j

TIN TỨC

f

TRÀNG AN NINH BÌNH - VẺ ĐẸP TUYỆT MỸ CỦA THIÊN NHIÊN

1. Du lịch Tràng An có gì? 

  • 48 hang động xuyên thủy.
  • 31 dòng sông trong xanh
  • Đền Trần, Đền Trình – những ngôi chùa cổ kính nhất tại Tràng An
  • Phim trường Kong – địa điểm này thì đã quá hot rồi, nếu bạn chưa đi bao giờ thì ít nhất đã 1 lần nhìn thấy nó trên bất kỳ trang mạng xã hội nào.
  • Những món đặc sản tưởng chừng ở đâu cũng có nhưng lại chẳng nơi nào ngon bằng Tràng An

Experiences of traveling to Trang An, Ninh Binh

Sau khi kết thúc chuyến đi chợt nhận ra một điều, nếu bạn không đến tận nơi, nhìn tận mắt thì sẽ không có một bức ảnh nào có thể cho bạn thấy hết vẻ đẹp ở đây.  Tràng An cứ đến dịp thu về là lại đẹp một cách lạ thường…

2. Lịch trình khám phá Tràng An Ninh Bình

Tuyến 1: Thăm quan hệ thống hang động với những hình thù nhũ đá độc đáo và hấp dẫn như: hang Tối, hang Sáng, hang Nấu Rượu, hang Sính, hang Si, hang Ba Giọt, hang Địa Linh…

Tuyến 2: Thăm quan phim trường Kong, chụp hình lưu niệm tại ngôi làng thổ dân một trong những phân cảnh chính trong bộ phim bom tấn của Hollywood “ Kong Skull Island”.

Tuyến 3: Đền Trình – hang Mây – suối Tiên – hang Địa Linh – hang Đại – Hành cung Vũ Lâm – phim trường King Kong và quay trở về nơi xuất phát.

Một ngày rong chơi ở kỳ quan thế giới Tràng An

Trong đó tuyến 2 và tuyến 3 thường được lựa chọn nhiều nhất:

  • Tuyến 1 thì đi qua nhiều hang động.
  • Tuyến 2 thì bạn có thể vừa đi thăm các hang động của Tràng An vừa ghé qua được phim trường Kong Skull Island, khá là tiết kiệm thời gian.
  • Còn tuyến thứ 3 thì dành cho những bạn nào giống mình, thích ngắm cảnh thiên nhiên là chính; tuyến 3 sẽ đi qua những hang động đẹp nhất, đặc biệt nhất ở đây đặc biệt là hang Mây (chỉ sau một lần đi qua mà mình nhớ mãi luôn).

3. Khám phá hang động ở Tràng An Ninh Bình

  • Hang Sáng: Vẻ đẹp mang đúng như cái tên của nó với những nhũ đá óng ánh, lung linh.
  • Hang Tối: Những lòng hang động lúc rộng lúc hẹp vô cùng bất ngờ.
  • Hang Nấu Rượu hay Hang Cơm: Theo truyền thuyết, con người đã vào đây để lấy nước nấu rượu cung tiến cho vua, nên trong đó còn lưu lại rất nhiều dụng cụ để nấu rượu ngày trước.

Hang Nấu Rượu hay Hang Cơm

Muốn trải nghiệm cảm giác đi qua những cột đá xuất hiện bất thình lình, những khúc quanh khiến cả bọn đứng tim, nước róc rách chảy trên tường và chẳng nề hà tới việc nhỏ tong tong vào bất kì ai…thì nhất định phải đến Tràng An mới có.

Nước ở Tràng An trong và sạch đến nỗi làm người ta cảm giác rằng chỉ cần với tay xuống, là có thể chụp được rêu hay bóc ngay được từng hòn sỏi, con cá, dễ dàng như ở trong hồ cá nhà mình vậy. Lúc đi trên con sông Ngô Đồng, mình chỉ nghĩ nếu Tràng An cứ mãi bình yên như vậy là tốt nhất, đừng ồn ào làm gì cả. Ninh Bình vào mỗi mùa lại cuốn hút khách du lịch bằng mỗi vẻ đẹp khác nhau. Ngô Đồng giang – bản thân cái tên của dòng sông đã gợi lên trong lòng người lữ khách một cảm giác phiêu bồng và mơ mộng.

4. Những điểm tham quan nên ghé thăm tại Tràng An

4.1. Đền Trần (Đền Nội Lâm) - Ngôi đền cổ bằng đá

Đền Trần ( đền Nội Lâm ) làm chủ yếu bằng đá xanh nguyên khối với nhiều hoa văn chạm nổi là điểm dừng chân không thể bỏ qua. Từ đền Trần, nhìn sâu vào cánh rừng nguyên sinh, là căn cứ địa của triều Đinh xưa kia.

Ngôi đền đá nằm giữa rừng ở Tràng An - VnExpress Du lịch

4.2. Đền Trình - Ngôi chùa đã xuất hiện cách đây hàng nghìn năm về trước

Nằm dưới chân núi theo thế “Ỷ sơn, diện thủy” đã có cách đây hơn một nghìn năm về trước. Đền được xây dựng theo hình chữ đinh, trong chính cung điện của đền thờ Tứ trụ triều đình nhà Đinh (Bốn công thần khai quốc) là: Ngoại giáp Đinh Điền, Định Quốc công Nguyễn Bặc, Đô hộ phủ sỹ sư Lưu Cơ, và Trịnh Tú. Đây là bốn vị công thần cùng với vua Đinh Tiên Hoàng đã dẹp loạn 12 sứ quân, thống nhất đất nước, lập ra nước Đại Cồ Việt.

Phủ Đột - Điểm di tích lịch sử Ninh Bình

4.3. Phim trường Kong Skull Island

Thật ra thì đây là địa điểm mà ngay từ đầu mình đã không có hứng thú lắm, mình thích thiên nhiên và tất cả mọi thứ thuộc nó hơn bất kỳ điều gì ở một chuyến du lịch.

Phim trường Kong Skull Island

Với địa điểm này thì mình chỉ có duy nhất 1 lời khuyên thay vì review một điều gì đó, nếu bạn bạn có dự định ghé địa điểm này thì không nên xem quá nhiều ảnh về nó, vì sẽ khiến bạn chẳng còn chút bất ngờ nào khi đến đây cả.