j

TIN TỨC

f

ĐẶC SẢN QUY NHƠN - TOP 10 MÓN ĂN BẠN NÊN THỬ KHI DU LỊCH Ở QUY NHƠN

Quy Nhơn không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp và khí hậu ôn hòa mà còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Dưới đây là một số đặc sản Quy Nhơn mà bạn nhất định phải thử khi đến đây:

1. Bánh ít lá gai:

Bánh ít lá gai là một trong những món ăn đặc sản “vạn người mê” khi đến thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp. Bánh có phần vỏ bột nếp màu lá gai hoặc màu trắng với bên trong nhân dừa, đậu xanh hoặc nhân mặn tôm – thịt vô cùng thơm ngon.

2. Tré:

Tré là món ăn được làm từ thịt heo ba chỉ, bì heo, thính gạo, tỏi, ớt, tiêu... Tré Quy Nhơn có vị chua chua, cay cay, mặn mặn và thơm ngon. Tré thường được ăn kèm với bánh tráng, rau sống và nước mắm pha chanh ớt.

3. Bánh xèo tôm nhảy:

Bánh xèo tôm nhảy là món ăn được làm từ bột gạo, tôm tươi, giá đỗ và các loại rau. Bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn có vị giòn rụm của vỏ bánh, thơm ngon của tôm và thanh mát của rau. Bánh xèo tôm nhảy thường được ăn kèm với bánh tráng, rau sống và nước mắm pha chanh ớt.

4. Chả cá Quy Nhơn:

Chả cá Quy Nhơn được làm từ cá thu hoặc cá basa. Chả cá Quy Nhơn có vị ngọt thơm của cá, dai dai và béo ngậy. Chả cá Quy Nhơn thường được nướng trên than hoa hoặc chiên giòn. Chả cá Quy Nhơn thường được ăn kèm với bánh tráng, rau sống, bún và nước mắm pha chanh ớt.

5. Bún chả cá Quy Nhơn:

Bún chả cá Quy Nhơn là món ăn được làm từ bún, chả cá, nước dùng và các loại rau sống. Bún chả cá Quy Nhơn có vị ngọt thanh của nước dùng, dai dai của chả cá và thanh mát của rau sống. Bún chả cá Quy Nhơn thường được ăn kèm với chanh, ớt và nước mắm.

6. Bánh hỏi lòng heo:

Bánh hỏi lòng heo là món ăn được làm từ bánh hỏi, lòng heo, tim gan, thịt heo luộc, da heo chiên giòn và các loại rau sống. Bánh hỏi lòng heo Quy Nhơn có vị béo ngậy của lòng heo, giòn rụm của da heo và thanh mát của rau sống. Bánh hỏi lòng heo Quy Nhơn thường được ăn kèm với nước mắm pha chanh ớt.

7. Bánh hồng Tam Quan Quy Nhơn:

Đất võ Bình Định còn có một món ăn ngon nổi tiếng lâu đời chính là bánh hồng Tam Quan, món bánh được coi là biểu tượng của niềm vui và thường xuất hiện trong những dịp đặc biệt như lễ cưới của người dân địa phương. Nhân bánh được chế biến từ dừa thơm ngon, béo ngậy, và mang đến cảm giác sần sật đầy thú vị khi nhai. Bánh Hồng Tam Quan cũng có khả năng bảo quản trong khoảng thời gian khá lâu, từ 5 đến 7 ngày. Đây thực sự là một món ăn ngon và tiện lợi, hoàn hảo để thưởng thức trong những chuyến du lịch khám phá vùng đất xứ Dừa Tam Quan.

8. Nem chua Quy Nhơn:

Nem chua Quy Nhơn là món ăn được làm từ thịt heo xay nhuyễn, bì heo, thính gạo, tỏi, ớt, tiêu... Nem chua Quy Nhơn có vị chua chua, cay cay, mặn mặn và thơm ngon. Nem chua Quy Nhơn thường được ăn kèm với bánh tráng, rau sống và nước mắm pha chanh ớt.

9. Bánh tráng nước dừa Quy Nhơn:

Bánh tráng nước dừa Quy Nhơn là món ăn được làm từ bột gạo, nước cốt dừa và muối. Bánh tráng nước dừa Quy Nhơn có vị ngọt thanh của bột gạo, béo ngậy của nước cốt dừa và mặn mặn của muối. Bánh tráng nước dừa Quy Nhơn thường được nướng trên than hoa hoặc chiên giòn. Bánh tráng nước dừa Quy Nhơn thường được ăn kèm với gỏi cuốn, bánh xèo hoặc nem nướng.

10. Rong biển khô Quy Nhơn:

Rong biển khô Quy Nhơn là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Rong biển khô Quy Nhơn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: gỏi rong biển, canh rong biển, súp rong biển..

Chúc du khách sẽ có một chuyến đi thật tuyệt vời!!!!!