j

TIN TỨC

f

TOP 10 ĐẶC SẢN ĐÀ LẠT LÀM QUÀ Ý NGHĨA KHI ĐI TOUR DU LỊCH ĐÀ LẠT

1. Đặc sản Đà Lạt – Dâu Tây

Dâu tây là một loại quả phổ biến ở Đà Lạt, chúng xuất hiện khắp mọi nơi như: Chợ, siêu thị, các cửa hàng đặc sản… và đặc biệt có rất nhiều vườn dâu chất lượng và nổi tiếng. Bởi vì xuất hiện khắp nơi nên dâu tây là món nằm trong TOP những đặc sản bạn có thể mua về để làm quà cho người thân và bạn bè. Dâu tây là loại quả kết hợp lẫn hai mùi vị là ngọt và chua, đây cũng là một loại quả tốt cho sức khoẻ và đặc biệt là làm đẹp cho da. Nếu đến Đà Lạt thay vì mua ở các cửa hàng, thì bạn nên có trải nghiệm tham quan vườn dâu và hái những trái dâu đỏ au còn trên cây. Với giá cả hợp lý theo từng cách trồng của người dân.

Đặc sản đà lạt dâu tây

2. Đặc sản Đà Lạt – Rau củ quả sấy khô

Với một mảnh đất được thiên nhiên ưu ái như là Đà Lạt, những mảnh đất nơi đây phù hợp trồng các loại rau, củ, quả và hoa. Nếu bạn ngại mang những mặt hàng tươi đi xa về làm quà, thì đừng lo rau củ quả sấy khô là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Với những túi mít, khoai, rau củ sấy khô giòn tan, thơm ngon mà bên cạnh đó vẫn giữ được nguyên hương vị tự nhiên trọn vẹn. Vừa tốt cho sức khoẻ, vừa ngon miệng, vừa tiện lợi khi di chuyển thì tại sao bạn lại không chọn đặc sản này làm quà nhỉ? Vì là rau củ quả tươi được sấy khô theo công nghệ cao nên mức giá có thể dao động cao hơn một tí, nhưng chất lượng thì không thể nào chối cãi được.

đặc sản đà lạt rau củ sấy

3. Đặc sản Đà Lạt – Mứt dẻo

Mứt được chế biến từ các loại trái cây tươi ngon ở Đà Lạt với nhiều màu sắc bắt mắt, đây cũng là những món được xem là đặc sản của Đà Lạt khi muốn làm quà. Mứt được đóng gói trong các túi zip an toàn vệ sinh thực phẩm, đẹp mắt, dễ dàng vận chuyển và đây cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo trong việc làm quà tặng cho người thân. Nhắc đến mứt thì không thể nào không nhớ đến các loại mưat như: Mứt atiso, mứt dâu tằm, mứt mơ dẻo… Mứt có vị ngon ngọt, có mùi thơm đặc trưng của các loại quả, đậm vị, nếu bạn đã thử một lần thì không thể nào quên được vị của những loại mứt này. Kèm theo đó với giá trị về mặt dinh dưỡng và chất lượng thì với những loại mứt này vô cùng phong phú về mặt màu sắc. Không phải dùng màu thực phẩm để tạo nên mà đó là màu tự nhiên của các loại quả đó. Với mứt thì bạn có thể mua trong các túi người ta đóng sẵn hoặc mua lẻ theo lạng, cân nên tầm giá của món đặc sản này cũng không quá cao cho du khách muốn mua làm quà cho gia đình và bạn bè.

đặc sản đà lạt mứt dẻo

4. Đặc sản Đà Lạt – Hồng treo gió

Hồng treo gió còn được gọi là hồng sấy khô, đây cũng là một món làm nên tên tuổi của Đà Lạt. Không chỉ có vị ngọt tự nhiên của trái hồng mà còn rất bắt mắt với màu sắc óng ả tự nhiên của quả hồng khô tự nhiên, màu vàng của mật chảy. Hồng treo gió là sự kết hợp hoàn hảo giữa những trái hồng thơm, ngọt tự nhiên được chọn lọc vô cùng kỹ càng cùng với cách chế biến tỉ mỉ cùng những kỹ thuật chăm sóc đặc biệt để tạo nên một món đặc sản vô cùng giá trị này. Với loại đặc sản này, du khách có thể thưởng thức và tham quan. Ở Đà Lạt có rất nhiều vườn hồng treo gió thu hút khách tham quan, du khách không chỉ mê mẩn về hương vị đặc trưng của nó mà còn mê mẩn cả về màu sắc của nó.
Với những sự chế biến tỉ mì trong từng công đoạn nên hồng có giá thành cao hơn các sản phầm khác.

