j

TIN TỨC

f

Trải nghiệm ẩm thực đặc sắc của Việt Nam tại Huế

1. Bún bò Huế – đặc sản Huế ngon nức tiếng

Nhắc đến những món đặc sản xứ Huế mà không có món bún bò Huế thì quả là một thiếu sót lớn. Bún bò Huế không chỉ nổi tiếng 3 miền ở đất Việt mà còn tốn không ít giấy mực của báo chí nước ngoài. Nhưng bún bò Huế mà ăn ở đất Huế thì mới là chuẩn vị. 

Sợi bún dùng trong món này là sợi bún gạo nhỏ, nước dùng sẽ được ninh với xương bò để có vị ngọt thanh. Không dừng lại ở đó, người Huế còn nêm thêm một ít xác ruốc vào nước dung. Khi thưởng thức, tô bún bò Huế nóng hổi có vị đậm đà ăn kèm với thịt bò mềm mềm cùng chút dai dai của giò heo, chả Huế, chả tôm không hổ danh là đặc sản trứ danh xứ Huế.

Địa chỉ ăn bún bò Huế:

  • Quán Bún Bò Huế Bà Tuyết: 47 Nguyễn Công Trứ, Phú Hội, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Bún Bò Huế: 5 Nguyễn Du, Phú Cát, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Bún Bò O Cương Chú Điệp: 6 Trần Thúc Nhẫn, Vĩnh Ninh, thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Bún Bò Huế O Phượng: 24 Nguyễn Khuyến, phường Phú Nhuận, thành phố Huế

Chia sẻ cách nấu Bún Bò Huế ngon đúng điệu

2. Cơm hến – món cơm đặc sản Huế được lòng du khách

Nếu du lịch miền Tây, có cơm tấm sườn bì chả, về Quảng Nam phải thưởng thức cơm gà Tam Kỳ thì du lịch Huế phải ăn cơm Hến. Món cơm Hến chuẩn vị phải được làm từ cơm đã làm nguội, hến được xào nóng mọng nước, để lên tô cơm ít giá, bắp chuối, rau sống và khoai môn trắng thái nhỏ. Đặc biệt là phải rưới lên ít mắm ruốc và tóp mỡ, khi cho vào miệng bạn sẽ cảm nhận được các vị hòa quyện vào nhau và chút tê tê đầu lưỡi với cái cay đặc trưng của món ăn này. 

Địa chỉ ăn cơm hến Huế:

  • Cơm Hến Đập Đá: 1 Hàn Mặc Tử, Vỹ Dạ, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Cơm hến Hoa Đông: 64 kiệt 7 Ưng Bình, Vỹ dạ, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Quán chị Nhỏ trong ngõ ngã tư Phạm Hồng Thái – Trương Định.

Khám phá top 10 quán cơm hến Huế ngon nức tiếng cố đô

3. Bún hến

Nhắc đến các món ăn từ Hến tại vùng kinh kỳ này thì bún Hến cũng không kém cạnh gì cơm Hến. Khác với bún bò Huế thì bún Hến là loại bún trộn, ngoài hến xào với vị đậm đà còn có bì heo, rau sống, đậu phộng rang. Điểm đặc biệt là bún Huế còn ăn kèm với chén nước lèo là phần nước luộc Hến.

Địa chỉ ăn bún hến ở Huế:

  • Cơm Hến – Quán Nhỏ: 9 Đường Ngô Quyền, Vĩnh Ninh, Thành phố huế, thừa Thiên Huế
  • Cơm hến, bún hến Lành: 38 Ngô Gia Tự, Vĩnh Ninh, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

Dân dã list quán bún hến ngon ở Huế ăn là nhớ mãi

4.Chè hẻm Huế – món đặc sản Huế thanh ngọt

Cũng giống như tên gọi của chúng, chè hẻm Huế thường được bày bán ở những quán chè nhỏ len lỏi trong những con hẻm trong thành phố. Không khó để tìm được một quán chè Huế vì các quán chè ở đây liền kề nhau có khi chỉ cách vài bước chân. Đến Huế bạn sẽ có cơ hội thưởng thức hết 36 loại chè khác nhau từ quen thuộc đến độc đáo như chè hạt sen, chè cung đình, chè bột lọc thịt heo quay nổi tiếng.

Địa chỉ ăn chè hẻm ở Huế:

  • Chè hẻm: 1 kiệt, 29 Hùng Vương, Phú Hội, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Chè cầm: 10 Nguyễn Sinh Cung, Vỹ Dạ, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Chè cầu Trường Tiền – Dưới chân cầu Trường Tiền, đường Lê Lợi, phường Phú Hội, thành phố Huế

Chè hẻm Huế

5.Nem lụi Huế

Nem lụi Huế được nướng trên bếp than hồng mới chuẩn vị, ăn kèm với ít bún, bánh tráng, rau sống. Ngoài ra không thể thiếu linh hồn món ăn đó chính là nước chấm. Nước chấm sền sệt làm với công thức đặc biệt có một không hai.

Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ ăn nem lụi Huế ngon ở Nem lụi bà Tý (81 Đào Duy Từ), Nem lụi Phượng (38 Bà Triệu), Nem lụi Ông Mệ Già (Ngã tư Huỳnh Thúc Kháng), Nem lụi ở chợ Đông Ba Huế,… 

Nem lụi Huế: 21+ quán ăn “chân ái” cho tín đồ ẩm thực

6.Bánh canh Nam Phổ

Nhiều du khách đến Huế đều không ngớt lời khen với món bánh canh Nam Phổ này. Khi ăn, bánh canh bạn sẽ cảm nhận có chút dai dai của từng sợi bánh kết hợp với nước dùng thì sền sệt óng ánh. Một màu đỏ cam bắt mắt từ tôm thịt vừa chiêu đãi người nhìn vừa tạo nên vị ngọt cho món ăn. 

Địa chỉ ăn bánh canh Nam Phổ ở Huế:

  • Thúy – Bánh Canh Nam Phổ: 16 Phạm Hồng Thái, Vĩnh Ninh, Thành Phố Huế, Thừa Thiên Huế

Bánh canh Nam Phổ Đà Nẵng - TOP quán ngon danh bất hư truyền

7.Vả trộn

Món vả trộn nghe qua có vẻ lạ lẫm nhưng đây lại là một loại quả đặc sản vùng đất Huế. Trái vả có hình dáng gần giống trái sung nhưng kích thước lại to, tròn hơn. Từ đó chúng ra có thể mường tượng được món ăn này sẽ có chút vị chát chát, kết hợp với rau sống và tôm thịt tạo ra một món ăn kích thích vị giác đầy hấp dẫn. Món ăn dân dã này thường ăn với bánh tráng, 

Địa chỉ ăn vả trộn ở Huế:

  • Nhà hàng chay Liên Hoa: 3 Lê Quý Đôn, Phú Nhuận, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Duyên Quê Quán: Phú Thượng, Phú Vang, Thừa Thiên Huế

Tất tần tật các thông tin cần biết về món vả trộn Huế

8.Bánh bèo – món bánh đặc sản nổi tiếng

Món bánh đặc sản Huế thì không thể quên hương vị của bánh bèo Huế. Bánh bèo ở đây có mềm, mà khi cho vào miệng bạn ngỡ như đã được tan ra. Bánh được đựng trong các chén nhỏ, trên mặt bánh sẽ có tôm thịt khô xé, tóp mỡ giòn tan ăn kèm với nước mắm chua ngọt đủ níu chân du khách thưởng thức thêm.

Cách làm bánh bèo chén thơm ngon, chuẩn vị đơn giản tại nhà

9.Bánh bột lọc

Để giới thiệu về đặc sản cố đô Huế thì không thể thiếu bánh bột lọc. Từng chiếc bánh được người dân tỉ mỉ gói bằng lá dong hoặc lá chuối. Khi mở bánh ra, phần vỏ bánh trong lại vừa dai, vừa dẻo. 

Địa chỉ ăn bánh bột lọc Huế:

  • Bánh Bèo Nậm Lọc Bà Đỏ: 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phú Cát, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Quán O Giàu: 109 Lê Huân, Thuận Hoà, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

Bánh Bột Lọc Huế: Recipe of Best Local Dishes in Vietnam

10. Bánh nậm

Một món đặc sản dân dã thường xuất hiện trên các gánh hàng rong trên khắp phố Huế, bánh nậm lại lại có sức hút riêng với cách nêm nếm gia vị qua bàn tay của người dân nơi đây. Cũng là từ các nguyên liệu đơn giản nào là tôm thịt, bột, lá dong,… bánh nậm lại có hương vị riêng, độ mềm, thơm của từng chiếc bánh mỏng ngon đến khó tả.

Cách làm bánh nậm Huế tôm thịt thơm ngon dễ làm tại nhà ai cũng mê

11.Bánh ram ít

Bánh ram ít một sự kết hợp độc đáo cho ra một món ăn tiến vua cực kì ngon. Làm từ tomot và thịt phần nhân bên trong bánh ít được nêm nếm với gia vị đậm đà. Lớp bột bao bọc dai dẻo, phần đế bánh lại được làm từ bánh ram chiên giòn. Chính sự đối lập này đã tạo nên chiếc bánh đặc sản vừa đẹp mắt vừa ngon miệng.

Cách làm bánh ram ít Huế chuẩn vị thơm ngon đơn giản tại nhà

12.Bánh ép Huế

Bánh ép Huế vốn là món ăn vặt gắn liền tuổi thơ của nhiều người đất kinh kỳ. Chế biến món này cũng cực kì đơn giản, chỉ cần ép phần bánh bột lọc và trứng rồi nướng lên rồi ăn kèm rau sống và mắm ngọt.

Khám phá bánh ép Huế - Món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng - Review Villa

Đó là tất tần tật về các món ăn đặc sắc ở Huế, khi nhắc đến Huế người ta nhắc đến những món món ăn đặc sắc và đặc trưng riêng của Huế. Hãy cùng Sun Travel tìm hiểu và thưởng thức những món ăn đặc sản Huế nhé !