j

TIN TỨC

f

Top 5 món ăn không thể bỏ qua khi Du lịch Đà Lạt

Khi Du lịch Đà Lạt bạn vừa có thể trải nghiệm không gian mộng mơ để chill cực chất vừa có thể thưởng thức nền ẩm thực đa dạng, độc đáo với nhiều món ăn đặc sản, đường phố. Vì vậy Công Ty Sun Travel đã thiết kế các tour Đà Lạt với lịch trình hợp lý để quý khách có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thơ mộng và nềm ẩm thực độc đáo của Đà Lạt như: Tour Đà Lạt 4 ngày 3 đêm, tour Đà Lạt 3 ngày 2 đêm....Dưới đây Sun Travel recommend top 5 món không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt: 

1. BÁNH CĂN ĐÀ LẠT

Bánh căn khá đơn giản, làm từ bột gạo tẻ, vài nơi cho thêm chút trứng cút / trứng vịt để làm món ăn thêm tròn vị rồi đem nướng cháy xém trong khuôn đất nung. Mùi thơm của những chiếc bánh cháy cạnh trong khuôn đất sẽ khiến bạn háo hức vô cùng.

Khi thưởng thức, người ta nhúng ngập chiếc bánh căn vào bát nước chấm xíu mại béo ngậy, cảm nhận vị giòn giòn, nóng hổi của bột gạo hòa quyện cùng hương thơm khó cưỡng của thịt heo, mỡ hành. Đặc biệt, bánh căn Đà Lạt phải được ăn ngay khi còn nóng mới ngon. Chính vì thế các hàng quán bán món ăn này luôn có bếp lò nóng hổi, bên canh là các bà, các cô tay thoăn thoát đổ bột vào khuôn để cho ra lò những chiếc bánh thật thơm ngon. Tiếng xèo xèo của bánh trên vỉ càng tăng thêm sức hấp dẫn, phần như mời gọi, phần như làm tăng thêm không khí nhộn nhịp, khẩn trương.

2. BÁNH ƯỚT LÒNG GÀ

Đây là món ăn nhẹ, món ăn vặt rất lạ miệng và giá cả không quá cao. Thường thì bánh ướt hay bánh cuốn sẽ được ăn kèm giò, chả nhưng ở Đà Lạt người ta lại ăn món bánh này với thịt và lòng gà, một sự kết hợp khá lạ nhưng lại chuẩn không cần chỉnh. Món bánh ướt lòng gà Đà Lạt là sự kết hợp giữa lòng heo, lòng gà, thịt gà xé phay trộn gỏi và không thể thiếu bánh ướt nóng hổi (hay còn gọi là bánh cuốn). Tùy vào sở thích, bán có thể gọi phần thập cẩm đầy đủ các thứ hay gà xé phay hoặc chỉ phần lòng heo riêng.

Một tô bánh ướt lòng gà Đà Lạt đúng chuẩn phải có đầy đủ các thứ gồm: bánh ướt, thịt gà xé, lòng heo, trứng gà non, hành tây, rau thơm, hành phi. Tất cả các thành phần sẽ được trộn đều với nhau cùng với nước mắm chua ngọt, tạo nên một món ngon Đà Lạt bắt mắt và ngon miệng.

3. BÁNH TRÁNG NƯỚNG ĐÀ LẠT

Bánh tráng nướng Đà Lạt từ lâu đã nổi tiếng là món ăn vặt ngon khó cưỡng, nhất định phải thử khi đến Đà Lạt. Bánh tráng nướng Đà Lạt là món ăn đơn giản, dân dã, không quá cầu kỳ nhưng lại mang hương vị riêng biệt và được nhiều người yêu thích. Bánh tráng nướng có nguyên liệu chủ yếu là bánh tráng, trứng gà, tép khô và hành lá. Khi nướng lên, bánh tráng mang một mùi thơm đặc trưng. Thời tiết Đà Lạt thường se lạnh về đêm, chính vì vậy được cùng người thương, bạn bè đi dạo chợ đêm, dừng chân bên đường nhâm nhi chiếc bánh nướng thơm phức thì đúng là ấm bụng hết sức.

4. NEM NƯỚNG ĐÀ LẠT

Nem nướng là một trong những món ăn nhẹ nổi tiếng ở thành phố Đà Lạt. Thịt xay mềm dai hoà quyện cùng gia vị đậm đà đã khiến những chiếc nem ở đây độc đáo hơn những nơi khác. Que nem lại càng ngon mắt ngon miệng hơn khi được quết thêm một lớp dầu rồi đem nướng trên bếp than hoa. Điểm đặc biệt tạo nên độ ngon và sự khách biệt của món nem nướng ở Đà Lạt đấy chính là phần nước chấm. Nước chấm được làm từ đậu tương lên men, có màng vàng đặc trưng, nước sốt sền sệt. Thành phần chính của nước sốt này gồm đỗ tương lên men, thịt lợn nạc, gan lợn, tôm và các loại gia vị. Với một phần nem nướng, bạn sẽ thấy gồm có: 1 dĩa nem nướng, 1 chén nước chấm, 1 dĩa rau sống, một dĩa củ đậu ngâm giấm, bánh tráng phơi sương, ớt tỏi và các gia vị các kèm theo.

5. BÁNH MÌ XÍU MẠI ĐÀ LẠT

Bánh mì xíu mại Đà Lạt tuy không phải là món ăn cao sang hay sơn hào hải vị, thế nhưng đây lại là một trong những đặc sản nổi tiếng bạn nhất định phải thử khi đến với thiên đường ẩm thực của thành phố ngàn hoa. Bánh mì xíu mại ở Đà Lạt đúng như tên gọi, bạn sẽ ăn kèm bánh mì với những viên thịt bé, nhỏ xinh cùng miếng chả lụa nhỏ cắt làm hai. Nước dùng khá là trong với một ít váng mỡ và cọng hành ở trên tạo cảm giác bắt mắt thích thú. Khi thưởng thức đặc sản này, bạn có thể pha thêm chút ớt chưng hay sate cay cay để phù hợp hơn với khẩu vị của bạn nhé! Bánh mì xé nhỏ, chấm vào tô súp hay thả vào tô súp tùy theo cách bạn muốn và ăn cùng viên xíu mại. Món ăn tuy “nhỏ nhưng mà có võ”, chắc chắn sẽ khiến bạn xiêu lòng ngay từ lần đầu thưởng thức. Bạn có hẳn 3 cách khác nhau để thưởng thức món ăn này; xé nhỏ bánh mì bỏ vào bát, để nguyên bánh mì lớn chấm hoặc là bỏ xíu mại vào giữa bánh mì.

Chúc quý khách sẽ có một chuyến đi vui vẻ