j

TIN TỨC

f

TẾT 2024 _ HỘI AN CHÀO ĐÓN NĂM GIÁP THÌN

Được biết đến là một trong những địa điểm du lịch phát triển nhất năm 2023, Thành phố Hội An đặc biệt có những đề xuất phát triển du lịch trong năm 2024 vô cùng hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm.

Hội An nhanh chóng bắt đầu năm 2024 với hoạt động vô cùng sôi nổi. Du khách đến Hội An vào dịp tết vô cùng đông bào gồm cả khách trong nước và ngoài nước tạo nên dự xô bồ, tấp nập. Vậy nên chuyển du lịch thêm ý nghĩa và trọn vẹn thì Sun Travel sẽ cung cấp cho quý du khách top những hoạt động mà bạn cần biết để không bỏ lỡ khi du lịch Hội An.

 

Thả đèn hoa đăng

Thả đèn hoa đăng được xem là hoạt động nhất định phải trải nghiệm khi đến với Phố cổ Hội An. Những chiếc đèn hoa đăng được thả trôi theo dòng nước mang đi những mong ước của chủ nhân chiếc đèn trong năm 2024. Hãy đến đây và cùng cầu chúc những điều tốt đẹp nhất cho 2024 nhé. Đặc biệt vào thời điểm những chiếc đèn được thả trôi trên dòng sông Hoài tạo nên một vẻ đẹp huyền ảo bồng bềnh trên dòng nước.

Đi thuyền trên sông Hoài

Bên cạnh hoạt động thả hoa đăng tại sông Hoài thì đi thuyền trên sông Hoài cũng là hoạt động vô cùng hấp dẫn khi chính bạn lênh đênh cùng với những đèn hoa đăng khắp dòng sông. Vừa ngắm nhìn phố cổ vừa nghe những câu chuyện của chính người dân nơi đây kể.

Tham quan những ngôi nhà cổ

Nổi tiếng nhất và cũng là nét đặc trưng tại Hội An đó chính là lối kiến trúc. Trải qua dòng chảy của thời gian những ngôi nhà cổ là di sản vô giá mà qua bao biến cố, Hội An vẫn còn gìn giữ được. Sau bao cuộc chiến tranh, đô thị hóa và cả sự tàn phá từ thiên nhiên, thì những ngôi nhà cổ vẫn còn nguyên vẹn như thủa ban đầu, cả về kiến trúc lẫn cái hồn. Nhà cổ Tân Ký, Phùng Hưng, Quân Thắng… hay những hội quán Phúc Kiến, Quảng Đông.. là những hội quán xưa vẫn còn lưu giữ đến ngày nay với lối kiến trúc đặc trưng của người Hoa.

Lễ Hội truyền thống

Dịp tết được coi là thời gian của những lễ hội truyền thống của người dân Hội An được lưu truyền tới bây giờ. Du khách sẽ được hòa mình trong không khí lễ hội và chỉ có trong dịp đầu xuân năm mới. Đó là những lễ hội truyền thống đặc sắc, diễn ra trong không khí vui tươi, rộn ràng và đầy hứng khởi. Ngoài lễ hội đèn lồng vào 28 tháng Chạp, đến tháng Giêng Âm lịch, tại Hội An thường tổ chức các lễ hội như: lễ hội làng nghề mộc Kim Bồng (mùng 6), hội Cầu Bông (mùng 7), lễ hội làng gốm Thanh Hà (mùng 10), tết Nguyên Tiêu (ngày 16)…

May đồ lấy ngay

Điểm độc đáo của những cửa hàng này là sự đa dạng, phong phú trong kiểu dáng và màu sắc. Bên cạnh những cửa tiệm quần áo còn có những cửa tiệm giày dép, túi xách, …Những cửa hàng này thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đặc biệt là những vị khách phương Tây. Từ đây, những cửa hàng may đồ lấy ngay ngày càng có được sự chú ý kéo theo đó một phong cách thời trang mang đậm chất Hội An xuất hiện. Với giá 350 – 2triệu bạn có thể sở hữu ngay một sản phẩm được may và lấy nhanh từ những người thợ lành nghề tại đây.

Mua quà lưu niệm tại Hội An

Liệu bạn có thắc mắc nên mua gì ở Hội An để về làm quà cho người thân? Thì đây chính là những gợi ý đến từ Sun Travel sẽ giúp bạn tham khảo và lựa chọn những món quà tốt nhất cho người thân và bạn bè.

Những bức tranh do những họa sĩ tại Phố cỗ là những tác phẩm rất độc đáo.

Những túi xách, giày, dép được may bởi những người thợ may ở đây.

Trà Cù Lao được làm từ 19 loại lá có tác dụng thanh lọc, giải độc, mát gan…

Các sản phẩm khăn trải bàn, áo khoác, túi, vỏ gối, quần áo… dân tộc ở Quảng Nam dệt thủ công.

Làng gốm Thanh Hà ở Hội An và những kỹ thuật làm gốm mới đã cho ra đời những món đồ gốm xinh xắn, thích hợp mang về làm kỷ niệm.

Ẩm thực Hội An

Đến một vùng đất nào đó ngoài du ngoạn phong cảnh ra thì ẩm thực chính là điều gây ấn tượng đến những khách du lịch và Hội An cũng vậy. Là một thành phố thuộc miền Trung nên đặc trưng trong ẩm thực của Hội An mang đậm nét ẩm thực của vùng đất miền Trung, bên cạnh đó nơi đây còn là nơi giao thoa giữa ẩm thực Á –Âu. Tạo nên một nền ẩm thực vô cùng phong phú.

Cao Lầu xuất phát từ sự giao thoa với ẩm thực Trung Hoa được người dân chế biến với những nguyên liệu địa phương.

Mỳ Quảng với sợ mì màu vàng đặc trưng của người dân xứ Quảng, mỳ quảng được người dân và du khách rất ưa chuộng.

Bún thịt nướng với nước sốt đặc biệt, bánh tráng, bún, thịt nướng, rau sống và động phộng sẽ cho ra một món ăn vô cùng hấp dẫn khác với bún thịt nướng của các miền khác.

Bánh mỳ là một trong những món ăn thu hút khách từ mọi nơi ghé đến thưởng thức. Bánh mỳ Hội An phải kể đến là bánh mỳ Phượng, bánh mỳ Madam Khánh, Bánh mỳ Bà Lành…

Cuối cùng là đồ uống tại Hội An phải nhắc đến đầu tiên đó chính là nước mót hay trà mót thu hút khách hàng từ cái tên đến hương vị thanh ngọt, mát lành. Du khách đến với quán bán trà mót sẽ thấy những người và người xếp hàng để thưởng thức loại nước này.

Trên đây là những hoạt động và món ăn bạn nên trải nghiệm khi đến du lịch Hội An trong năm 2024.