j

TIN TỨC

f

MÓN ĂN NGON TOUR DU LỊCH HÀ GIANG

1. Cháo ấu tẩu

Củ ấu là một loại củ có nhiều ở vùng núi phía Bắc, trong tour du lịch Hà Giang , Cháo Ấu Tẩu là món ăn chắc chắn bạn phải thử.  Cũng chính vì thế món cháo ấu tẩu đã trở thành một món ăn đặc sản của Hà Giang. Món cháo được nấu từ củ ấu, gạo nương và chân giò lợn, lúc chín cháo rất thơm và ngọt, có vị béo bùi của củ ấu và vị ngọt của chân giò lợn…. Đây cũng là món cháo giúp giải cảm hiệu quả nữa đó.

2. Thắng dền

Thắng dền là một món ăn gây thương nhớ cho nhiều khách du lịch trong tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm trong những ngày se lạnh. Món ăn được làm từ bột nếp đem ngâm qua đêm rồi giã nhuyễn đem nặn thành từng viên tròn tròn rồi luộc chín lên hòa cùng với nước đường thắng lên. Món bánh dẻo và thoang thoảng mùi gừng rất thơm, bánh không quá ngọt trộn lẫn vị cay ấm của gừng rất thích hợp thưởng thức vào những ngày mưa lạnh.

 

 

3. Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp là một món ăn rất nổi tiếng ở vùng núi phía Bắc trong đó có Hà Giang. Nếu bạn du lịch Hà Giang thì Thịt trâu sẽ là món ăn hợp lý để bạn mua về làm quà. Thịt ở đây tươi và chắc sẽ được tẩm ướp gia vị rồi đem treo gác bếp và hun khói từ 2-3 tuần. Thịt trâu gác bếp nướng lên ăn rất ngon, thịt dai và ngọt ăn rất bắt vị.

Thịt trâu gác bếp – món ngon vùng núi phía Bắc ( Ảnh: Internet )

 

4. Xôi ngũ sắc

Một món ăn vô cùng bình dị và đơn giản nhưng sẽ khiến bạn lưu luyến mãi đó là món xôi ngũ sắc. Để làm nên món này, người dân chọn những hạt nếp nương rất kĩ đem ngâm nước rồi hông chín lên. Xôi có 5 màu được ướp từ màu của những rau củ quả, xôi chín mềm và dẻo ăn rất ngon, còn phảng phất thêm mùi thơm của lúa nếp.

Xôi ngũ sắc – đặc sản Hà Giang ( Ảnh: Internet )

5. Bánh tam giác mạch

Đây là một loại bánh mang tên loài hoa tam giác mạch nổi tiếng ở Hà Giang. Khi hoa tàn, người ta thu hoạch hạt của hoa về phơi khô rồi đem xay nhỏ thành bột dùng để làm bánh. Bánh có màu tím nhè nhẹ hay hồng. Lúc ăn, bánh vẫn giữ được mùi thơm của hoa tam giác mạch hòa quyện với vị mềm béo ăn rất ngon. Nếu có đi tour du lịch Hà Giang thì bạn nên thưởng thức nó một lần nhé!

Bánh tam giác mạch – hương vị của Hà Giang ( Ảnh: Internet )

6. Phở chua

Bánh phở ở đây được làm theo công thức gia truyền nên luôn mang tới một hương vị rất khác biệt. Nước dùng được làm từ giấm gạo và nêm gia vị cho vừa ăn. Lúc ăn, sợi bánh phở mềm nhưng có một độ sần sật nhất định, nước dùng chua chua ngọt ngọt hòa quyện cùng vị ngọt của thịt và rau thơm ăn rất bắt miệng.