j

TIN TỨC

f

NGẮM HOA MẬN TRẮNG ĐẸP NHẤT BẮC HÀ Ở TẢ VAN CHƯ

Bản Tả Van Chư có lẽ còn xa lạ với nhiều du khách phương xa. Thế nhưng với chính người dân Lào Cai thì đây lại là địa điểm quen thuộc để check-in mỗi mùa hoa mận về. Bản làng này nằm ở giữa hai dãy núi cao nằm hai bên bờ sông Chảy là dãy Nàn Sín và dãy Cao Sơn, khí hậu quanh năm mát rượi, trong lành.

Để di chuyển đến Tả Van Chư, du khách có thể xuất phát từ trung tâm huyện Bắc Hà, đi theo hướng Tây Bắc khoảng 20 km là đến với miền đất xinh đẹp này. Những du khách từng đến đây ví nơi này như một góc nhỏ Sapa . Tuy nhiên Tả Van Chư có nét gì đó hoang sơ, thuần khiết và bình yên hơn một Sapa vốn đã nhộn nhịp, sôi động vì du lịch. 

Bản làng Tả Van Chư là nơi sinh sống của cộng đồng dân tộc Mông. Giữa lưng chừng hai dãy núi là những nếp nhà nhỏ bình yên của người Mông, là những con đường cong cong, là những khu vườn trồng đầy cây mận. Được xây dựng bản làng sinh thái từ 2006 nhưng khoảng vài năm nay, Tả Van Chư mới được du khách biết đến nhiều.

Ngôi làng người Mông này không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên đẹp, môi trường trong trẻo mà còn gìn giữ trọn vẹn những bản sắc văn hóa truyền thống lâu đời. Các hộ gia đình người Mông được tập huấn chuyên nghiệp cách làm du lịch cộng đồng. Hiện tại, bản có gần 20 hộ gia đình làm du lịch cộng đồng, phục vụ nhu cầu tham quan, lưu trú của du khách bốn phương. 

Về Tả Van Chư chìm trong cảnh đẹp như tranh suốt bốn mùa

Tây Bắc nước ta và tất cả các tỉnh miền núi phía Bắc nói chung vốn đã sở hữu cảnh đẹp như tranh. Và bản Tả Van Chư cũng thế. Đến bản làng xinh đẹp của Lào Cai này, du khách sẽ có dịp khám phá hệ sinh thái đa dạng với núi rừng hùng vĩ, những cây cổ thụ trăm tuổi, những cây chè shan tuyết lâu năm…

Bản Tả Van Chư là một trong số ít những nơi trồng loại mận Tả Van. So với mận Tam Hoa và các loại mận khác thì hoa sẽ nở muộn hơn. Mỗi năm, vào độ cuối tháng giêng, hoa mận Tả Van Chư mới bắt đầu nở rộ, nhuộm trắng khắp bản làng xinh đẹp, mộng mơ này. 

Vào những ngày đầu xuân, du khách đổ về đây rất nhiều để có thể ngắm nhìn trọn vẹnvẻ đẹp của hoa mận Tả Van Chư. Khắp các cung đường, khắp các sườn núi và vườn nhà, đâu đâu cũng là những cây mận bung nở hoa trắng tinh khôi, biến ngôi làng người Mông này trở nên nên thơ, trữ tình hơn bao giờ hết. 

Những cây mận Tả Van hào phóng ban tặng hàng triệu triệu bông hoa trắng muốt, dịu dàng trước hiên nhà.Dù là sớm tinh mơ với những làn sương mỏng tan hay chiều tà với làn khói nhỏ len lỏi khắp bản làng thì Tả Van Chư đều đẹp, một vẻ đẹp nửa thực nửa ảo khiến người ta cảm thấy lòng dịu dàng, an yên hơn đến lạ. 

Dần dà, bản Tả Van Chư đã dần khẳng định vị thế của mình so với những bản làng phía Bắc xinh đẹp khác. Đến Tả Van Chư, bạn vừa được sống trong một bản làng xinh đẹp, trong lành, lại vừa được ăn những món ngon, tìm hiểu về bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Mông nơi đây. Quả là một hành trình đáng để trải nghiệm và khám phá.
Còn chần chừ gì nữa hãy cùng Sun Travel ngắm nhìn mùa hoa mận tại Tả Van Chư mùa xuân này nhé! Và đừng quên Sun Travel luôn có các combo du lịch Sapa giá tốt dành riêng cho bạn. Liên hệ Sun Travel để được tư vấn chi tiết nhé!