j

TIN TỨC

f

XUÂN ĐÃ ĐẾN RỒI, GHÉ PHỐ HÀNG MÃ CHECK-IN NGAY THÔI!

Còn 28 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2024, những ngày này tại con phố Hàng Mã (Hà Nội) lại ngập tràn sắc đỏ của nào là câu đối, đèn lồng, lì xì,… cùng rất nhiều các sản phẩm thủ công khác tạo nên một bầu không khí Tết rộn rã đang cận kề.

Phố Hàng Mã dịp Tết dường như không ngủ với các hoạt động mua bán diễn ra tấp nập từ trước Tết ông Công ông Táo (23 tháng Chạp) đến trưa ngày 30 Tết. Cả khu phố ngập tràn sắc màu vàng, đỏ của các mặt hàng trang trí dịp Tết như bao lì xì, đèn lồng, hình thần tài, câu đối đỏ, mô hình bánh chưng, pháo cùng nhiều đồ lễ cúng theo phong tục dân gian.

  • Địa chỉ phố Hàng Mã Hà Nội: Thuộc phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Con phố dài 339m chạy từ ngã tư Hàng Đường đến phố Phùng Hưng. Hàng Mã được đánh giá là có vị trí “thiên thời địa lợi” vì nằm cách chợ Đồng Xuân chỉ 1 km về phía Nam và cách Hồ Gươm 0,7 km về phía Bắc.
  • Phố Hàng Mã mở cửa đến mấy giờ? Từ 6h – 23h30 hàng ngày

Hàng Mã là một trong Hà Nội 36 phố phường cổ kính nằm tại trung tâm của thành phố. Khu phố này nổi tiếng với nghề làm vàng mã thủ công được sử dụng trong các nghi lễ cúng bái cũng như trang trí bằng giấy.

Đặc biệt năm nay, địa điểm nằm tại số 78 Hàng Mã được trang trí vô cùng độc đáo, bất kỳ ai đi qua đây những ngày này đều sẽ thấy được sự nổi bật rất rõ ràng. Đó là hình ảnh chú rồng khổng lồ sặc sỡ sắc đỏ uốn lượn phía trước được thắp sáng lung linh bởi rất nhiều đèn khiến cho vị trí này thu hút mọi ánh nhìn.

Ngoài ra, tại số 58A Hàng Mã (ngay ngã tư Hàng Mã – Hàng Rươi) cũng có một linh vật rồng khác cao khoảng 5m, dài 12m màu hồng vô cùng nổi bật đã tạo nên cho không khí Tết tại phố Hàng Mã thêm phần lung linh, rực rỡ.

Phố Hàng Mã là một trong những điểm đến không thể thiếu ngày Tết tại Hà Nội. Nếu có dịp đến với Hà Nội dịp đầu năm mới, đừng quên ghé qua phố Hàng Mã check-in và sắm cho mình chững món đồ trang trí mang đậm phong vị Tết nhé!

Liên hệ Sun Travel để có những ưu đãi tuyệt nhất dành cho mình nhé!