j

TIN TỨC

f

TOUR DU LỊCH SAPA - PHỐ NÚI TRONG SƯƠNG

Nằm dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và chỉ cách Hà Nội 5 - 6 giờ di chuyển bằng đường cao tốc, Sa Pa là điểm đến lý tưởng quanh năm. Ngoài những thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín, Sa Pa còn hút khách nhờ vẻ đẹp của nhiều điểm đến khác.

1. Giới thiệu qua một chút về Sapa - thị trấn sương mù

Sapa là một địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc tỉnh Lào Cai, nằm tại phía Bắc của nước ta. Nhờ được tạo hóa ưu ái mà thiên nhiên Sapa hiện lên như một bức tranh tiên cảnh đầy tráng lệ nhưng cũng không kém phần thơ mộng.

Ảnh: Báo Lào Cai.

Từ nơi đây nhìn ra bốn bể xung quanh đều là mây trắng xóa, núi non trùng điệp vờn mây ghẹo gió, hàng thông già vững chãi như đã quá quen với cảnh tượng trước mắt, phía xa hơn lại là những ruộng lúa bậc thang vàng ươm báo hiệu một vụ mùa “no đủ”.

2. Khí hậu Sapa như thế nào?

Khí hậu Sapa quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình nằm trong khoảng từ 15 đến 18 độ C. Đặc biệt, đến mùa đông lạnh thì có những khi nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C và còn xuất hiện cả tuyết nữa. Ít nhiều ảnh hưởng bởi khí hậu ôn đới nên Sapa mưa nhiều vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 8. Với độ cao trung bình từ 1.500 – 1.800m thì địa hình Sapa thích hợp đón gió, mây trắng quanh năm lửng lơ treo trên đỉnh núi.

sapa-ivivu

Đến với Sapa bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên trăm hoa đua nở cùng những bản làng ẩn hiện trong màn sương giống hệt trong những câu chuyện cổ tích ta từng được nghe.

3. Sapa mùa nào đẹp

Sa Pa có khí hậu mát mẻ nên phù hợp với những chuyến du lịch quanh năm. Bạn chỉ cần tránh mùa mưa bão từ tháng 6 đến đầu tháng 8, bởi thời tiết cực đoan có thể gây lũ ống, lũ quét, sạt lở...

mua-he-sapa-dep-nhat

Từ tháng 2 đến tháng 5, mùa xuân Sa Pa rực rỡ với trăm hoa khoe sắc như mai anh đào, đào, mận... Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm khách du lịch đến Sa Pa để trốn nóng, ngắm những thửa ruộng bậc thang xanh mát. Mùa thu kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11, Sa Pa quyến rũ trong màu vàng óng ả của lúa chín và trời dần trở lạnh. Mùa đông đến từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, nếu may mắn bạn có thể "săn" tuyết, băng giá trên những đỉnh núi.

4. Những điểm đến đẹp nhất định phải đến khi du lịch Sapa

  • Núi Hàm Rồng

Với phong cảnh thần tiên và mờ ảo, núi Hàm Rồng đông đảo du khách. Chỗ thấp nhất của núi là 1.450m, và đỉnh cao nhất hơn 1.800m. Từ trên đỉnh núi, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng của thị trấn Sa Pa như thung lũng Mường Hoa, bản Tả Van, bản Cát Cát...

Núi Hàm Rồng: Ngọn núi nổi tiếng bậc nhất Sapa

Núi Hàm Rồng thích hợp để tổ chức một buổi leo núi dã ngoại, kết hợp ăn uống và mua sắm, ngắm cảnh vì trên đường lên núi có vô số hàng quán cùng với các vườn hoa đẹp. Giá tham quan khu du lịch núi Hàm Rồng là 70.000 đồng với người lớn và 30.000 đồng với trẻ em.

  • Nhà thờ đá Sapa

Sau khi đi núi Hàm Rồng, bạn trở về trung tâm thị trấn cách đó không xa để ghé vào nhà thờ Đá Sa Pa. Đây là công trình biểu tượng của phố núi được khởi công năm 1895. Nhà thờ được xây theo hình thập giá mang phong cách Gothic, thể hiện ở mái nhà, tháp chuông, vòm cuốn... đều là hình chóp tạo nên nét bay bổng thanh thoát cho công trình.

Nhà thờ đá Nha Trang - Địa điểm “check - in, sống ảo” đang thu hút giới trẻ

  • Bản Cát Cát

Bản Cát Cát nằm cách trung tâm Sa Pa 2 km nên bạn có thể chọn trekking hoặc xe máy đều được. Đây là một bản làng người Mông yên bình, còn bảo tồn nhiều phong tục và các nghề thủ công truyền thống như dệt vải, chạm trổ bạc, chế tác trang sức...

Ảnh: Rodrigo Nuñez.

Con đường đến bản khá đẹp, bạn sẽ đi qua những đoạn đường cua tay áo uốn lượn, hai bên là các thửa ruộng bậc thang lấp ló các mái nhà dân tộc. Đi qua cây cầu Si là tới trung tâm bản Cát Cát, nơi hội tụ của ba dòng suối: suối Tiên Sa, suối Vàng và suối Bạc. Tham quan bản, ngoài tìm hiểu đời sống người Mông, bạn còn có cơ hội mua các sản phẩm thủ công làm quà, thưởng thức những sản vật địa phương.

