j

TIN TỨC

f

Thẫn thờ với dải màu sắc “vi diệu” của hoa anh đào tại Fukushima.

Hoa anh đào được gọi là “quốc hoa” của xứ sở mặt trời mọc, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng vào mùa xuân. Fukushima là tỉnh lớn thứ 3 của Nhật Bản, cũng là địa danh du lịch nổi tiếng ở đất nước mặt trời mọc. Hoa anh đào ở Fukushima bắt đầu nở rộ vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 hàng năm.

Cứ vào mỗi mùa xuân, du khách khi tham quan Fukushima sẽ được chứng kiến một màn thay áo kỳ diệu của thiên nhiên nơi đây. Một dải anh đào từ trắng ngà cho đến hồng phấn, rồi dần chuyển sang đỏ hồng sẽ tạo thành một bức tranh kỳ vĩ, lung linh, trữ tình pha thêm một chút hương vị tươi mới.

📍 Để ngắm nhìn trọn vẹn hành trình này, bạn hãy bắt đầu từ Thành Hạc Trắng Tsurugajo.
☁️ Với góc nhìn toàn cảnh, rộng khắp bao quát cả dãy núi Bandai và Moriyama, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Thành Tsurugajo uy nghi tọa lạc giữa một rừng anh đào đang đua nhau khoe sắc. Chỉ cần một làn gió nhẹ thoang thoảng lướt qua, hơn 1000 cây anh đào sẽ cùng nhau thẹn thùng cười khúc khích, làm những cánh hoa mỏng manh, trắng muốt có thêm dịp bay bổng, dạo chơi khắp cả khu vườn.

Kiến trúc uy nghi, rắn rỏi của công trình bỗng chốc trở nên vô cùng mềm mại khi được họa tiết thêm bởi những cánh hoa anh đào mỏng manh, tươi thắm với sắc trắng tinh khiết. Giữa những bức tường trắng muốt và mái ngói đỏ đặc trưng của tòa thành, có khoảng 1.000 cây anh đào đua nhau khoe sắc và tỏa hương trong gió khiến người nhìn liên tưởng tới hình ảnh nên thơ của một con hạc trắng đang cất cánh bay lên mang theo mùa xuân sưởi ấm cho cả xứ sở.

📍 Kế đến, hãy tiếp tục đến với thị trấn Miharu để thưởng thức vẻ đẹp dịu dàng, hiếm có của một trong ba giống hoa Edohigan đẹp nhất “xứ sở Phù Tang”.
Trong vô vàn vẻ đẹp của Fukushima, thị trấn Miharu bỗng trở nên dịu dàng vô cùng khi được điểm tô bởi gam màu hồng phấn ngọt ngào của cây hoa anh đào Miharu Takizakura. Ngỡ như đây chỉ là một trong vô số phiên bản của quốc hoa Nhật Bản, nhưng kỳ thực, đây là một trong ba giống hoa Edohigan đẹp nhất “xứ sở Phù Tang” được công nhận là một di tích cấp quốc gia có lịch sử lâu đời với hơn 1.000 năm tuổi.
🌸 Mỗi khi tháng 4 về, những chùm hoa anh đào màu hồng phấn sẽ đồng loạt rủ xuống, tạo thành từng tầng tầng lớp lớp hoa tựa như một thác nước hùng vĩ. Chỉ cần một lần nhìn ngắm khung cảnh này, chắc chắn du khách sẽ khó lòng mà quên được sự lãng mạn được tạo bởi sắc hồng êm ái kết hợp với ánh nắng ban mai rực rỡ, mang đậm chất riêng của vùng đất Fukushima.
📍 Điểm cuối của hành trình sẽ là ánh đỏ hồng rực rỡ của mùa hoa anh đào tại Công viên Hanamomo No Sato.
🌺 Khác hẳn với 2 địa điểm trên, anh đào nơi đây tượng trưng cho vẻ đẹp của những cô thiếu nữ yêu kiều trong độ tuổi xuân thì. Đứng giữa rừng hoa Hanamomo No Sato, bạn sẽ cảm nhận rõ không khí ở đây, chúng không e thẹn, ngại ngùng như thuở mới lớn, mà sẽ tươi tắn, trẻ trung và rực rỡ, đồng thời còn mang đến một chút nhiệt huyết, tràn đầy dư vị của tuổi trẻ.
Bước trên con đường đá uốn lượn băng qua hai hàng cây đỏ hồng như những chiếc ô thắp sáng cả bầu trời, du khách như lạc bước vào một thế giới thần tiên, với một vẻ đẹp tiềm ẩn hiện ra trước mắt khiến mọi tâm hồn lâng lâng dễ chịu.
🏵️ Mùa hoa ở Fukushima đẹp như thế đó, nhưng sẽ còn tuyệt vời hơn nếu bạn có cơ hội nhìn ngắm chúng ở ngoài đời.
👉 Và tháng 3 này, cũng là dịp đẹp nhất trong năm của hoa anh đào Nhật Bản, liên hệ Sun Travel đặt vé ngay để không bỏ lỡ những khoảnh khắc “vi diệu” này.