j

TIN TỨC

f

Hồ Sam Tạng - địa điểm thư giãn gần Hà Nội

 

Hồ thuộc địa phận xã Thành Sơn, tên gọi cũ là xã Noong Luông, huyện Mai Châu nằm ở độ cao 1.280 m so với mực nước biển, là nơi sinh sống của dân tộc Thái và Mường trong vùng.

Từ Hà Nội, đến Mai Châu, Hòa Bình bằng xe khách (limousine) với giá khoảng 200.000 - 250.000 đồng một người. Từ bến xe vào bản Noong Luông không có xe ôm, du khách có thể gọi taxi.

Để thuận tiện hơn du khách nên đi phương tiện cá nhân. Khi qua Thung Khe, du khách có thể thấy được cảnh thiên nhiên hoang sơ và cảm nhận không khí mát mẻ từ những cánh rừng trải dài hai bên.

 

Hồ Sam Tạng được coi là "viên ngọc thô" của Hoà Bình, rộng khoảng 2,7 ha. Mặt hồ phẳng lặng, nước trong xanh quanh năm, soi bóng những đồi cỏ ven hồ.

Du khách nên đến tham quan hồ vào buổi chiều, thời điểm nắng đẹp. Ngoài chụp ảnh, du khách có thể mang theo đồ để picnic, camping. Hồ nước khá sâu, du khách không nên xuống tắm. Khoảng 17h, du khách có thể ngắm hoàng hôn tại hồ hoặc quay lại ngắm mây trên đường về.

Hồ Sam Tạng là địa điểm cho chuyến thư giãn nhẹ nhàng cùng bạn bè, gia đình vào dịp cuối tuần. Nơi đây chưa phát triển du lịch, các điểm tham quan và dịch vụ ăn ở, vui chơi khá ít. Vì vậy đến đây, du khách sẽ có nhiều thời gian hòa mình vào thiên nhiên và được "chữa lành" giữa màu xanh cây cỏ

Trong bán kính 2 km từ hồ có một số homestay, giá 700.000 đồng - 1.000.000 đồng một phòng một đêm. Du khách có thể nghỉ qua đêm tại đây để hôm sau kết hợp tham quan thác Thung, xã Quyết Chiến, huyện Tân Lạc - cách hồ khoảng18 km hoặc bản Lác cách gần 30 km.

Từ đầu năm nay, hồ Sam Tạng mới được nhiều người biết đến qua những hình ảnh, video khách du lịch đăng tải trên mạng xã hội. Du khách nên đến đây vào mùa hè để cảm nhận được sự thay đổi khí hậu từ thấp đến cao, tránh nóng và tận hưởng không gian yên bình.

Dù mục đích chuyến đi là ngắm cảnh hồ, song anh Giang bất ngờ khi có thể ngắm mây và hoàng hôn từ không gian phía sau homestay. Chiều tối, những vạt mây trắng mỏng kéo lên, phủ lên cảnh vật, dưới ánh nắng màu vàng cam cuối ngày. Khung cảnh "đẹp không kém Tà Xùa hay Sa Pa", chi phí rẻ hơn, khoảng 1,5 triệu đồng một người, anh Giang cho biết.