đặc sản đà lạt hồng treo gió
5. Đặc sản Đà Lạt – Trà Atiso

Atiso là một loại thảo dược không chỉ là một loại thức uống ngon mà nó còn có công dụng về nhiều mặt như: Giúp hạ nhiệt, giải độc, mát gan, tốt cho hệ tiêu hoá, giúp da tươi tắn hơn và đặc biệt là phòng ngừa ung thư… Với khí hậu ôn hoà, mát mẻ quanh năm nên Đà Lạt là nơi thích hợp trồng cây atiso để cho ra những lá trà tươi, thơm ngon và hảo hạng. Đây cũng là một loại đặc sản mà Đà Lạt mang đến cho bạn, trà atiso có hai loại: Trà atiso tươi và trà atiso được sấy khô và được đóng gói trong các túi lọc. Hiện nay với sự thuận tiện nên người ta luôn chọn trà atiso túi lọc và hộp để pha chế nhanh chóng dễ dàng, tiết kiệm thời gian. Atiso là một loại trà đặc trưng của Đà Lạt nên giá thành cũng rất vừa phải và phải chăng.

Đặc sản đà lạt trà atiso
6. Đặc sản Rượu vang Đà Lạt

Rượu vang Đà Lạt được biết đến là một thương hiệu, một niềm tự hào của người Việt Nam. Khi nó được xuất khẩu ra bên ngoài và được dùng phổ biến trong các nhà hàng hay các dịp lễ ở các gia đình Việt Nam. Có thành phần chính là dâu tằm nên rượu có vị thơm và ngon, đặc biệt là mùi thanh và nồng nhưng cũng rất dịu ngọt và mang lại cảm giác dễ chịu khi uống vào trong miệng. Nếu bạn muốn biếu sếp sau chuyến du lịch thì đây là một sự lựa chọn rất hợp lí. Vì là rượu của người tiêu dùng Việt Nam nên thức uống này cũng có giá cả vừa phải.

đặc sản rượu vang đà lạt

7. Đặc sản Rượu cần Đà Lạt

“Rượu Cần – Thức uống tâm linh”. Tại sao gọi là thức uống thần linh? Vì ở đây có truyền ngôn rằng thứ nước màu trắng đục, khi uống vào có cảm giác lâng lâng, bay bay khó tả đó do Thần Nhím tạo ra. Để có được một bình rượu cần, người dân bản địa lấy men được chế từ các cây rừng rồi đem trộn với cơm hèm ủ trong một quả bầu khô dùng để dâng cho thần linh vào các dịp lễ đặc biệt. Thần Nhím được coi là người đã chỉ cho người dân cách ủ rượu cần, nên ngày nay người dân vẫn còn nghi thức buộc sợi lông nhím vào cần mỗi khi uống rượu để khi nhớ công ơn của Thần Nhím. Vì là công đoạn thủ công ủ rượu rất lâu và tỉ mỉ nên giá thành cũng cao hơn so với các loại rượu khác.

