j

TIN TỨC

f

Tháp Taipei 101 - Biểu Tượng Phồn Vinh Đài Loan

BIỂU TƯỢNG VỀ ĐẤT NƯỚC ĐÀI LOAN

NIỀM TỰ HÀO CỦA NGƯỜI DÂN ĐÀI LOAN

Tháp Đài Bắc 101 hay tháp Taipei được coi là biểu tượng phồn vinh của ĐÀI LOAN. Tháp Đài Bắc 101 cao 509,2m gồm 101 tầng trên mặt đất và 5 tầng hầm phía dưới nằm ở quận Tín Nghĩa (Xinyi), thành phố Đài Bắc. Đây là là tòa tháp biểu tượng cho sự phồn vinh và sầm uất của Đài Loan được khởi công xây dựng vào năm 1999 dưới bàn tay của kiến trúc sư Lý Tổ Nguyên và các đối tác thiết kế Samsung, Joint Venture. Đến năm 2004, tòa tháp mới được khánh thành và đi vào hoạt động phục vụ khách du lịch.

Từng nắm giữ vị trí là toà nhà cao nhất thế giới cho đến 2010. Tháp Taipei mang lối kiến trúc độc đáo được thiết kể bởi kiến trúc sư C.Y. Lee và C.P. Wang, đại diện cho kiến trúc truyền thống và hiện đại của Đài Loan.

Những điều nên trải nghiệm khi đến với toà tháp Taipei Đài Loan.

  1. Ngắm nhìn toàn cảnh Đài Bắc từ đài quan sát trên cao.

Tại vị trí tầng 89 của toà tháp bạn sẽ được quan sát toàn cảnh 360◦ của một Đài Bắc nguy nga tráng lệ ở độ cao 383.4m. Với độ cao ấn tượng của mình toà tháp Taipei sẽ là nơi cho bạn những trải nghiệm chưa từng có với khung cảnh ngắm nhìn Đài Bắc từ trên cao dù ngày hay đêm thì nơi đây đều mang đến những vẻ đẹp riêng và những trải nghiệm thú vị.

Để đi đến với đài quan sát trên cao du khách cần di chuyển bằng thang máy đến tầng 89 chỉ trong vòng 37 giây để đi thang máy lên tầng 89 và sau đó quét mã QR để vào trong. Toàn cảnh không gian trên cao tại toà tháp Đài Bắc 101 được mang tên “ Sky Lounge Area” tại tầng 89 và tầng 91 sẽ là không gian ngoài trời theo phong cách bohemian tạo thành một không gian ngắm trăng cực kì lãng mạn. Ngoài ra còn rất nhiều vẻ đẹp khác nhau tại tháp Taipei đang đợi du khách đến khám phá.

Thời gian mở cửa: 9AM – 10PM

Giá vé: 600 TWD tương đương với 455.000 VNĐ, trẻ em được miễn phí.

Du khách có thể mua vé tại trung tâm thương mại trên tầng 5 hoặc đặt mua online để tiết kiệm thời gian ( thời gian kết thúc bán vé lúc 9:15PM).

  1. Mua sắm tại trung tâm thương mại

Tại đây có các gian hàng từ lớn đến nhỏ với đa dạng các mặt hàng từ xa xỉ đến bình dân như các gian hàng thời trang sang trọng, hiện đại; các cửa hàng trang sức xa xỉ hoặc nếu bạn đã đi mua sắp mệt rồi và cần môt nơi nghỉ ngơi chốc lát và thưởng thức nước uống và bánh ngọt thì có thể ghé đến Dùng bữa tại Din Tai Fung với những món ăn hấp dẫn như tiểu long bao, há cảo hấp, cơm chiên, súp chua cay…

Để thưởng thức những món ăn chuẩn Michelin tại Đài Loan du khách sẽ phải đặt chỗ trước 12 PM vào ngày trước ngày sử dụng và đến trước 8 PM vào ngày dùng bữa.

  1. Thưởng thức ăn uống tại KafeD

KafeD mệnh danh là quán café nằm ở vị trí cao nhất Đài Loan. Toạ lạc tại Tháp Taipei 101, kafeD mang đến thực đơn bánh nướng và món uống kiểu Tây sang - xịn - mịn, kết hợp với “view ăn tiền”, đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ. Được tận hưởng brunch cùng nửa kia tại kafeD và nhìn ngắm thành phố bắt đầu bước vào nhịp điệu sôi động thì còn gì thích thú bằng?

  1. Ẩm thực phương Tây lãng mạn

Hoà mình vào không gian lãng mạn lúc màn đêm buông xuống, Nhà Hàng Ý Diamond Tony’s 101: Nằm ở tầng 85 của toà tháp Đài Bắc 101 mang không gian ẩm thực trên cao vô cùng lãng mạn cùng những món ăn hấp dẫn châu Âu của Nhà Hàng Ý Diamond Tony’s 101 phục vụ các món ăn theo thực đơn cố định, vì vậy bạn nên kiểm tra các lựa chọn trong thực đơn khi đặt bàn. Nếu bạn tìm kiếm một nhà hàng nơi có thể vừa thưởng thức ẩm thực vừa ngắm cảnh đẹp thì không thể bỏ qua Diamond Tony’s.

Hãy cùng đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp được coi là biểu tượng của ĐÀI LOAN biểu tượng của sự phồn vinh của một nền kinh tế phát triển.