j

TIN TỨC

f

HÒA MÌNH VÀO KHÔNG KHÍ LỄ HỘI TÉ NƯỚC SONGKRAN 🎏🎏🎏

🇹🇭 Nếu là một tín đồ ưa thích du lịch cùng đam mê tìm hiểu những nền văn hóa đa dạng của các quốc gia trên thế giới, chắc hẳn bạn đã không quá xa lạ với Lễ Hội Té Nước Songkran - ngày Tết cổ truyền mừng năm mới nổi tiếng của Thái Lan.
💦 Songkran - một thuật ngữ xuất phát từ tiếng Phạn, mang ý nghĩa “lúc thời gian dịch chuyển, mặt trời đi từ khu vực Hoàng Đạo sang khu vực Kim Ngưu trong vũ trụ”. Lễ hội té nước Songkran là một trong những lễ hội truyền thống, cũng chính là ngày Tết cổ truyền của người Thái, tương tự Tết Nguyên Đán của người Việt. Khác với ngày Tết của các nước, Songkran Thái Lan mang tính cộng đồng, thu hút càng nhiều người tham gia tức là lễ hội càng lớn. Chính vì vậy, đây không chỉ là dịp quây quần, sum họp của các thành viên trong gia đình mà còn là cơ hội giao lưu giữa người dân và khách du lịch.
📅 Lễ hội diễn ra từ ngày 13 đến 15/4 hàng năm theo dương lịch. Songkran có nguồn gốc từ ngày sinh của Đức Phật. Người Thái quan niệm khoảng thời gian diễn ra lễ hội là lúc mặt trời chuyển dịch giữa các chòm sao hoàng đạo trong vũ trụ, bắt đầu một năm mới. Lễ hội được tổ chức với ý nghĩa té nước để gột rửa mọi điều xui xẻo, trút bỏ mọi muộn phiền mệt mỏi trong năm cũ, mang lại sự may mắn và hạnh phúc cho mọi người trong năm mới. Tại Thái Lan, đạo Phật được xem là quốc giáo với hơn 95% dân số cùng tín ngưỡng.
🔖🔖🔖Vào những ngày diễn ra lễ hội, người tham gia sẽ cùng té nước vào nhau để thể hiện sự tôn kính, cũng như cầu chúc cho đối phương những điều tốt lành nhất.

Đây là một trong những lễ hội được mong chờ nhất năm tại “xứ sở chùa vàng” nên mọi thứ được chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng để có được cái Tết trọn vẹn. 

  • Ngày Wan Sungkharn Long: là ngày đầu tiên của dịp lễ. Mọi người thường dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa để chuẩn bị đón năm mới. Người Thái sẽ tấp nập sắm sửa chợ búa, nấu nướng để chuẩn bị đồ cúng.
  • Ngày Wan Nao: ngày này tương tự 30 Tết tại Việt Nam. Người Thái sẽ dậy sớm, mang đồ cúng lên chùa làm lễ. Bên cạnh đó họ cũng đi đến bờ sông để làm những ngôi chùa bằng cát cho nước cuốn đi với ý nghĩa mọi tội lỗi, muộn phiền trong năm cũ đều sẽ bị cuốn đi. Đặc biệt còn có nghi lễ Rod Nam Dum Hua dành cho người lớn tuổi. Khi ấy, người trẻ tuổi sẽ vẩy nước thơm vào người già để chúc thọ và bày tỏ lòng kính trọng.

Người Thái sẽ dậy sớm, mang đồ cúng lên chùa làm lễ vào ngày Wan Nao

  • Ngày Wan Payawan: người dân Thái Lan thường ăn mặc đẹp, lên chùa sớm để tham gia nghi thức tắm Phật. Sau đó lễ hội té nước được chính thức bắt đầu. Tất cả mọi người sẽ đổ ra đường, té nước, té bột màu vào người nhau với mong muốn gột rửa mọi điều không may mắn của năm cũ và đón chào một năm mới tốt đẹp hơn. 
🎐 Không giống như Tết truyền thống của Việt Nam, lễ hội Songkran sẽ mang tính cộng đồng hơn khi tất cả người dân địa phương và du khách đều cùng tham gia một cách náo nhiệt. Thậm chí, họ còn dùng đến xô, bóng nước để gia tăng sự thích thú với quan niệm “càng được té nước nhiều sẽ càng may mắn”.
💈 Cũng chính nhờ sự kiện vô cùng thú vị này, mà lượng du khách đến với Thái Lan trong thời điểm giữa tháng 4 tăng rất mạnh. Không những thế, sự kiện chỉ diễn ra duy nhất một lần trong năm, nên sẽ không khỏi bất ngờ khi các hãng bay, các tour du lịch Thái thường xuyên ở trong tình trạng “cháy vé” vào dịp này.
💥 Do đó, hãy nhanh tay chốt tay cho mình một slot để có thể hòa mình vào không khí rộn ràng nơi đây nhé.
👉 Hiện tại Sun Travel đang có các Combo siêu ưu đãi liên hệ ngay Sun Travel để nhận ưu đãi sớm nhất nhé!