đặc sản rượu cần đà lạt

8. Đặc sản Đà Lạt – Hoa khô

Đà Lạt được biết đến với cái tên Thành phố ngàn hoa, nên hoa cũng có thể làm quà về cho người thân và bạn bè. Nhưng với việc vận chuyển xa thì sẽ không còn giữ được nguyên vẹn vẻ đẹp của hoa tươi được nữa. Vì vậy, du khách thường chọn các loại hoa khô để làm quà mang về. Đây cũng là đặc sản, một nét đẹp đặc trưng của Đà Lạt. Không chỉ là sản phẩm để làm quà, mà ở Đà lạt còn có cả một showroom hoa khô bắt mắt. Các sản phẩm hoa khô được sấy và bảo quản theo công nghệ hiện đại, mặc dù có tên là hoa khô nhưng nó vẫn giữ được độ tươi nhất định cùng với màu sắc tự nhiên không khác gì các loại hoa tươi trên thị trường. Về độ sử dụng thì không phải bàn cãi, vì hoa khô có thể tận dụng từ 3 – 5 năm mà không hề bị hư hay là gì cả. Vì vậy du khách có thể mua các giỏ hoa khô nhỏ xinh để làm quà tặng cho người thân cũng là một món quà giá trị về mặt tinh thần. Một giỏ hoa khô Đà Lạt giá dao động cũng nằm trong tầm giá với hoa tươi.

đặc sản hoa khô đà lạt
9. Đặc sản Đà Lạt – Nước cốt trái cây

Nước cốt trái cây Đà Lạt là một món ngon trứ danh, không thể nào cưỡng lại khi đến với thành phố này. Nước cốt trái cây được người dân nâng cấp để chế biến hoa quả tươi và cô đặc chúng lại rồi xay nhuyễn, nấu, ép tạo ra nước cốt trái cây từ hương vị tự nhiên của loại quả đó. Đây cũng là thức uống dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ và bên cạnh đó thức uống này giải nhiệt cho mùa hè rất tốt. Mặc dù khí hậu Đà Lạt mát mẻ quanh năm nhưng người dân ở đây rất thích hương vị của nước cốt trái cây mang lại. Các loại nước cốt rất đa dạng như: Nước cốt dâu tằm, dâu tây, thơm, phúc bồn tử, mãng cầu, chanh dây… Với những tỉnh thành khác ngoài Đà Lạt thì khí hậu sẽ có nắng nóng, đây là một món quà vô cùng ý nghĩa và tốt cho sức khoẻ của người thân. Với loại nước cốt trái cây có nhiều công đoạn nên khi ra thành phẩm đạt chất lượng hoàn hảo thì giá thành đi đôi với chất lượng.

Đặc sản đà lạt nước cốt trái cây

10. Đặc sản Đà Lạt – Đồ len, đồ thổ cẩm

Với không khí se lạnh thì mọi người sẽ không quá bất ngờ khi người dân nơi đây quanh năm sử dụng những hàng may mặc được làm từ những sợi len như: Áo len, mũ len, khăn choàng len, găng tay, tất và những món phụ kiện bé xinh như: Móc khoá, túi… Vì vậy đồ len là một loại hàng may mặc phổ biến và quan trọng ở Xứ sở sương mù này. Với những mẫu áo len với hoạ tiết đa dạng, nhiều màu sắc bắt kịp xu hướng nên du khách có nhiều sự lựa chọn ở những mặt hàng này.
Còn nếu như du khách muốn mua món quà gì đó đặc biệt hơn thì những mặt hàng về thổ cẩm như: Túi, ví, khăn choàng, khăn trải bàn, rèm cửa… thì đây cùng là một lựa chọn hợp lí. Vì thổ cẩm là một hoạ tiết mang đậm nét văn hoá truyền thống của người dân vùng cao của Việt Nam được làm từ thủ công, nó vừa có tính lưu niệm vừa mang đậm giá trị của bản sắc dân tộc. Và thổ cẩm cũng chính là niềm tự hào của người Chil, người Lạch trên cao nguyên của Đà Lạt bởi người dân đã tỉ mỉ trong từng đường kim, mũi chỉ để các sản phẩm được mang đi khắp nơi và tạo được dấu ấn riêng của Tây Nguyên về các sản phẩm mà họ làm ra. Giá dao động rất phải chăng và kèm theo chất lượng tuỳ vào từng sản phẩm bạn lựa chọn.

đặc sản đồ len thổ cẩm đà lạt

 

Trên đây là Top 10 đặc sản Đà Lạt mà bạn có thể chọn mua để làm quà khi du lịch tại vùng đất xinh đẹp này. Hy vọng với những thông tin bổ ích trên, sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức cũng như thông tin tham khảo trong chuyến đi du lịch Đà Lạt sắp tới.