j

TIN TỨC

f

Lý Sơn địa điểm du lịch bạn nhất định phải đến một lần trong

1.Hồ nước ngọt trên miệng núi lửa “độc nhất vô nhị”
Vượt xe máy lên con dốc dài  để lên đến đỉnh núi, đứng trước hồ chứa nước Thới Lới, nhiều du khách đã thực sự choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với hồ nước ngọt nơi đây. Ngọn núi lửa đã tắt cách đây khoảng 2 triệu rưỡi năm, nhưng những khối nham thạch đã kiến tạo nên ngọn núi Thới Lới nằm trên địa bàn thôn Đông, xã An Hải (Lý Sơn) vẫn khiến ta hình dung được sự mạnh mẽ của nham thạch phun trào ngày ấy. Giờ đây, giữa lòng chảo của khối nham thạch khổng lồ ấy, dòng nước trong xanh in bóng mây trời, bên thảm cỏ là đàn bò đang nhởn nha uống nước, ăn cỏ, trông thật thi vị.

Hồ nước ngọt trên miệng núi lửa và những thắng cảnh đẹp ngoạn mục ở Lý Sơn  - ALONGWALKER

2. Vẻ đẹp thiên nhiên vẫn đậm nét hoang sơ, hùng vĩ
Khi ngành công nghiệp du lịch đang chạm tay tới thiên nhiên kỳ vĩ và biến những khung cảnh hoang sơ thành các resort năm sao, dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế để thu hút khách du lịch, thì Lý Sơn vẫn giữ được vẻ đẹp còn thô nhưng vô cùng hùng vĩ. Những vách đá cheo leo nhìn ra biển Đông xanh thẳm, những con đường đầy đá núi lửa bao quanh, Hang Câu, Cổng Tò Vò, Mù Cu vẫn sừng sững đứng đó như một minh chứng cho sự vĩ đại của thiên nhiên.

Chiêm ngưỡng Lý Sơn hoang sơ đẹp tựa thiên đường

3. Thiên đường trong xanh như ngọc – Đảo bé An Bình
Ai đã đến Lý Sơn mà chưa ra đến Xã đảo An Bình thì quả là một thiếu sót lớn. Đành rằng 30 phút đi tàu gỗ ra đảo khá vất vả, nhưng những gì mà bạn nhận được sẽ là một món quà vô cùng xứng đáng. Đặt chân lên đến đảo, bầu trời xanh ngắt in bóng xuống làn nước trong xanh tuyệt đẹp khiến bao mệt mỏi tan biến. Bãi tắm trên đảo bé quả là một thiên đường bí mật dành cho những ai đang kiếm tìm một viên ngọc quý vẫn chưa được nhiều người biết tới.

Đảo An Bình – thiên đường tươi xanh nhất của huyện đảo Lý Sơn. - ALONGWALKER

4. Ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp một cách dễ dàng
Nếu đã đi Cù lao Chàm lặn ngắm san hô, hẳn bạn sẽ còn thích thú hơn với việc ngắm san hô ở An Bình. Hãy nhớ mang theo áo phao khí, hoặc thuê của người dân trên đảo, mang thêm cả kính bơi hay kính lặn nữa, bạn sẽ có một buổi thỏa thuê ngắm nhìn những rạn san hô nâu, những con nhum đầy gai, và chú cá hề bơi tung tăng dưới làn nước pha lê trong suốt. Bơi ra xa bãi tắm khoảng chừng 4-5 mét, cả thế giới đại dương là của một mình bạn, chỉ dành riêng cho bạn ngắm nhìn.

