j

TIN TỨC

f

TOP 10 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TỰ TÚC TẠI ĐÀ NẴNG

DU LỊCH TỰ TÚC ĐÀ NẴNG NÊN ĐI NHỮNG ĐÂU?

Dạo gần đây giới trẻ khắp nơi đang rất ưa chuộng việc đi du lịch tự túc. Đa phần những bạn trẻ dạo gần đây vất vả trong việc học tập và làm việc nên đôi khi muốn thoả thích đi đây đó để nghỉ ngơi một mình hay với người thương của mình. Dưới đây là những địa điểm du lịch tự túc Đà Nẵng do chính bản thân mình là một người ưa thích đi du lịch khắp nơi chọn lọc chi tiết dành cho các du khách khi ghé đến Đà Nẵng.

Lưu ý: Nếu bạn muốn trải nghiệm du lịch tự túc trọn vẹn tại Đà Nẵng thì nên thuê phương tiện xe di chuyển nhé.

Giá xe máy: 100.000 VNĐ

Giá xe tay ga: 150.000 – 200.000 VNĐ

  1. Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Là một trong những địa điểm hấp dẫn không chỉ với du khách khắp nơi mà còn chính với người dân Đà Nẵng. Khi nhắc đến Sơn Trà thì sẽ phải nghĩ ngay đến Chùa Linh Ứng, nơi đây vừa là một địa điểm tham quan nghỉ dưỡng và cả tâm linh khi có được Chùa Linh Ứng _ngôi chùa linh thiêng được người dân nơi đây quý trọng như một biểu tượng của thành phố. Bên cạnh đó du khách còn có thể ngắm cảnh thành phố từ bán đảo từ trên cao với view biển và núi để thấy được phong cảnh Việt Nam đẹp như thế nào. Lên đến Sơn Trà thì ngoài Chùa Linh Ứng chúng ta còn có Đỉnh Bàn Cờ với bức tượng Đế Thích đánh cờ với vẻ mặt trầm ngâm suy tư cùng quan cảnh nên thơ từ trên cao. Lưu ý khi đến Đỉnh Bàn Cờ là bạn nên đi xe số vì con đường đi có khá nhiều khúc cua và dốc.

  1. Bãi Biển Mỹ Khê

Được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Biển Mỹ Khê thu hút du khách từ khắp nơi đổ về qua hằng năm, cùng với vẻ đẹp của mình du khách đến đây ngoài việc ngắm biển, tắm biển còn có thể tham gia các hoạt động như chèo thuyền kayak, lướt ván, chèo sup hay lặn ngắm san hô, moto nước….Đặc biệt là dọc đường biển có những nhà hàng hải sản thơm ngon và tươi sống với những món ăn hải sản mang hương vị miền Trung đậm đà.

  1. Cầu Rồng phun lửa

Vào những dịp cuối tuần sẽ có cầu Rồng phu nước và lửa tại cầu Rồng, cây cầu được xem là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. Bên cạnh cầu Rồng còn có cầu tình yêu và chợ đêm Sơn Trà sẽ là những địa điểm tham quan và thưởng thức ẩm thực về đêm hấp dẫn mọi du khách trong và ngoài nước. Được mệnh danh là thành phố của những chiếc cầu thì ngoài cầu Rồng thì cầu Trần Thị Lý, cầu Sông Hàn hay cầu Thuận Phước cũng là những cây cầu mang những đặc trưng và vẻ đẹp riêng.

  1. Bà Nà Hills

Bà Nà Hills toạ lạc ở huyện Hòa Vang, nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 25km về phía Tây Nam. Đây được xem là thiên đường nghỉ dưỡng mang phong cách châu Âu giữa lòng Đà Nẵng, mỗi năm nơi đây thu hút hàng triệu lượt khách trong nước ghé thăm. Bên cạnh cây cầu Vàng nổi tiếng khắp nơi thì Bà Nà còn có hệ thống những trò chơi hấp dẫn cùng những hoạt động ngoài trời lôi cuốn du khách từ cái nhìn đầu tiên.

  1. Ngũ Hành Sơn

Hoà mình vào không gian hoang sơ trữ tình làm say đắm biết bao nhiêu tâm hồn của du khách đến đây. Nơi tụ họp của 5 ngọn núi tượng trưng cho Kim – Mộc – Thuỷ - Hoả - Thổ và đặc biệt là ngọn Thuỷ là ngọn núi cao nhất và lớn nhất trong 5 ngọn ngũ hành. Tại đây có các địa điểm tham quan mang tính tâm linh, lịch sử một thời như Linh Ứng Ngũ Hành Sơn, Chùa Tam Thai, Động Huyền Không và cả Động Âm Phủ… Với những vẻ đẹp như vậy mà Ngũ Hành Sơn trở thành một trong những địa điểm hấp dẫn khi đến với Đà Nẵng.

