j

TIN TỨC

f

Thác Pa Sỹ - Bức tranh thuỷ mặc tuyệt đẹp tại Măng Đen

Thác Pa Sỹ địa danh nổi bật tại vùng đất Măng Đen thơ mộng, gắn liền với truyền thuyết “Bảy hồ, ba thác” một câu chuyện của người dân tộc Mơ Nâm, khi xưa phạm luật cấm của trời cả 7 ngôi làng bị trừng phạt chìm vào biển lửa. Về sau biến thành 7 hồ và 3 thác nước. Trong 3 ngọn thác hùng vĩ thì thác nước Pa Sỹ là ngọn thác lớn nhất vùng. Cái tên Pa Sỹ ra đời là do sự đọc chệch từ cái tên gốc của người đồng bào Pau Suh nghĩa là “ba ngọn suối chụm lại”

Với 2 mùa rõ rệt mùa mưa và mùa khô bạn nên lựa chọn thời điểm thích hợp để đến với điểm thác nước tham quan, theo kinh nghiệm du lịch thác Pa Sỹ mùa khô vào khoảng tháng 10 đến tháng 4 năm sau là thời điểm lý tưởng để tham quan dòng thác hùng vĩ. Vào lúc này thời tiết khô ráo thuận lợi cho việc di chuyển, tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời và tham gia lễ hội, đây cũng là mùa lúa chín nở rộ vàng cả một góc trời trên khắp cung đường gần thác. Đến thác nước vào mùa khô bạn sẽ chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của dòng thác, lúc này nước trong xanh tạo nên một khung cảnh thật trữ tình. Mùa khô hơi hanh và oi nóng đến với khu vực thác sẽ làm dịu mát, tạo cho bạn một cảm giác thật dễ chịu. Đến với khu du lịch bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp tại thác nước, mà đây còn là cơ hội để bạn thưởng thức các món ngon đặc sản Tây Nguyên. Thật tuyệt vời khi cùng bạn bè thuê lều cùng tổ chức tiệc BBQ ngoài trời, thưởng thức cà phê ngắm núi đồi, giữa cảnh quan hùng vĩ, lác đác vài mái nhà rông, nhà sàn hiện ra dưới vườn cây.

Đến với khu du lịch sinh thái văn hoá thác Pa Sỹ du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng 100 bức tượng bằng gỗ, thể hiện sống động đời sống thường ngày của người dân tại nơi đây, cũng là một dịp để bạn hiểu thêm về văn hoá dân tộc.