP

Rẻo cao Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc, là vùng biên giới cực bắc của nước ta. Nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa nên có thể thấy khí hậu ở Hà Giang thoáng mát, dễ chịu quanh năm. Nhiệt độ trung bình ở  khoảng 21,6 độ C – 23,9 độ C rất thích hợp với các hoạt động vui chơi, khám phá của tất cả mọi du khách đến với nơi đây. 

Thời tiết mùa đông có đặc điểm là lạnh và khô còn thời tiết mùa hè thì nóng ẩm và mưa nhiều. Tuy nhiên vì là tỉnh thuộc vùng núi cao nên thời tiết Hà Giang mùa hè sẽ có phần mát mẻ, dễ chịu hơn và mùa đông thì khí hậu lại lạnh hơn nhiều so với dưới đồng bằng. Nếu bạn có ý định đi Tour Du lịch Hà Giang thì hãy quan tâm tới các mùa trong năm, thời tiết và đặc sản có gì đặc biệt để có lựa chọn phù hợp cho chuyến đi của mình nhé!

1. Du lịch Hà Giang mùa xuân (tháng 1 – tháng 3)

Khi du khách trên khắp bản làng tấp nập và rộn ràng trong bầu không khí Tết đang đến gần thì đó cũng chính là thời điểm Hà Giang bắt đầu khoác lên mình bộ trang phục đầy màu sắc, tươi trẻ với những bông hoa nở rộ.

Đến với Hà Giang vào thời điểm này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc hồng, sắc đào đằm thắm hay những bông hoa mận trắng muốt, tinh khôi trước những tia nắng đầu xuân. Tất cả đã tạo nên một Hà Giang đầy tươi trẻ, xuân sắc. Một số địa điểm check-in lý tưởng nổi tiếng để bạn có thể ngắm nhìn hoa đào nở ở cao nguyên đá Đồng Văn như: Phố Bảng, Lũng Cú, Sủng Là,… Trải nghiệm các hoạt động này tại Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm, Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm.

Bên cạnh đó, mùa xuân còn là thời gian thích hợp cho các lễ hội truyền thống của các đồng bào dân tộc sinh sống tại Hà Giang như: 

  • Lễ hội Lồng Tồng của người Tày: 
    • Địa điểm tổ chức: Xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang
    • Thời gian diễn ra: Từ mùng 6/1 đến hết 15/1 Âm Lịch
  • Lễ hội Gầu Tào của người Mông:
    • Địa điểm tổ chức: Xã Tả Sử Chóong, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang
    • Thời gian diễn ra: Ngày mùng 1 Tết đến hết 15/1 Âm Lịch
  • Lễ hội cấp sắc của người Dao:
    • Địa điểm tổ chức: Thôn Nậm Đăm, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang
    • Thời gian diễn ra: Vào tháng 11,12 và tháng Giêng hàng năm

Ngoài ra còn có các hoạt động đầy sôi động, náo nhiệt như: Nhảy múa, trò chơi dân gian truyền thống, hát đối giao duyên,…

2. Du lịch Hà Giang mùa hè (tháng 4 – tháng 6)

Du lịch Hà Giang mùa hè, chắc chắn bạn không thể bỏ qua Chợ Tình Khâu Vai – Phiên chợ tình nổi tiếng nhất nhì tại tỉnh miền núi phía Bắc.

Chợ tình Khâu Vai được diễn ra vào ngày 27/3 âm lịch hàng năm tại xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Khi trải nghiệm tham gia vào phiên chợ phong lưu này, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những thiếu nữ dân tộc xinh xắn trong các bộ trang phục Mông đầy sặc sỡ đứng trước chàng trai mình yêu. 

Vào khoảng tháng 5, tháng 6, bạn sẽ thấy một Hà Giang “thay da đổi thịt” với mùa nước đổ đầy mới mẻ, sẽ thu hút bất cứ du khách nào cũng phải tò mò, thích thú. Để cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp mới lạ, cuốn hút này, chắc chắn bạn không nên bỏ qua Hoàng Su Phì – Ruộng bậc thang đẹp nhất nhì tại Việt Nam nhé. 

3. Du lịch Hà Giang mùa thu (tháng 8 – tháng 10)

Hà Giang vào mùa thu hiện lên với một vẻ đẹp bình yên của những bông lúa chín vàng được chiếu sáng bởi những tia nắng của mùa thu trên khắp thửa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, tạo nên bức tranh dát vàng đẹp tựa cõi tiên trần. 

Đến Hà Giang mùa thu, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí khá êm dịu, không quá nóng cũng không quá se lạnh. Đây chính là mùa lúa chín vàng ở Hà Giang, màu vàng rực rỡ khắp các mảnh ruộng bậc thang cùng với mùi lúa chín. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đi Hà Giang mùa nào đẹp, thì mùa thu sẽ là khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn đến với nơi đây, ngắm nhìn Hoàng Su Phì mùa lúa chín sẽ là một trải nghiệm khó quên.

4. Du lịch Hà Giang mùa đông (tháng 10 – tháng 12)

Hà Giang rất biết cách làm chiều lòng du khách với mùa hoa tam giác mạch và mùa hoa cải vàng nở rộ. Hoa tam giác mạch là một loại hoa mang biểu tượng cho một Hà Giang đầy lãng mạn, trữ tình. Giữa những thung lũng khô cằn của cao nguyên đá, loài hoa này vẫn tỏa sắc giữa trời vô cùng cuốn hút. Bên cạnh đó, vẻ đẹp của hoa cải vàng cũng ngập tràn trên khắp sườn đồi hun hút của cao nguyên mù sương. 

Hi vọng rằng bài viết trên của Sun Travel đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc về mùa nào đẹp nhất để du lịch Hà Giang. Nếu muốn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của Hà Giang theo từng mùa thì bạn còn chần chừ gì, liên hệ ngay Sun Travel để book Tour Du lịch Hà Giang giá rẻ ngay nào!