j

TIN TỨC

f

Cố đô Hoa Lư - Đế Đô Lịch Sử Oai Hùng

1. Di sản văn hóa Cố đô Hoa Lư - Trung tâm UNESCO giữa lòng Ninh Bình

Địa chỉ: xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

Với diện tích ấn tượng lên đến 300ha, Cố đô Hoa Lư sở hữu nhiều công trình kiến trúc mang giá trị cao về mặt văn hóa và lịch sử. Nằm trong bốn vùng lõi của Quần thể danh thắng Tràng An, nó đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa kép duy nhất tại Đông Nam Á vào năm 2014. Cố đô không chỉ là điểm tham quan phổ biến tại Ninh Bình mà còn là một trong những điểm yêu thích của đông đảo du khách ngày nay.

Về Cố đô Hoa Lư đắm mình trong non nước hữu tình, tráng lệ

2. Phương tiện di chuyển đến Cố đô Hoa Lư nào hợp lý nhất?

Tọa lạc giữa hai huyện Hoa Lư, Gia Viễn và thành phố Ninh Bình, Cố đô Hoa Lư có thể được đến bằng nhiều loại phương tiện như xe khách, máy bay, tàu hỏa.

3. 42 năm lịch sử Cố đô Hoa Lư

Cố đô Hoa Lư đã tồn tại trong 42 năm và là đế đô đầu tiên của Việt Nam. Với địa thế đặc biệt, nơi này đã chứng kiến sự nghiệp xây dựng và bảo vệ nước của triều Đinh (968 – 980), triều Tiền Lê (980 – 1009) và đầu nhà Lý (1009 – 1010). Nơi đây, Đinh Bộ Lĩnh đã dẹp loạn 12 sứ quân, lên ngôi hoàng đế, khai sinh nước Đại Cồ Việt oai hùng. Hoa Lư trở thành trung tâm chính trị và đế đô đầu tiên của Việt Nam.

Quyết định dời đô lịch sử của vua Lý Thái Tổ đã kết thúc thời kỳ Hoa Lư là đế đô. Tuy nhiên, hệ thống triều đình và cơ sở vật chất của Hoàng thành Thăng Long sau này vẫn được thừa hưởng từ kinh đô Hoa Lư. Mặc dù các vị vua không còn sinh sống tại đây, nhưng Cố đô Hoa Lư vẫn tiếp tục duy trì các công trình kiến trúc kiên cố như đền, chùa và đền thờ, được bảo tồn cho đến ngày nay.

Ghé thăm cố đô Hoa Lư - Nơi lưu lại những dấu ấn lịch sử hào hùng của dân  tộc

4. Cố đô Hoa Lư - Đế Đô Lịch Sử Oai Hùng

Cố đô Hoa Lư có diện tích hơn 300ha, là một quần thể di tích với các công trình kiến trúc như tường thành, hang động, đền chùa, lăng mộ có giá trị lịch sử và văn hóa cao. Chia làm 3 vùng, bao gồm vùng bảo vệ đặc biệt với nhiều di tích như đền vua Lê Đại Hành, đền vua Đinh Tiên Hoàng, chùa Nhất Trụ, vùng đệm với cảnh quan hai bên dòng Sào Khê và quần thể danh thắng Tràng An, cùng các di tích liên quan như hệ thống chùa Bái Đính cổ và động Hoa Lư.

👉Nếu bạn có cơ hội ghé thăm vùng đất cố đô trong hành trình khám phá Ninh Bình, bạn sẽ ngạc nhiên trước cảnh sắc trầm mặc, hoài cổ và dư vị thời gian. Tại những bức tường còn lại, nét uy nghi, oai linh của đế đô nguy nga ngày xưa vẫn hiện hữu. Và đặc biệt hơn nữa là Sun Travel đang ưu đãi mức giá rất tốt đi địa điểm Ninh Bình đó! Liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí!

Làm rõ hơn hình hài kinh đô cổ Hoa Lư - Báo Đại biểu Nhân dân