j

TIN TỨC

f

Hava " Thung Lũng Ngọc Bích " Quảng Bình

Tọa lạc tại Quảng Bình, nổi tiếng với những cảnh đẹp thiên nhiên, Thung lũng Hava đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến “cực chill” cho mùa hè, thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Được ví von là Thung lũng Ngọc Bích bởi vẻ đẹp mê hoặc và quyến rũ của nó, Hava Quảng Bình tự hào khẳng định mình giữa lòng thiên nhiên hùng vĩ, một phần quan trọng của vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, một di sản thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận.

Thung lũng Hava

Giới thiệu Thung lũng Hava Quảng Bình

Hava Quảng Bình – tên gọi đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng mới cho du lịch Việt. Thung lũng Hava, hay còn được ví von là “Thung lũng Ngọc Bích” bởi vẻ đẹp mê hoặc và quyến rũ của nó, đang ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. 

 

Hava và sắc xanh yên bình, mê hồn

 

Đặc biệt, thung lũng Hava còn là một phần quan trọng của vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, một di sản thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận. Với sự phát triển và quảng bá mạnh mẽ từ khu du lịch Hava Quảng Bình, nơi này không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp tự nhiên mà còn bởi những trải nghiệm du lịch độc đáo, giúp du khách thêm phần gần gũi và đắm chìm trong vẻ đẹp của thiên nhiên.

Vị trí Thung lũng Hava

- Vị trí: thôn Chày Lập, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Thung Lũng Hava nằm ở vị trí đắc địa tại tỉnh Quảng Bình, mang đến cho du khách khí hậu mát mẻ, dễ chịu và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời. 

- Khoảng cách: cách thành phố Đồng Hới 60km và cách Phong Nha 23km. Sự thuận tiện trong việc di chuyển giúp khu du lịch Hava Quảng Bình, trở thành điểm đến lý tưởng. Du khách có thể dễ dàng khám phá thung lũng Hava mà không mất nhiều thời gian.

Giá vé Thung lũng Hava

Thung lũng Hava giá vé 250,000Vnđ  khách quan có thể hưởng thụ trọn gói combo:

  • Chèo thuyền kayak khám phá Vịnh sỏi Vàng
  • Đu dây zipline 3 dây dài 600m
  • Trượt máng nước 2 làn siêu tốc
  • Tắm sông, nhảy cầu

Ngoài ra có 1 bể bơi riêng có trượt ván cho trẻ em nhỏ

Thời gian mở cửa: Từ 08h00 đến 16h00 hàng ngày.

Trò chơi đặc sắc tại Hava Quảng Bình

Thung lũng Hava Quảng Bình không chỉ là biểu tượng của vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn là nơi mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Được ví như “thung lũng ngọc bích” giữa lòng di sản quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Hava Valley không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ mà còn bởi những hoạt động thú vị dành cho những tâm hồn mạo hiểm.

  1. Zipline 02 dây đáp nước: Với chiều dài ấn tượng lên đến 600m, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác mạnh khi trượt nhanh trên không và đáp xuống dòng nước trong xanh.
  2. Chèo thuyền kayak và thuyền sup: Dọc theo dòng sông Chày, du khách sẽ được thỏa sức ngắm nhìn cảnh quan núi rừng Phong Nha hùng vĩ, một trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến với hava thung lũng ngọc bích.
  3. Tắm sông Chày: Là nơi lý tưởng để du khách đắm mình trong làn nước xanh mát, xua tan mệt mỏi và tái tạo năng lượng sau những giờ phút khám phá.
  4. Đu zipline: Với 3 làn zipline ngắn, du khách sẽ có cơ hội thách thức bản thân và vượt qua mọi giới hạn.
  5. Đường trượt siêu tốc: Hai làn trượt thẳng xuống sông sẽ mang lại cho du khách những giây phút đầy phấn khích.
  6. Ngắm toàn cảnh Sông Chày: Từ độ cao 25m, du khách sẽ có cái nhìn toàn diện về vẻ đẹp của sông Chày và vùng lân cận.

Zipline đáp nước 600m

 

Chèo thuyền Kayak

 

Trượt siêu tốc

 

Khu du lịch Hava Quảng Bình không chỉ là điểm đến cho những ai yêu thiên nhiên mà còn là nơi thách thức bản thân, khám phá những giới hạn mới. Đến với Hava, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên mà còn được trải nghiệm, tận hưởng và khám phá.

Thời gian tham quan Hava Thung Lũng Ngọc Bích

  • Thời gian tham quan thung lũng Hava Quảng Bình đẹp nhất là từ tháng 4 đến tháng 8. 

Trong khoảng thời gian này, nhiệt độ nước ổn định ở mức 17 độ C, tạo nên điều kiện lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời và trải nghiệm tại khu du lịch Hava Quảng Bình. Từ tháng 4 đến tháng 8, khí hậu lúc này nắng gắt, khô ráo, rất thích hợp để tham gia các hoạt động ngoài trời như tắm suối, thả mình dưới làn nước xanh mát và hít thở không khí trong lành của thiên nhiên.

 

Trang Bị

Khi bạn đến tham quan, nhớ mang theo đồ bơi, mũ, kính râm và kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tác động của nắng mặt trời. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn thăm quan vào những tháng khác, hãy chú ý đến dự báo thời tiết. Việc này giúp bạn tránh những tình huống không mong muốn như mưa, bão hay lũ lụt, đảm bảo cho chuyến đi của mình luôn an toàn và trọn vẹn.

Ẩm thực đặc trưng tại Hava Quảng Bình

Nằm giữa lòng Di sản Phong Nha – Kẻ Bàng, Nhà hàng Hava tự hào mang đến cho du khách khẩu hiệu “Món đồng – Chất làng – Vị quê”. Với vị trí đắc địa chỉ cách động Thiên Đường 8km và động Phong Nha 23km, bên cạnh Sông Chày – Hang Tối, nhà hàng là sự kết hợp tinh tế giữa kiến trúc truyền thống và tiện ích hiện đại. Không gian thoáng đãng, có thể tiếp đón tới 1000 thực khách, cùng bãi đỗ xe rộng rãi và thực đơn phong phú, Nhà hàng Hava chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho mọi du khách.

Thung lũng Hava – “viên ngọc bích” của Quảng Bình - Quangbinh.travel

Hava, Nơi tinh hoa ẩm thực Quảng Bình hội tụ

Tại Hava, du khách sẽ được thưởng thức mẹt gà Hava Valley, một món ăn đặc trưng tại đây. Bên cạnh đó, cá trắm sông Son, với hương vị độc đáo của vùng đất Phong Nha, là một trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ. Muối Cheo, một loại gia vị địa phương, khi kết hợp với các món nướng tạo nên một hương vị khó quên. Mỗi món ăn tại Hava đều phản ánh đặc trưng văn hóa và tinh hoa ẩm thực của nơi đây.