j

TIN TỨC

f

NHẬT BẢN - MÙA HOA ANH ĐÀO CÓ GÌ THÚ VỊ?

1. Những trải nghiệm du lịch thú vị không thể bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào

1.1. Tham gia lễ hội Hanami

Hanami trong tiếng Nhật nghĩa là “ngắm hoa”. Vì thế, lễ hội Hanami là một lễ hội truyền thống lớn nhất Nhật Bản được tổ chức vào mùa hoa anh đào. Từ nông thôn cho đến thành thị, khắp Nhật Bản đều được nhuộm hồng bởi sắc hoa anh đào dịu dàng.

Lễ hội hoa anh đào Hanami và những điều thú vị - Tin Tức Tổng Hợp | Tin Mới  24h

1.2. Cắm trại dưới những tán hoa

Vào thời gian diễn ra lễ hội Hanami, thời tiết của Nhật Bản vô cùng dễ chịu. Nhiệt độ mát lạnh, có gió nhẹ, một số nơi hửng nắng, tuyết rơi nhưng không dày như mùa đông.

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản: Thời điểm, thông tin và lưu ý | Vietjet Air

Với khí hậu ấm áp và trong lành nên bạn có thể thoải mái đến các địa điểm nổi tiếng để thưởng hoa. Bạn có thể nằm dưới tán cây đọc sách cả buổi trời, nắm tay nhau đi dạo, chèo thuyền trên hồ, đạp xe đạp, tổ chức tiệc ngoài trời và trò chuyện cùng nhau. Mọi người cũng không quên tìm những góc sống ảo bên những gốc anh đào có tán thật lớn.

1.3. Thưởng thức ẩm thực Nhật Bản chỉ có vào mùa hoa anh đào

Du lịch Nhật Bản vào thời điểm này, bạn sẽ được thưởng thức cơm nắm hoa anh đào trong các buổi dã ngoại: trà, kem, bánh ngọt, bánh macaron với màu hồng nhạt và mùi hương thơm phảng phất của hoa anh đào. 

Lễ hội Hanami – lễ hội hoa anh đào tuyệt đẹp ở Nhật Bản - ALONGWALKER

Bên cạnh đó, du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào, bạn có thể tìm mua những sản phẩm lưu niệm có liên quan đến hoa anh đào như túi thơm, nước hoa, mỹ phẩm, bộ bánh mứt, quần áo và cả những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tuyệt đẹp. 

1.4. Mùa lễ hội

Bạn sẽ được trải nghiệm những nét đẹp của văn hóa Nhật Bản được phản ánh sinh động qua các lễ hội vào mùa xuân. Lễ hội búp bê Hinamatsuri, lễ hội tát nước ở chùa Todaiji (Nara), lễ hội Takayama, lễ hội Otaue ở đền Kasuga,... sẽ mang đến cho bạn một chuyến du lịch mùa xuân đầy thú vị.

LỄ HỘI HANAMI

1.5. Tắm Onsen

Với các khoáng chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe, thư giãn tinh thần và làm đẹp da, tắm suối nước nóng là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Nhật Bản. Đặc biệt, vào mùa xuân, tắm suối nước nóng xong thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương tại Nhật là hoàn hảo nhất.

Yoko Onsen Quang Hanh - một nghệ thuật tắm khoáng nóng ở tầm cao mới

2. Những địa điểm ngắm hoa đào nổi tiếng nhất ở Nhật

2.1. Thành phố Fukushima

So với Tokyo hay Osaka, Fukushima tuy không quá nổi tiếng nhưng lại là một trong những nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản. Chính vì vậy, du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào, bạn không nên bỏ qua thanh phố này. Với những cảnh đẹp tự nhiên như núi lửa, các cung đường phượt hoặc trekking, suối nước nóng, và tất nhiên là những tán anh đào khoe sắc trong mùa xuân, Fukushima sẽ là điểm đến lý tưởng cho chuyến đi của bạn. Đặc biệt, tại Fukushima, công viên Hanamiyama là nơi có hoa anh đào nở đẹp nhất.

Hoa Anh đào - Fukushima Travel

Thời gian ngắm hoa đẹp nhất: Từ 09-17/04

2.2. Thành phố Kanazawa

Nằm giữa Kyoto và thủ đô Tokyo (Nhật Bản), thành phố Kanazawa xinh đẹp nổi tiếng với những khu phố cổ, những lâu đài, vườn công viên hàng trăm năm tuổi, những đền chùa linh thiêng, suối nước nóng… Và như nhiều thành phố khác của Nhật Bản, Kanazawa cũng đắm chìm trong sắc hoa anh đào mỗi độ xuân về.

Trải nghiệm Du lịch Mùa Hoa Anh Đào ở Nhật Bản

Bạn có thể tới vườn Kenrokuen hay thành Kanazawa để ngắm hoa anh đào nở rộ một khoảng trời. 

Thời gian ngắm hoa đẹp nhất: Từ 07-14/04

2.3. Thành phố Kyoto

Vào mùa xuân, khi hoa anh đào nở rộ, thành phố Kyoto lại càng trở nên xinh đẹp bao giờ hết. Bạn có thể đi dạo trên cung đường Philosopher lãng mạn, ngắm những cánh hoa anh đào khẽ rơi trong gió xuân dịu mát. Ngoài ra, bạn có thể đến công viên Maruyama hay chùa Kiyomizu – di sản văn hóa thế giới – để chiêm ngưỡng khung cảnh mùa xuân vô cùng quyến rũ.

Nhật Bản mùa hoa anh đào - VnExpress Du lịch

Thời gian ngắm hoa đẹp nhất: Từ đầu đến giữa tháng 4

2.4. Thành phố Nara

Bên cạnh Tokyo, Kyoto, Osaka, thành phố Nara cũng là một trong những nơi ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở xứ sở phù tang. Mùa hoa anh đào nở rộ, người ta không thể quên công viên Nara với hơn 2000 gốc anh đào khoe sắc và những chú nai vàng đáng yêu đang dạo chơi trong tiết trời xuân.

Bộ ảnh cưới tuyệt đẹp trong công viên Nara mùa hoa anh đào và “dàn khách  mời” đặc biệt - ALONGWALKER

Thời gian ngắm hoa đẹp nhất: Từ đầu đến giữa tháng 4