j

TIN TỨC

f

TOP 10 MÓN ĂN NGON TẠI VŨNG TÀU

Top 10 món ăn không nên bỏ qua khi du lịch Vũng Tàu:

1. Lẩu Cá Đuối

Cá đuối là loại cá thịt dai, có phần xương giòn mềm. Lẩu cá đuối có vị chua chua ngọt ngọt, do được nấu cùng với măng chua rừng, ăn kèm bún, rau thơm, bạc hà, nộm hoa chuối, rau mầm…. Vào những ngày trời mưa lâm râm, ăn một miếng cá đuối chấm nước mắm ớt, uống một ngụm bia tươi mát lạnh thì phải nói là hết ý. Cuộc chuyện trò cùng bạn bè cũng nhờ vậy mà đậm đà hơn. 

*. Gợi ý các quán lẩu cá đuối ngon:

  • Lẩu cá đuối Bà Sáu: 06 Trần Hưng Đạo, Vũng Tàu
  • Lẩu cá đuối Bảy Cò: 552 Trần Phú, Vũng Tàu
  • Lẩu cá đuối Cô Hồng: 18 Hùng Vương, Vũng Tàu
  • Lẩu cá đuối Hoàng Minh: 44, Trương Công Định, P. 3, Vũng Tàu
  • Lẩu cá đuối Út Mười: 16A, Trương Công Định, P.1, Vũng Tàu
  • Lẩu cá đuối Trận: 42, Nguyễn Trường Tộ, P.3, Vũng Tàu
  • Lẩu cá đuối Ngon 15: 15, Nguyễn Trường Tộ, P.3, Vũng Tàu

2. Bánh kẹp - Bánh bông lan trứng muối

Nằm ở số 17B, đường Nguyễn Trường Tộ, phường 2, Vũng Tàu, tiệm Bánh Kẹp - Bánh Bông Lan Gốc Cột Điện là điểm đến quá đỗi quen thuộc của giới sành ăn. Bánh bông lan ở đây có nhiều loại nhưng nổi tiếng nhất vẫn là bánh bông lan trứng muối phôi mai và bánh bông lan trứng muối chà bông. Vỏ bánh mềm, thơm hương bơ sữa, vị ngọt thanh hoà quyện cùng phần nhân beo béo, mằn mặn. Chỉ ăn một cái thôi cũng đủ để bạn đem lòng thương nhớ. Có một điểm trừ là bánh bông lan trứng muối của Gốc Cột Điện hơi khô, khó làm hài lòng thực khách khó tính. Một hộp bánh bông lan trứng muối có giá khoảng 30.000đ - 50.000đ, để được khoảng 2-3 ngày nếu bảo quản tốt. Bao bì sản phẩm đẹp và bạn có thể mua về làm quà.

*. Gợi ý các quán bánh bông lan trứng muối ngon khác:

  • Bánh bông lan Tấn Phát - 131 Lê Lai, Vũng Tàu
  • Golden Bakery - 195 Lê Hồng Phong, Vũng Tàu
  • Nguyễn Hoàng Bakery - 75 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Vũng Tàu
  • Bánh Gia Hân - 117 Hoàng Hoa Thám, Vũng Tàu