  1. Đèo Hải Vân

Một trong những cung đường đèo đẹp nhất nối liền địa phận thành phố Đà Nẵng và thành phố Huế nên khi ghé thăm Đà Nẵng hãy một lần đến đây sẽ không khiến bạn thất vọng đâu.

Một trong những điều thú vị để du khách lựa chọn Đèo Hải Vân khi du lịch tại Đà Nẵng đó chính là cảm giác chinh phục cung đường đèo với những khúc cua và cũng như thiên nhiên trong lành, hùng vĩ và không kém phần thơ mộng như một bữa tiệc thị giá chiêu đãi du khách đến đây chinh phục.

  1. Hoà Bắc

Có nhiều bạn sẽ cảm thấy khá lạ với cái tên Hoà Bắc vì đây là địa điểm giới trẻ Đà Nẵng dạo gần đây ghé thăm. Nằm cách khá xa trung tâm thành phố. Thuộc huyện Hoà Vang với bầu không khí trong lành, thiên nhiên hoang sơ cùng quan cảnh miền quê sẽ khiến các vị khách đến đây bất ngờ với những quan cảnh đó. Những dòng sông xanh ngắt, cánh đồng lúa bao la rộng lớn, con đường với hàng cây xanh và cả những nông trại, homstay mang vẻ đẹp nên thơ sẽ khiến quý du khách đến đây không hoài bất ngờ với Hoà Bắc.

  1. Phố Cổ Hội An

Cách thành phố Đà Nẵng 30 phút đi xe đó là thành phố Hội An với kiến trúc và khung cảnh của một khu cảng giao thương một thời nhộn nhịp. Kiến trúc chùa Cầu từ Nhật Bản, Kiến trúc của các hội quán của Trung Hoa,… lối kiến trúc của những thương gia tại thương cảng sầm uất được lưu giữ cho đến bây giờ. Bên cạnh những hoạt động như thả hoa đăng, chèo thuyền trên sông Thu Bồn hay dạo quanh phố cổ, Hội An còn rất nổi tiếng với những món ăn hấp dẫn cùng sự thân thiện của người dân.

  1. Khu du lịch Núi Thần Tài.

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và độc đáo, khu du lịch núi Thần Tài toạ lạc tại khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà Núi Chúa. Nguồn suối khoáng nóng tại núi Thần Tài khởi nguồn từ đỉnh núi Bà Nà. Bao bọc hai bên núi là Thanh Long và Bạch Hổ. Được xây dựng trên quy mô gồm nhiều công trình vui chơi, giải trí, thư giản,… độc đáo và thú vị. Bên cạnh đó là những trải nghiệm những dịch vụ nghỉ dưỡng, lưu trú sang chảnh, hấp dẫn.

  1. Công viên Châu Á

Với 3 khu vực chính là công viên vui chơi giải trí, khu Sun Wheel và khu vui chơi trong nhà, Asia Park là thế giới vui chơi bất tận với rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh, các công trình tuyệt tác mang màu sắc châu Á và những hoạt động nghệ thuật, ẩm thực độc đáo.

Nếu đã bước vào khu công viên giải trí châu Á đảm bảo bạn sẽ khó lòng thoát ra khỏi đây bởi thiên đường trò chơi đủ mọi cấp độ từ nhẹ nhàng đến cảm giác mạnh đều khiến bạn thích thú, cứ muốn chơi mãi từ trò này đến trò khác. Một vài trò mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ là: Sky Treasure (tàu lượn siêu tốc), Love Rock (ngồi trên tàu và hòa mình với những bản nhạc Kpop nổi tiếng), Dino Island (đảo khủng long), Festival Carousel (đu quay ngựa nhiều màu sắc), Happy Choo Choo (đoàn tàu tí hon khám phá thế giới)...

Phía trên là các địa điểm du lich mà theo như mình trải nghiệm là hấp dẫn những chuyến du lịch nhất. Ngoài ra còn rất nhiều địa điểm khác nữa mà khi bạn đến Đà Nẵng trải nghiệm mới có thể thưởng thức hết được những địa điểm tại thành phố du lịch này.