j

TIN TỨC

f

Măng Đen mùa xuân về

Không phồn hoa đông đúc như Đà Lạt, Măng Đen mang vẻ đẹp yên bình, dịu dàng, đẹp đến mê mẩn những lữ khách dừng chân 💕

Măng Đen vốn đã thơ mộng lại càng trở nên lung linh khi khoác lên mình lớp áo hồng ngập tràn sức sống. Vẻ đẹp nhẹ nhàng, yên bình của từng cánh hoa mai anh đào reo vui trong gió đã tạo niềm cảm xúc khôn tả, thôi thúc người dân và du khách đến với xứ sở ngàn thông này để được đắm say trong vẻ đẹp ngọt ngào của hoa, để trái tim nôn nao từng nhịp đập, say trong những niềm cảm xúc miên man.

Mùa Xuân về, Măng Đen đẹp như một bức tranh đầy thơ mộng. Những vạt nắng vàng ươm rải đều trên các triền rừng, mặt hồ, khiến nước đang trong xanh bỗng phảng phất thêm chút màu của nắng. Thiên nhiên Măng Đen chìm trong hương sắc của mùa Xuân. Nhiều khu rừng hoang sơ, tinh khôi như nàng công chúa vừa thức giấc, khiến ta rạo rực đắm say hòa vào khung trời mộng, đẹp ngất ngây mà quên cả lối về.

Măng Đen vốn bình dị, thân thương nhưng rất ngọt ngào, khiến người ta phải nao nao trong lòng và rong ruổi trên từng cung đường, mang niềm vui đến những thôn, làng xa xôi. Đi trong mùa Xuân ta như nghe lời thì thầm của đất trời, thấy trong lòng những niềm cảm xúc như mơ, khiến ta như hòa vào không gian khoáng đãng và háo hức có những chuyến đi về phía đại ngàn.

Măng Đen không còn là điểm đến xa lạ với nhiều du khách Việt Nam, tuy nhiên chưa chắc du khách nào cũng đã khám phá trọn vẹn vẻ đẹp Măng Đen như: Rừng thông già quy mô 4.000ha nằm trên những đồi bát úp, tạo ra cảnh quan rừng lá kim tuyệt đẹp; hệ thống các thác Pa Sỹ, Đăk Ke, Lô Ba… tạo nên một quần thể thác nước có cảnh quan hấp dẫn lại khá gần đường đi, thuận tiện cho khách du lịch tham quan; các suối nước nóng, nước khoáng.

Cứ vào những tháng đầu năm khi thời tiết lạnh, khô ráo và có nhiệt độ trung bình từ 14 tới 16 độ C, hoa mai anh đào sẽ bung nụ và nở rộ khắp thị trấn Măng Đen.

Sở dĩ loài hoa này có cái tên độc đáo "mai anh đào" là vì phần thân của nó giống cây đào mận, trong khi hoa nở ra lại có 5 cánh không khác gì hoa mai.

Ghé thăm nơi đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy hoa mai anh đào tại Rừng thông Măng Đen, Hồ Đắk Ke, ngoài ra còn có thôn Kon Tu Rằng (xã Măng Cành)

Vậy là  Sun Travevừa review tới bạn mùa Mai anh đào Măng Đen đẹp mê đắm. Nếu đến đây trong hành trình khám phá Tây Nguyên nói chung cũng như du lịch Kon Tum nói riêng dịp đầu năm, bên cạnh tham quan các địa điểm nổi danh bạn đừng quên ghé thăm thị trấn miền cao Măng Đen và kết hợp ngắm mùa hoa bung nở sắc hồng tuyệt đẹp nhé! Đây hứa hẹn sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị mang về cho bạn những kỷ niệm khám phá khó phai nhạt đó. Nhanh tay tham khảo ngay Tour du lịch Măng Đen dịp Tết Nguyên Đán để cùng bạn bè người thân tận hưởng một mùa xuân tươi mới tựa "nàng thơ" tại Măng Đen bạn nhé!