j

TIN TỨC

f

CHÌM ĐẮM TRONG HƯƠNG VỊ VANG DANH XỨ ĐÀ THÀNH VỚI MÓN "BÚN MẮM NÊM"

Bún mắm nêm Đà Nẵng là một món ăn đặc sản của thành phố Đà Nẵng, nằm ở miền Trung Việt Nam. Đây là một món bún khá phổ biến và có hương vị độc đáo mà bạn nhất định phải thử khi ghé thăm thành phố xinh đẹp này.

Bún mắm nêm Đà Nẵng được chế biến từ các thành phần chính như bún, nước mắm nêm, nước mắm, mắm tép, thịt heo, tôm, chả cá, mít non trộn, rau sống và gia vị. Mắm nêm là thành phần quan trọng, tạo nên hương vị đặc trưng và đậm đà cho món ăn. Nước mắm nêm được làm từ mắm tép, tỏi, ớt, đường, chanh và nước mắm. Bún mắm nêm là sự kết hợp giữa vị mặn của mắm, béo bùi của đậu phộng và ngọt của thịt. Kỹ thuật pha chế mắm nêm của người Đà Nẵng rất đặc biệt tạo sự khác biệt cho món ăn.

Khi ăn bún mắm nêm Đà Nẵng, bún sẽ được đặt trong tô, được trộn với nước mắm nêm và các loại rau sống như rau thơm, mít non trộn, rau sống, hành, ớt và tỏi. Thịt heo, tôm, chả, nem, da heo,... cũng được đặt lên bún để tạo thành một món ăn phong phú và đa dạng.

Bún mắm nêm Đà Nẵng có hương vị đậm đà, độc đáo và thường được ăn kèm với rau sống và gia vị. Món ăn này mang đến trải nghiệm ẩm thực đặc biệt và là một phần không thể thiếu trong danh sách các món ăn đặc sản của Đà Nẵng.Cái hay của món ăn này là du khách có thể thưởng thức vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Khi đến Đà Nẵng, du khách nên thử bún mắm nêm để khám phá hương vị độc đáo và truyền thống của ẩm thực miền Trung Việt Nam. Liệu bạn có muốn đặt ngay một tour du lịch đến Đà Nẵng cùng Sun Travel trong dịp nghỉ lễ sắp đến để thưởng thức món ăn đặc sản hấp dẫn này không?