j

TIN TỨC

f

KỲ CO - VẺ ĐẸP HOANG SƠ TẠI THIÊN ĐƯỜNG BIỂN ĐẢO QUY NHƠN

1. Biển Kỳ Co – nơi đắm mình trong vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời

Bãi tắm Kỳ Co - Quy Nhơn | Review chi tiết kinh nghiệm du lịch Kỳ Co

Kỳ Co nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn hơn 20 km về phía đông nam. Đây được coi là một địa điểm du lịch lý thú nhất tại Quy Nhơn với 2 mặt giáp núi và một mặt giáp biển. Rất thích hợp cho các dân phượt bằng xe máy. Bạn có thể di chuyển bằng ô tô nhưng đi bằng xe máy sẽ tiện hơn cho việc tham thú và khám phá nơi này. Quy Nhơn có khí hậu ôn hòa thế nên bạn có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào trong năm nhưng để thuận tiện nhất thì bạn nên đi vào thời gian khoảng từ tháng 2 đến tháng 8. Lúc này thời tiết mát mẻ, ít mưa hơn dễ dàng cho việc đi lại và thăm quan.

Tới đây bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoang sơ kì vĩ, thiên nhiên hòa hợp. Đứng từ xa bạn sẽ nhìn thấy cảnh núi non hùng vĩ, những tầng cây xanh rợp bóng mát, không khí thoáng đãng, gió tạt mạnh vào người mang theo hơi mặn chát đặc trưng của biển. Kỳ co có hướng vòng cung như vầng trăng khuyết của những ngày thường nhật.

Kỳ Co - Vẻ đẹp hoang sơ tại thiên đường biển đảo Quy Nhơn

Còn gì thú vị hơn khi chán chê nô đùa với làn nước trong xanh bạn có thể đặt chân trần đi dạo bộ bên những dặng dừa hát vu vơ một vài khúc tình ca với biển. Cả  khung cảnh trở nên đẹp lung linh dưới ánh nắng mặt trời. Bãi tắm Kỳ Co đẹp lung linh như một hòm kho báu chất đầy đá quý. Ánh mặt trời chiếu rọi mặt biển trong xanh lấp lánh trông xa như được rát bạc, những hạt cát óng ánh như những viên kim cương bé nhỏ.

2. Du lịch Kỳ Co mùa nào đẹp?

Quy Nhơn sở hữu khí hậu khá ôn hòa với thời tiết dễ chịu quanh năm. Tuy nhiên, có một số mùa trong năm được coi là thời điểm tốt nhất để tham quan vùng đất nẫu.

  • Mùa xuân (tháng 3 - tháng 5): Mùa xuân là thời điểm tốt nhất để du lịch Kỳ Co. Nhiệt độ ấm áp, không quá nóng và không quá lạnh. Bạn có thể tận hưởng không gian biển và tham gia các hoạt động như tắm biển, đi dạo và thưởng thức hải sản tươi ngon.
  • Mùa hè (tháng 6 - tháng 8): Mùa hè ở Kỳ Co có nhiệt độ cao và nắng nóng. Thời gian này là lúc biển rất sôi động và thu hút nhiều du khách. Bạn có thể tham gia các hoạt động thể thao nước và tận hưởng nước biển mát mẻ.
3.Chơi gì ở Kỳ Co?

Kỳ Co là một địa điểm du lịch biển tuyệt vời, với nhiều hoạt động thú vị tham gia. Đến Kỳ Co, bạn sẽ có cơ hội thư giãn, khám phá và tận hưởng không gian biển tuyệt vời cùng những hoạt động thú vị:

Hoàng Đạt Kỳ co - Tour Kỳ Co - Khu Du Lịch Kỳ Co

  • Tắm biển: Kỳ Co nổi tiếng với bãi biển đẹp và nước biển trong xanh. Bạn có thể thỏa sức tắm biển, thả mình trong làn nước mát lạnh và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.
  • Chụp ảnh: Kỳ Co có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ, là nơi lý tưởng để chụp ảnh. Bạn có thể khám phá các điểm đẹp như cầu tình yêu, hòn Đá Bà, hay hòn Đá Nhảy để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.
  • Tham quan vườn thú Kỳ Co: Ngoài việc thưởng thức biển, bạn cũng có thể ghé thăm vườn thú Kỳ Co. Tại đây, bạn có thể gặp gỡ và khám phá nhiều loài động vật quý hiếm và độc đáo.
  • Tham gia thể thao biển: Kỳ Co cung cấp nhiều hoạt động thể thao biển như lướt ván, chèo thuyền kayak, lặn biển, snorkeling và câu cá. Bạn có thể tham gia những hoạt động này để trải nghiệm cảm giác mạo hiểm và thú vị trên biển.
  • Cắm trại qua đêm: Một trải nghiệm thú vị để tận hưởng không gian biển hoang sơ và gần gũi với thiên nhiên. Sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi đi cắm trại cùng nhóm bạn, đêm xuống quây quần bên bếp than để ăn nướng BBQ, nghe tiếng sóng vỗ, kể cho nhau nghe những câu chuyện cười.
4. Ăn gì ở Kỳ Co?

Ngoài việc tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, du khách nên tận hưởng những món ăn đặc sản thơm ngon tại Kỳ Co. Là vùng đất biển, các món đặc sản tại Kỳ Co mang hương vị độc đáo và đậm đà của vùng biển Quy Nhơn:

  • Chả cá Kỳ Co: một trong những món ăn đặc sắc được nhiều người yêu thích khi đến với Quy Nhơn. Chả cá được làm từ thức ăn tươi ngon, xay nhuyễn, kết hợp với gia vị và được chiên giòn. Món này thường được dùng chấm với nước mắm pha chua ngọt và ăn kèm với các loại rau sống.
bún chả cá Kỳ Co
  • Hàu nướng mỡ hành: Kỳ Co là nơi có nguồn hàu tươi ngon. Hàu được nướng chín tới, sau đó ướp mỡ hành và gia vị để tạo hương vị đặc biệt. Món hàu nướng mỡ hành thường được ăn kèm với bánh đa, rau sống và nước mắm pha chua ngọt.
Hàu nướng mỡ hành
  • Cá nục nướng mắm: Cá nục là một loại cá biển có thịt ngon và ít xương. Cá nục được nướng chín tới, sau đó ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt, rau sống và bánh đa. Món cá nục nướng mắm là một món ăn ngon và đặc sản của vùng biển Quy Nhơn.
Cá nục nướng
  • Nhum nướng: Nhum là một loại hải sản có hình dạng giống như ốc sên nhưng có vỏ màu vàng nâu. Món nhum nướng được chuẩn bị bằng cách nướng nhum chín tới trên lửa than hoặc than củi. Nhum sau khi nướng có vị thơm ngon và giòn tan, thường được ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt, rau sống và bánh đa.
Nhum nướng
  • Bào ngư Kỳ Co: Món bào ngư Kỳ Co thường được chế biến thành nhiều món khác nhau như bào ngư hấp, bào ngư xào tỏi, bào ngư nấu cháo, hoặc bào ngư xào me. Bào ngư Kỳ Co được đánh giá cao về chất lượng và hương vị độc đáo. Đây là một món ăn đặc biệt và đáng thử khi bạn đến tham quan Kỳ Co và khám phá hương vị biển tươi ngon của vùng biển Quy Nhơn.
Cháo bào ngư