Kinh nghiệm lặn ngắm san hô ở Đà Nẵng 2024 siêu cụ thể

5. Lý Sơn là đảo núi lửa duy nhất và độc đáo nhất trên biển Đông của Việt Nam
Hòn đảo là vết tích còn lại của một ngọn núi lửa với 5 miệng, được hình thành cách đây 25-30 triệu năm. Địa hình địa chất của hòn đảo này là một trong những điểm hấp dẫn những bạn trẻ đến đây để chiêm ngưỡng đảo núi lửa duy nhất của Việt Nam, khác hẳn với những hòn đảo có núi lửa khác như Bali hay Santorini. Đặc biệt núi Thới Lới có 2 miệng núi lửa rộng lớn và chung quanh nó hiện vẫn còn tồn tại nhiều tảng đá lớn nhỏ nằm ngổn ngang do  núi lửa phun trào xưa kia.

cdnphoto.dantri.com.vn/jCu70YdQIFf0Y2BkeK4wLzEHkSw...

6. Ăn vua cua (cua Huỳnh Đế) tươi với giá cực “mềm”
Thật không thể tưởng tượng nổi là món vua cua đắt tiền, bổ dưỡng này lại được bán với giá chỉ 550.000 ngàn đồng một kilogram trên đảo Lý Sơn. Đặc biệt hơn, ở Lý Sơn không có cua thường, chỉ có duy nhất cua Huỳnh Đế. Ở nước ta, chỉ có 2 hòn đảo được thiên nhiên ưu đãi có môi trường phù hợp với loài cua này, đó là đảo Phú Quốc và Lý Sơn. Xưa kia, loài cua này thường được tiến cống cho nhà vua bởi thịt cua thơm ngon, ngọt hơn nhiều so với cua thường và có giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao.

Cua huỳnh đế Lý Sơn

7. Dưa hấu tí hon
Dưa hấu trồng trên đảo Lý Sơn
chỉ to xấp xỉ bằng bàn tay, có lẽ do đất ở đây cằn cỗi. Vị dưa ăn thanh mát, nhạt thôi những ăn cũng vui miệng, các bạn thường bảo ăn dưa hấu này có cảm giác mình như Mai An Tiêm lạc trên hòn đảo.

10 lí do nên đi Đảo Lý Sơn ít nhất một lần trong đời | Phượt Đảo Lý Sơn |  Tư vấn Du Lịch, Nhà Nghỉ, Khách Sạn, Homestay

8. Chi phí rất “mềm”
Chi phí cho hai ngày hai đêm trên đảo có khi chỉ rơi vào khoảng 1 triệu rưỡi một người, đã bao gồm cả ăn cua Huỳnh Đế, vé tàu ra đảo bé An Bình, khách sạn,…Huyện đảo Lý Sơn vẫn chưa phát triển du lịch nên giá cả và mức sống của người dân tương đối thấp, buổi tối ra cầu cảng ăn một cốc hoa quả dầm đầy ú ụ cũng chỉ hết có 15 ngàn.

9. Người dân thân thiện
Người dân trên đảo Lý Sơn thật thà và tốt bụng, hỏi gì họ cũng tận tình chỉ. Thậm chí khi đi sang đảo bé, chủ tàu bảo chúng tôi cứ lên tàu ngồi, đến chiều về đưa tiền cho chú sau cũng được. Họ phóng khoáng và hào sảng như chính tính cách của biển khơi vậy.

10. Hòn đảo tiền tiêu của tổ quốc
Đến với huyện đảo Lý  – hòn đảo tiền tiêu của tổ quốc mà chỉ mới đây thôi, giàn khoan HD – 981 của Trung Quốc chỉ cách nơi đây 114 hải lý, ta được nghe những câu chuyện về hải đội Hoàng Sa thời nhà Nguyễn, được tận mắt thấy những khu mộ gió chứng minh cho truyền thống yêu nước của nhân dân ta. Hãy đến và nghe sóng biển rì rào kể chuyện, kể về những người lính Việt Nam mọi thời đại đã ngày đêm kiên trì bảo vệ biển đảo quê hương.

Đây là 10 lý do khiến bạn không nên bỏ lỡ lý do khi đến với đảo Lý Sơn. Cùng Sun Travel đến với đảo Lý Sơn nơi có những lý do khiến chúng ta phải nhất định đến nơi đây một lần trong đời.