j

TIN TỨC

f

KINH NGHIỆM DU LỊCH THÁI LAN 2024

 

“Đất nước chùa vàng”, “thiên đường du lịch”, “thiên đường mua sắm”, “xứ sở của nụ cười thân thiện”… là những biệt danh mà du khách đã ưu ái dành tặng cho Thái Lan. Với hệ thống chùa chiền nguy nga tráng lệ, những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp cùng những khu vui chơi giải trí, khu mua sắm sầm uất, giá rẻ, những lễ hội đặc sắc…Thái Lan đang là điểm đến hút khách nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Hướng dẫn đổi tiền Baht Thái Lan

Theo cẩm nang du lịch Thái Lan 2024, nếu có thời gian bạn nên đổi luôn tiền Baht ở Việt Nam. Trước hết các bạn cần ước tính số tiền mình cần tiêu và đổi. Tỷ giá 1 Bath (Bat Thai) tương đương khoảng 700 VND.

Đổi tiền Thái Lan ở đâu?Nếu ở khu vực Hà Nội các bạn có thể đổi tiền ở phố Hà Trung, các hiệu vàng hoặc ngân hàng. Nếu bạn ở khu vực Sài Gòn có thể đổi tiền tại các tiệm vàng ở Lê Thánh Tôn (quận 1), Lê Văn Sỹ (quận 3), các ngân hàng.

1. Du lịch Thái Lan mùa nào, tháng mấy? Thời điểm đẹp nhất tới Thái Lan.

Du lịch Thái Lan khám phá lễ hội Songkran té nước độc đáo.

- Nên du lịch Thái Lan vào thời điểm nào? Khí hậu ở Thái Lan được chia làm 4 mùa rõ rệt, trong đó mùa khô kéo dài từ tháng 1 -> 2, mùa nóng từ tháng 3 -> 5, mùa mưa từ tháng 6 -> 10 và mùa mát từ tháng 11 -> 12. Trong đó, mùa mưa là dài nhất chiếm khoảng 90%. Nền nhiệt độ trung bình của Thái Lan cao hơn ở nước ta, dao động từ 32 độ C, đặc biệt vào tháng 12 nền nhiệt độ có khả năng lên tới 35 độ C.

+ Thời gian từ tháng 11 tới tháng 2 năm sau, được xem là thời điểm thích hợp nhất du lịch Thái Lan. Nếu du lịch Thái Lan tự túcvào thời điểm này bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động lễ hội đặc sắc, đặc biệt nếu bạn đi vào tháng 4 sẽ được tham dự lễ hội té nước Songkran diễn ra 13-15/4, lễ hội lớn nhất để đón chào năm mới.

=> Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan vui vẻ, nếu bạn muốn khám phá các tỉnh miền núi phía Bắc có thể đi vào khoảng thời gian từ tháng 3 – 5, hoặc tháng 6 – 7, mùa này nhiệt độ trên núi khá ôn hòa và dễ chịu.

2. Thủ tục nhập cảnh và hải quan vào du lịch Thái Lan

- Thái Lan là quốc gia đã kí hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam, cần mang theo hộ chiếu phổ thông, hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao 30 ngày, khi tới Thái Lan không cần xin trước thị thực.

- Tuy nhiên sau dịch covid 19 thì quy định nhập cảnh Thái Lan có chút thay đổi đó là bạn cần phải có chứng nhận đã tiêm phòng covid ít nhất 14 ngày trước ngày khởi hành.

- Nếu mang theo ngoại tệ ra ngoài Thái Lan chú ý không được mang nhiều hơn số lượng đã kê khai trong tờ khai hải quan khi nhập cảnh.

- Xuất cảnh tại Thái Lan, khi quay về bạn cần xuất trình tờ khai cùng với hộ chiếu. Nhân viên hải quan sẽ đóng dấu xác nhận ngày về vào hộ chiếu, phần tờ khai và trả lại cho bạn. Đối với những loại đồ cổ, tượng Phật cần có giấy phép xuất cảnh. Mỗi người không được phép mang lượng tiền mặt trên 50.000 baht ra khỏi Thái Lan.

3. Phương tiện di chuyển tới Thái Lan

- Máy bay là phương tiện chủ yếu khi tới Thái Lan.

+ Du lịch Thái Lan theo tour hay tự túc bạn có thể đi bằng máy bay ở Hà Nội và Sài Gòn. Ngoài ra, ở Sài Gòn bạn có thể đi bằng xe khách đi từ Sài Gòn sang Campuchia rồi từ Campuchia qua Thái Lan, tại các trạm du lịch sẽ có người hướng dẫn cụ thể về đường đi cho bạn.

+ Từ Hà Nội và Sài Gòn, các bạn có thể bay thẳng tới Bangkok bằng các hãng hàng không như: Vietnam airlines, Thai Airway, United Airlines hay Air France,… Thời gian bay khoảng 1h50 phút từ Hà Nội và 1h30 phút từ Sài Gòn.

Tuk tuk là phương tiện đi lại phổ biến ở Thái Lan.

- Phương tiện đi lại ở Thái Lan rất đa dạng, các bạn có thể lựa chọn: Bangkok Skytrain (BTS), Bangkok Underground (MRT), tuk-tuk, Taxi, tàu, thuyền, xe bus, xe ôm, xe thuê…Để có chuyến du lịch Thái Lan giá rẻ, các bạn nên đi bằng taxi khá rẻ và dễ chịu khi di chuyển. Đi từ sân bay về khách sạn và ngược lại đi taxi, hết khoảng 300-400 baht.

4. Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn khi du lịch Thái Lan

Khách sạn đẹp và đầy đủ tiện nghi ở Thái Lan.

- Dựa vào mục đích du lịch mà các bạn hãy lựa chọn cho mình những khách sạn phù hợp. Để tiết kiệm chi phí đi lại các bạn nên thuê những khách sạn gần điểm du lịch, tuy có mức giá cao hơn một chút nhưng đổi lại tiết kiệm được chi phí di chuyển.

- Nếu bạn muốn trải nghiệm thành phố sầm uất, ghé thăm những ngôi chùa vàng nổi tiếng có thể lựa chọn những khách sạn ở Bangkok. Hay muốn tận hưởng không khí trong lành yên bình, có thể thuê khách sạn ở Chiang Mai, thành phố biển sôi động Pattaya, Phuket…

 

5. Nên đặt khách sạn nào khi du lịch Thái Lan? Dưới đây, là một số lựa chọn các bạn có thể tham khảo:

  1. Nếu bạn thích khám phá và tham quan có thể lựa chọn những khách sạn gần khu vực Khao San Road/Grand Palace có rất nhiều loại từ hostel cho tới nhà nghỉ mini, khách sạn…Khi thuê những khách sạn ở khu vực này bạn sẽ thuận tiện trong việc di chuyển tới Grand Palace, Wat Pho, Wat Arun, dạo sông Chao Phraya, …
  2. Nếu bạn thích mua sắm và đi shopping có thể lựa chọn những khách sạn ở khu Chatuchak, Siam Pratunam.
  3. Thích ăn uống, khám phá ẩm thực có thể lựa chọn những khách sạn ở khu vực China Town, khu vực này cũng rất thuận tiện bởi hệ thống giao thông như tuk tuk, taxi hay các phương tiện khác như BTS, MRT, ARL, …
  4. Để thư giãn, nghỉ ngơi có thể lựa chọn một số khách sạn ở khu vực như Suvarnabhumi, Phranakorn, khách sạn sát bờ sông Chao Phraya, …