j

TIN TỨC

Tùng Tán Lâm - Ngôi Tu Viện Đáng Ghé Thăm ở Shangri-la

Tu viện Songzanlin còn được biết đến với tên gọi Tùng Tán Lâm, được mệnh danh là một trong những điểm đến không thể bỏ qua tại Shangri-la (Trung Quốc).

Tùng Tán Lâm là nơi thờ tự của Phật giáo Mật Tông Tây Tạng, nằm trên độ cao hơn 3.300m và có diện tích rộng hơn 30ha. Được xây dựng từ năm 1679 bởi một Đạt Lai Lạt Ma, tu viện này là phiên bản thu nhỏ của cung điện Potala, một biểu tượng ở Lhasa, Tây Tạng, Trung Quốc. Mặc dù đã trải qua nhiều biến cố trong lịch sử và bị tàn phá bởi thời gian, nhưng Tùng Tán Lâm vẫn tồn tại như một biểu tượng của sự kiêu hãnh của người dân tộc Tạng tại Vân Nam.

Tu viện Phật giáo Songzanlin Tây Tạng nổi tiếng ở Shangrila | Tạp chí điện  tử thương gia

Kiến trúc của tu viện mang dáng vẻ của một tháp canh gồm 5 tầng, kết hợp các công trình thành một khối thống nhất, độc đáo với mái ngói mạ vàng và tường sơn đỏ - đặc trưng của kiến trúc chùa chiền truyền thống. Các hoa văn trên tường được khắc tinh xảo theo văn hóa và tín ngưỡng dân gian.

Tu Viện Tùng Tán Lâm ( Shongzanlin) - Tu viện Phật giáo Tây Tạng nổi tiếng  - THÁI AN TRAVEL

Trên mái các tòa nhà, bạn có thể thấy bánh xe pháp luân cùng hai con nai quỳ hai bên, biểu tượng của Phật giáo Ấn Độ, thường xuất hiện trên các công trình tín ngưỡng Tây Tạng. Hình ảnh nai gợi nhớ đến Vườn Nai hoặc Lộc Uyển, một vùng đất thiêng liêng của Phật giáo. Tòa nhà lớn nhất là tòa nhà Phật điện và tháp cao nhất là tháp Lợi Quang với các tòa nhà nhỏ hơn xung quanh dành cho các tu sĩ trẻ.

Bên trong tu viện, bạn sẽ thấy thờ các nhân vật và tượng Phật theo truyền thống Mật Tông Tây Tạng. Trong nội thất, có nhiều di vật, tượng Phật và tranh tường sặc sỡ với hình ảnh về Phật giáo và lịch sử Tây Tạng.

Tu viện Songzanlin - Tu viện Phật giáo Tây Tạng nổi tiếng ở Shangrila -  iVIVU.com

Trước tu viện là hồ nước chảy từ núi, mang lại không chỉ nước quý từ thiên nhiên mà còn là nguồn sinh khí cho khu vực xung quanh. Điều này cũng là điểm check-in phổ biến của du khách.

Tu viện Songzanlin với vẻ đẹp đầy huyền bí tại Shangrila

Tùng Tán Lâm là niềm tự hào của Shangri-la, thu hút một lượng lớn du khách hàng ngày. Tháng 4 đến tháng 6 và tháng 9 đến tháng 11 được coi là thời gian tốt nhất để tham quan, với thời tiết mát mẻ và khô ráo, làm nổi bật vẻ thanh tịnh và bình yên của khu vực. Nên lưu ý về thời tiết khi lên kế hoạch tham quan và mang theo đủ đồ cần thiết, đặc biệt là trong mùa đông.