j

TIN TỨC

f

Khám phá Địa Điểm Du Lịch Tô Châu nức tiếng xa gần

 

1. Hàn Sơn Tự

Địa điểm du lịch Tô Châu mà nhất định bạn phải dừng chân ghé thăm chính là Hàn Sơn Tự, một biểu tượng văn hóa và tâm linh của thành phố cổ Tô Châu, nằm sát bờ sông Dương Tử, là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng và được yêu thích nhất ở Tô Châu. Đây không chỉ là một nơi linh thiêng của Phật giáo mà còn là một điểm đến đẹp và lý thú cho du khách khám phá.

2. Phố cổ Tô Châu

Nếu phải chọn ra cảnh đẹp ở Tô Châu độc đáo nhất thì đó phải là Khu phố cổ Tô Châu. Tọa lạc tại trung tâm của thành phố Tô Châu, Trung Quốc, là một địa điểm du lịch Tô Châu vô cùng phổ biến và độc đáo. Đây chính là nơi đánh dấu sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa, kiến trúc và lịch sử của thành phố cổ Tô Châu.


3. Bảo tàng Tơ lụa Tô Châu

Bảo tàng tơ lụa Tô Châu là một kho báu văn hóa, giúp du khách hiểu rõ hơn về nguồn gốc và phát triển của ngành công nghiệp tơ lụa cũng như nghệ thuật thêu dệt tại Tô Châu. Bạn sẽ được đắm mình trong không gian trưng bày rộng lớn với các bộ sưu tập tuyệt đẹp của trang phục tơ lụa, các sản phẩm thêu tay tinh xảo, và các biểu tượng văn hóa đặc trưng.


4. Chuyết Chính Viên

Nằm bên bờ sông Dương Tử, Chuyết Chính Viên được xây dựng vào thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên và là một trong những ngôi đền cổ nhất ở Tô Châu. Đền có kiến trúc độc đáo với các tượng phật và thiền sư được khắc trên các tảng đá, tạo nên một bầu không gian thanh tịnh và trang nghiêm.

5. Cổ trấn Đồng Lý (Tong – Li)

Nói về cảnh đẹp ở Tô Châu thì phải nhắc đến cổ trấn Đồng Lý. Cổ trấn này nằm phía ngoại ô Tô Châu, được xây dựng thời nhà Tống với lịch sử gần ngàn năm tuổi. Dù ở ngoại ô nhưng cách trung tâm Tô Châu khoảng hơn 10km nên việc di chuyển tham quan cũng vô cùng thuận lợi.

 

6. Đền Xiyuan

Xiyuan là ngôi chùa cổ có lịch sử hơn 700 năm và vô cùng nổi tiếng tại Tô Châu. Đây cũng là ngôi đền đã giành được danh hiệu “danh lam thắng cảnh cấp 4a cấp quốc gia" của Trung Quốc.

Nếu có cơ hội ghé thăm đền vào dịp giao mùa thu - đông, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp sắc nước hương trời của nơi đây. Đây cũng là mùa đẹp nhất của ngôi đền, khi được khoác lên mình màu áo mới. Màu vàng của những hàng cây bạch quả phủ rợp bóng đền, như thêm linh khí cho chốn bình yên.

Đền Xiyuan

Tìm về chốn bình yên ở đền Xiyuan. 

7. Tòa nhà Oriental ARC

Tòa nhà Oriental ARC (hay Gate of the East) là biểu tượng độc đáo và đẳng cấp tại Tô Châu, hấp dẫn du khách bằng chiều cao lên đến 300m. Với hình dáng giống chiếc cổng, tòa nhà này không chỉ là điểm tham quan quan trọng mà còn là đại diện cho văn hóa nghệ thuật của vùng đất rộng lớn Tô Châu.

8. Phim trường Vô Tích

Phim trường Vô Tích, một trong những phim trường hàng đầu Trung Quốc, nằm trong danh sách 10 phim trường rộng lớn nhất. Xây dựng từ năm 1987 tại Thái Hồ, thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, với diện tích hơn 100 hecta và cảnh trí đồ sộ, nơi đây là điểm hẹn lý tưởng cho các nhà làm phim Trung Quốc. Với vẻ đẹp và danh tiếng của mình, Phim trường Vô Tích thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, muốn khám phá không gian cổ xưa và tận hưởng vẻ đẹp độc đáo của nơi này.


 

Nếu bạn đang có dự định đến Trung Quốc thì các top 8 địa điểm du lịch Tô Châu kể trên sẽ là những gợi ý không tồi.