3. Bánh Khọt
Bánh khọt Vũng Tàu ngon, đó là chuyện đương nhiên. Nhưng nếu muốn thưởng thức bánh khọt chuẩn vị xứ biển, bạn nhất định phải ghé đến cửa hàng Bánh Khọt Bà Tám - nằm ngay gần quảng trường cột cờ Bãi Sau. Bánh khọt ở đây có lớp vỏ giòn vàng ươm, ôm lấy phần nhân tôm “siêu to, khổng lồ”, cuốn rau sống rồi chấm với nước mắm chua ngọt “thần thánh”. Đảm bảo mọi giác quan của bạn sẽ bừng tỉnh ngay sau miếng bánh thơm ngon đầu tiên. 
*. Gợi ý các quán bánh khọt ngon:
  • Bánh khọt Bà Tám: 52A Hoàng Hoa Thám, Vũng Tàu
  • Bánh khọt Cây Xoài: 110 Cô Giang, Vũng Tàu
  • Bánh khọt Út Loan: 03 Lý Thường Kiệt
  • Bánh khọt Gốc Vú Sữa: 14, Nguyễn Trường Tộ, P. 2, Vũng Tàu
  • Bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu: 1, Hoàng Hoa Thám, P. 3, Vũng Tàu
  • Bánh khọt Miền Đông: 59, Bà Triệu, P. 4, Vũng Tàu
  • Bánh khọt Cây Sung: 19, Hoàng Hoa Thám, P. 3, Vũng Tàu
4. Kem bơ sầu riêng
Với tín đồ yêu thích đồ ngọt, lạnh và những món ăn ngon ở Vũng Tàu chắn chắn không thể bỏ qua món kem bơ ngon trứ danh tại Vũng Tàu. Kem bơ sầu riêng đơn giản chỉ là phiên bản kem bơ. Được “khuyến mãi” một múi sầu riêng to ở bên trên, rắc thêm một chút dừa sấy ngọt lịm. Món kem với vị bơ beo béo hòa quyện trong kem lành lạnh là món ăn vặt lý tưởng giúp giải nhiệt trong những ngày hè oi bức.
5. Bánh canh giò heo
Bánh canh giò heo là món ăn quen thuộc của người dân miền Nam và là món ăn ngon Vũng Tàu mà bạn nhất định phải thử. Sợi bánh canh Long Hương được chế biến hoàn toàn bằng bột lọc nên có màu trắng đục, mềm nhưng dai và không bị bở hoặc gãy nát. Nước dùng của món này được ninh từ cá biển, tôm và xương ống nên có vị ngọt thanh và béo. Nguyên liệu ăn kèm với món bánh canh này là thịt heo với các thành phần như giò, thịt nạc hoặc que nạc. Đĩa rau sống tươi ngon cùng chén nước chấm đậm đà làm tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn.
6. Bánh canh ghẹ 
Bánh canh ghẹ thơm ngon hấp dẫn thực khách với nước dùng được hầm từ xương, tôm khô và ghẹ biển nên có vị rất ngọt. Bánh canh được làm từ từ bột ngon nên sợi bánh thơm mùi gạo, có độ dai vừa phải. Ghẹ được lựa chọn cẩn thận, phải là ghẹ biển không phải ghẹ nuôi, để có màu đỏ tự nhiên. Một tô bánh canh ghẹ có màu vàng đậm, sền sệt với nguyên liệu ăn kèm như: chả cá, thịt nạc, giò heo, giò hoa ngon hấp dẫn; cho thêm hành phi vàng rụm phủ lên trên và các loại rau thơm, giá đỗ.
7. Bánh tiêu đậu xanh
Đi dọc theo con đường Đồ Chiểu, bạn có thể bắt gặp hình ảnh tiệm bánh tiêu với chiếc xe đẩy bằng gỗ khá nhỏ. Đó là tiệm bánh tiêu Đồ Chiểu nổi tiếng được nhiều thực khách “săn đón” khi đến Vũng Tàu. Nguyên liệu làm bánh gồm: bột mì, đường, mè… với điểm nhấn chính là nhân bánh đặc biệt: đậu xanh và trứng. Kích thước bánh không quá to, vỏ bánh mỏng ở mức vừa phải, được rắc thêm lớp mè rang và chiên phồng; phần nhân đậu xanh thơm lừng, có vị béo bùi ngon khó cưỡng.
8. Bún Sứa
Bún sứa là món ăn đặc trưng của cư dân vùng biển miền Trung. Và nó đã có mặt ở Vũng Tàu thu hút nhiều thực khách. Bún sứa có phần nước dùng được ninh từ xương heo trong nhiều giờ, có độ trong, không mỡ, béo và có vị ngọt thanh. Tô bún sứa nóng hổi gồm những miếng sứa ngọt, vài lát chả cá và thêm ít đậu phộng rang lên mặt bún và nước dùng đậm đà. Ăn kèm bún sứa là rau sống bao gồm: xà lách, giá, bắp cải, bắp chuối, rau thơm…; gia vị: ớt xay hoặc ớt thái lát, chanh và nước mắm cốt để làm tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn.
9. Bún ốc
Bún ốc là một đặc sản gây thương nhớ của người Hà Nội. Món bún này cũng đã có mặt ở nhiều quán ăn ở Vũng Tàu. Được lòng nhiều thực khách chỉ với các nguyên liệu đơn giản như ốc, nước dùng, đậu phụ, rau sống… Bún ốc “gây nghiện” thực khách với hương vị thanh đạm, chua chua, bùi bùi đáng nhớ.
10. Các món hàu đến từ Phước Hải

Làng chài Phước Hải thuộc huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 30km. Nếu có dịp đến đây, đi dọc đường bờ kè sát biển – Trần Hưng Đạo, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi hương vị từ các món hàu. Loại hàu bán ở đây thường là hàu sữa – loại đặc sản ở vùng biển Long Hải. Hàu được ngư dân đánh bắt trong ngày nên tươi ngon. Du khách có thể mua và nhờ người dân chế biến tại chỗ. Hàu có thể chế biến thành nhiều món như: ăn sống với chanh, hàu nướng mỡ hành, hàu nướng phô mai, hàu nướng mọi và ăn với mù tạt…

Sun Travel chúc bạn một ngày tốt lành
Hết.