j

TIN TỨC

f

Top những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, nhất định phải đi trong 2024

Vậy là đã bước qua thềm năm 2024, bạn đã sẵn sàng xách balo lên và tiếp tục chinh phục những “món quà” được mẹ thiên nhiên ban tặng cho đất nước mình chưa?
👉 Hãy đưa ngay danh sách 10 cung đường biển dưới đây vào hành trình xê dịch:
1. Đèo Hải Vân
Đèo Hải Vân được đánh giá là một trong những cung đường đèo đẹp nhất thế giới. Với vẻ đẹp tráng lệ và hùng vĩ, nơi đây là điểm thách thức của biết bao phượt thủ đam mê khám phá.
Những áng thơ, những điệu nhạc có lẽ là không đủ để miêu tả hết vẻ đẹp của đèo Hải Vân. Sau những cung đường uốn lượn nổi bật giữa núi non hùng vĩ là ước mơ của biết bao du khách, được tự tay cầm lái đổ đèo, được đứng giữa thiên nhiên đất trời để cảm nhận sự tinh khôi. 
2. Cà Ná - Phan Rang

Nổi tiếng là một trong những vùng đất biển xinh đẹp tại Việt Nam, Cà Ná không chỉ có cung đường biển ấn tượng, nước biển xanh trong. Mà còn là nơi có nhiều cảnh vật thu hút được “mẹ thiên nhiên” ưu ái ban tặng. Khi đến đây bạn sẽ say đắm với vẻ đẹp nên thơ, nhẹ nhàng của vùng đất miền Trung đầy nắng và gió.

Cà Ná là tên một vùng biển xanh mát thuộc tỉnh Ninh Thuận, nằm cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 32km về hướng Nam. Biển Cà Ná nằm cạnh quốc lộ 1A, đường sắt Thống Nhất, nên còn được mệnh danh là cung đường biển đẹp nhất Việt Nam.

Khi đến đây du khách sẽ ấn tượng ngay với vẻ đẹp tự nhiên được ban tặng, sự kết hợp hài hòa giữa biển xanh, cát vàng, rải rác là những tảng đá cỡ lớn nhiều hình thù trông rất ấn tượng.

Hơn nữa, nơi đây còn là một làng chài với sự mộc mạc, giản dị trong văn hóa, lối sống của người dân nơi đây đã tạo nên những sự hấp dẫn riêng khiến du khách chắc chắn khó mà quên được khi ghé thăm.

3. Đèo cả - Phú Yên

Phú Yên không chỉ được biết đến là một địa điểm du lịch hấp dẫn với nhiều bãi biển tuyệt đẹp, những công trình kiến trúc độc đáo mà còn là một nơi có khung cảnh thiên nhiên hữu tình và những đường đèo hùng vĩ điển hình là Đèo Cả.

Đèo Cả hiện đang là cung đường mà rất nhiều phượt thủ yêu thích. Con đèo này được xem là một trong những con đèo lớn nhất tại Việt Nam và sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ nhưng không kém phần hiểm trở. Đến với nơi đây du khách sẽ có thể hòa mình vào thiên nhiên tươi mát và trút bỏ hết những âu lo thường ngày.

4. Đèo Cổ Mã - Cực Đông

Dọc đường từ Nha Trang (Khánh Hòa) ngược lại Phú Yên về phía Bắc, một địa điểm du khách nên ghé thăm là mũi Đại Lãnh, nơi được coi là điểm cực đông của Việt Nam.

Mũi Điện cách thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) chừng 30 km. Đây là địa điểm giới trẻ hay check-in nhất khi đi qua địa phận xã Hoà Tâm, huyện Đông Hòa. Tại mũi có một tấm bảng bằng đá hoa cương ghi dòng chữ “Điểm cực đông - Nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam”.

5. Cam Ranh - Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy là một trong bốn vịnh đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Để đến vịnh Vĩnh Hy bằng máy bay, bạn sẽ hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa). 

Vịnh Vĩnh Hy nằm tại phía Đông Bắc tỉnh Ninh Thuận. Thuộc địa phận xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Khoảng cách từ sân bay Cam Ranh đến vịnh Vĩnh Hy khoảng 61km (tầm 1 giờ đi ô tô). Bạn có thể di chuyển theo cung đường ven biển tuyển Bình Tiên, Bình Hưng. Đây là tuyến đường đèo hơi dốc và quanh co nhưng cũng là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể ngắm nhìn cảnh đẹp của cả núi và biển.

📲Liên hệ ngay Sun Travel để được tư vấn miễn phí nhé!