j

TIN TỨC

f

ẨM THỰC MĂNG ĐEN

TOP 5 ĐẶC SẢN MĂNG ĐEN MÀ THẬT NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ!

Đến với Tour Măng Đen bạn sẽ được thưởng thức nền văn hóa ẩm thực vùng miền đặc sắc, hãy cùng Sun Travel đi tìm hiểu nhé!

1. Gà nướng, cơm lam 

Thành phần chính của món gà nướng là gà rừng Măng Đen, được nuôi bằng ngô và các loại thức ăn tự nhiên. Nhờ đó mà phần thịt gà có độ chắc chắn, lớp da vàng óng khủng khiếp gia vị, mang đến một hương vị thơm ngon khó mặc. Trước khi nướng, gà được xoa bóp gia vị từ rễ cây tự nhiên, lá, mật ong rừng và hạt tiêu rừng. Đây chính là những nguyên liệu chính được tạo ra nên hương vị đặc biệt của món gà nướng Măng Đen, không thể tìm thấy ở bất kỳ địa điểm nào khác. 

Kết hợp với gà nướng Măng Đen là món cơm lam ống. Cơm lam ống chế biến từ gạo nếp, được nấu chín trong ống tre, tạo ra một hương vị đặc biệt. Hình ảnh những món cơm lam mới nướng xong, còn ấm nóng và ổn mềm kết hợp hoàn hảo với miếng thịt gà nướng lá tiêu rừng thơm ngon chắc chắn sẽ làm bạn vương vấn mãi không quên. 

2. Lẩu xuyên tiêu đặc sản Măng Đen 

Nếu nói về lẩu thì Măng Đen khác biệt so với những nơi khác bởi món ăn xuyên tiêu. Lẩu tiêu măng đen được kết hợp hoàn hảo bởi các loại rau quả được trồng trực tiếp bởi những nông trại của người dân nơi đây.

Điều đặc biệt của nước nóng này là nó được chia ra làm 2 phân, một phân là nước cay, phân còn lại là nước dùng chính với vị ngọt của nước cốt cốt ống, táo đỏ và thảo quả.

Nếu giữa tiết trời se lạnh trong khoảng từ 16-20 độ, ta cùng nhau ngồi uống say chén rượu tình, lai rai với súp nóng nhiều lần và xem khung cảnh thiên nhiên bên ngoài thì thật tuyệt vời đúng không nào!

3. Gỏi lá Măng Đen 

Riêng mâm lá gồm rất nhiều loại như: lá trâm, nhung đỏ, lá mật gấu, lá bứa, lá từ đại bi, lá rồngg cọ, lá ngũ gia bì, lá sung, lá ổi, lá xoan, lá nghiêng lăng, càng cua, tía tô, lá mơ, lá cải… Về phần nhân cuốn thì có 3 thành phần chính là bì heo, thịt heo, tôm được chọn loại kỹ càng, đảm bảo bì heo không bị lùn, thịt thơm, không bị hôi , tôm phải là tôm còn sống.

Quyết định thành công của món ăn này không phải nhân cuốn mà là nước chấm, nước chấm của món ăn này phải được làm từ Bông nếp lên men rồi cho bột với tôm khô, mẻ rồi xay nhuyễn cùng với thịt ba chỉ rồi trộn cùng sa tế và các loại gia vị khác.

4. Bánh canh cá lóc Măng Đen 

Đây là một món ăn được kết hợp giữa cá lóc được hấp khô, rau đắng, sợi bánh canh và các loại gia vị tự nhiên khác nhau. Cá lóc sau khi được làm sạch và xử lý sẽ được hấp lên lấy phần thịt phi lê, phần rau đắng sẽ được ngâm muối và làm sạch cùng với các nguyên liệu khác như ớt, rau răm, hành lá… 

Điều đặc biệt giúp bánh canh cá lóc ở Măng Đen khác biệt so với những nơi khác, đó là sau khi món ăn được hoàn thành, món bánh canh sẽ được cho vào một bát niêu bằng đất, loại niêu này có tác dụng giữ cho món ăn được nấu nhanh hơn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sản phẩm sản xuất bánh canh, độ dai, mùi thơm của cá lóc và các loại gia vị đi kèm.

5. Lẩu gà hầm sâm

Với nguyên liệu chính là những chú gà đồi hay gà được bà con nuôi ở các bản làng.
Gà được hầm với những cây rượu sâm, một số thuốc bắc như táo đỏ, kỷ tử trong nội đất và sẽ cho ra nội nước dùng nguyên ngon, đậm vị; gà thì mềm nhưng vẫn giữ đặc trưng là dai dai của gà đồi. Món nay, du khách sẽ ăn cùng lá sâm dây, bún. Măng đen thời gian se se lạnh, ăn chén gà hầm rượu thì tuyệt vời.

Tham khảo thêm tại Tour Măng đen 3 ngày 2 đêm