  • Lao Chải - Tả Van

Từ thị trấn bạn đi theo con đường dài 10 km tới Tả Van bằng xe máy, taxi hoặc trekking. Đường vào Lao Chải - Tả Van nhỏ hẹp, hai bên phủ một màu xanh mát của ruộng bậc thang lúa và ngô. Tuy không còn hoang sơ, hẻo lánh, Lao Chải - Tả Van vẫn là một bản làng yên bình với nhiều dân tộc cư trú như Mông, Dao, Giáy...

Bản Lao Chải - Tả Van: Lắng đọng tâm hồn trước vẻ đẹp hoang sơ và bình dị

Ấn tượng nhất ở đây ngoài đời sống dân tộc địa phương còn là những thửa ruộng bậc thang trải rộng khắp các sườn đồi núi. Cuối hè là thời điểm lúa chín nhuộm vàng cả một vùng sơn cước. Vì thế nếu bạn có nhiều thời gian hãy dành một ngày ở đây để trải nghiệm nếp sống bản địa.

  • Nóc nhà Đông Dương - Đỉnh Fansipan

Fansipan (hay còn được biết tới với cách viết Phan-Xi-Păng và Phanxipang) là đỉnh núi cao nhất Việt Nam và cao nhất toàn khu vực Đông Dương. Nằm ở độ cao lên tới 3.143m và thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn. Fansipan (chỉ cách thị trấn Sapa chừng 9km về phía Tây Nam) từ lâu đã trở thành điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

Chinh Phục Đỉnh Fansipan - Nóc Nhà Đông Dương

Bất kể vào mùa nào trong năm, việc chinh phục đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương cũng thu hút các nhà leo núi chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư. Nếu bạn muốn một hành trình để thử thách bản thân thì có thể leo bộ từ 1 - 2 ngày để lên đỉnh núi. Không thể bỏ quên cảm giác chiến thắng khi chạm tay vào đỉnh Fansipan cao đến hơn 3.000m. Đứng ở vị thế cao nhất Việt Nam, bạn có thể trông thấy cả nhân gian ngay trước mắt. Có thể đây sẽ là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất cuộc đời mỗi người.

mount Fansipan summit view_0

  • Bản Sín Chải

Bản Sín Chải là bản có diện tích lớn nhất tại Sapa. Nằm bên cạnh bản Cát Cát xinh đẹp và cách Sapa khoảng 5km. Bản là nơi sinh sống của khoảng 1600 người dân tộc H’Mông nên khi đặt chân đến đây bạn sẽ cảm nhận được văn hóa dân tộc H’Mông tác động một phần không nhỏ đến đời sống, kiến trúc cũng như nhiều yếu tố khác trong bản.

Ảnh: @ducthijnh.

  • Bản Tả Phìn

Cách thị trấn Sapa khoảng 15km về hướng Đông Bắc. Trái ngược với cuộc sống náo nhiệt ồn ào của thành phố, bản Tả Phìn khoác lên vẻ đẹp êm đềm dịu nhẹ. Nơi đây là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn hòa mình với đất trời. Với vẻ đẹp hoang sơ và yên bình, Tả Phìn là địa phận cư trú chủ yếu của hai dân tộc với trang phục vô cùng sặc sỡ là Dao và H’Mông – tộc người phổ biến ở vùng núi Tây Bắc Việt Nam. Đến với bản Tả Phìn, bạn sẽ choáng ngợp bởi nét đẹp hết sức hùng vĩ và tráng lệ nơi đây.

Ảnh:@tonco_gombicka
  • Hồ Séo Mý Tỷ

Séo Mý Tỷ là vùng đất thuộc khu vực sinh sống của bản làng người Mông ở Sapa. Với nếp sống giữ nguyên từ truyền thống như mái nhà lợp ván gỗ pơ-mu, thửa ruộng bậc thang xung quanh. Đây là hồ nhân tạo cao nhất Đông Dương khi ở độ cao hơn 1.600m so với mực nước biển.

ho-seo-my-ty

Hồ nằm trong dãy Hoàng Liên quanh năm mây phủ và nằm ở giữa vườn quốc gia Hoàng Liên. Nước trong hồ là nước từ suối Séo Trung Hồ chảy về, tại đây có nhà máy thủy điện Séo Trung Hồ. Tới đây, bạn có thể xin phép những người đi đánh cá ngồi cùng thuyền, bè để ngắm cảnh hồ và tìm hiểu nghề nuôi cá hồi của người dân nơi đây.

Dù dự định đi một mình hay vi vu cùng nhóm bạn hay gia đình, tour du lịch Sapa ắt hẳn là kỷ niệm đẹp khó quên dành cho bạn. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để “zoom cận cảnh” vào nét đẹp thiên nhiên Tây Bắc hùng vĩ. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ trở nên thật hữu ích cho chuyến đi du lịch sắp tới của bạn và đừng quên lựa chọn Sun Travel để đặt tour và đồng hành cùng bạn trong mọi trải nghiệm khi đi du lịch Sapa nha!