j

TIN TỨC

f

Hành trình khám phá những tượng rồng độc đáo

   Linh vật rồng tại Bắc Giang
Chú rồng này có hình dáng ngộ nghĩnh như bước từ bộ phim hoạt hình dễ thương với màu tông cam bắt mắt. Đặc biệt, ý nghĩa của bức tượng “con rồng hạnh phúc”  mong muốn cầu chúc năm mới tràn đầy bình an, may mắn cho tất cả mọi người. Được biết, bức tượng này được thực hiện bởi anh Bùi Văn Quân đến từ xã Hùng Sơn, huyện Hiệp Hòa đã dành ra 70 ngày để tạo nên tác phẩm điêu khắc rồng vô cùng độc đáo có chiều dài 4,5m trên bệ đỡ và trọng lượng từ 10 - 12 tấn.

     Rồng ở Quảng Trị
Tiếp nối thành công của năm Quý Mão 2023 khi linh vật mèo của tỉnh Quảng Trị được mệnh danh là “Hoa Hậu Mèo”, năm nay nghệ nhân Đinh Văn Tân cùng các cộng sự đã làm linh vật rồng 2024 để trang trí Tết Giáp Thìn. Được biết, con rồng này có chiều dài khoảng 4,5m, thân dài 7m uốn lượn trên núi đá và có màu vàng óng ánh dưới ánh mặt trời. Chất liệu để tạo nên con rồng này chủ yếu là từ xốp và thạch cao.

    Rồng 2024 tại Đà Nẵng
Linh vật rồng tại Đà Nẵng là một tác phẩm điêu khắc được làm hoàn toàn bằng gỗ với thân rồng có chiều dài ấn tượng lên đến 8m. Điểm đặc biệt của linh vật rồng này là có khả năng phun ra khói vào ban đêm, được chiếu sáng bằng hệ thống đèn led hiện đại, tuyệt đẹp. Hiện nay, tác phẩm rồng được đặt tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, gần bên khu công viên phía Tây của cầu Rồng có khung cảnh đầy thơ mộng, hữu tình.

    Rồng Bình Định 2024
Cụm linh vật rồng 2024 tại Bình Định hiện đang được hoàn thành và được đặt tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn. Khu trưng bày rồng có quy mô lớn dài khoảng 105m, bề ngang 40m và độ cao nhất của linh vật là 7,5m. Bên cạnh những linh vật rồng oai vệ, kỳ công thì khu vực trưng bày còn được tô điểm thêm khoảng 45.000 chậu cây, hoa cảnh sặc sỡ, tươi mát.

         Bình Dương 
Hình ảnh linh vật rồng uốn lượn như đang bay trên đầu đường Hồ Văn Cổng, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương đang tạo nên sự tò mò đối với người dân. Chất liệu làm nên linh vật này là từ những chiếc lu đựng nước dân dã vừa mang nét đẹp thân thuộc vừa tạo nên sự độc đáo cho tác phẩm. Được biết, mỗi con rồng có chiều dài 29m, mình rồng được lắp ghép từ 40 chiếc lu sành lớn nhỏ, riêng đầu rồng thực hiện từ chất liệu composite.

           Phú Yên 
Năm nay, tại Phú Yên thực hiện thi công 4 con rồng ở các địa điểm khác nhau tại trung tâm thành phố. Trong đó, linh vật  rồng 2024 ở đường Điện Biên Phủ có kích thước lớn nhất với chiều dài tổng thể khoảng 79m, cao 8,4m, mình rồng 3,2m, nặng 13 đến 15 tấn được tạo hình uốn lượn mềm mại, cảm giác như bay lượn trên mây tạo cảm giác oai vệ, dũng mãnh.

    Linh vật rồng tại Phú Thọ 
Năm 2024, linh vật rồng tọa lạc tại chợ hoa Thanh Niên của Trung tâm Thanh thiếu nhi Hùng Vương, khuôn viên quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ được nhiều người dân khen ngợi. Linh vật rồng này có thần mình uốn lượn, bộ móng rồng sắc nhọn, bổ vảy và phần đầu được chế tác công phu tạo nên hình ảnh oai vệ và cuốn hút. 

Hãy để những tượng rồng này làm nổi bật ngày Tết của bạn với sự phá cách và sáng tạo, tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ trong năm mới. Sun Travel chúc quý khách có một kỳ nghỉ Tết tràn đầy niềm vui và hạnh phúc!