j

TIN TỨC

f

Đắm Chìm Trong Vẻ Đẹp Huyền Bí Của Núi Bà Đen - Du Lịch Độc Đáo và Phấn Khích!

Leo Núi Bà Đen: Bạn sẽ đối mặt với những thách thức của đường leo núi, nhưng đến từ đỉnh, bạn sẽ đổi lại là tầm nhìn đẹp như mơ và niềm tự hào về sự vượt qua bản thân.

Chiêm Bái Tượng Phật Bà Cao Nhất Đông Nam Á - Được kiến tạo từ 170 tấn đồng đỏ cùng chiều cao 72 mét, tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn trên đỉnh Núi Bà Đen là tượng Phật Bà cao nhất Đông Nam Á. Lấy cảm hứng từ nhiều tượng Phật Quán Thế Âm “quốc bảo” ở miền Bắc, tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn có sắc diện từ bi; đầu đội vương miện khắc hình Đức Phật A Di Đà, tay phải nâng bắt quyết Giáo hóa ấn Karana Mudr, tay trái cầm bình cam lộ. Tại nơi nguyên khí tự nhiên hài hoà như tỉnh Tây Ninh, sự hiện diện của tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn như củng cố thêm niềm tin cho “linh sơn”, là biểu tượng của trí tuệ, lòng vị tha và khuyến khích Phật Tử sống hướng thiện.

 

tuong-phat-ba-nui-ba-den
Chùa Bà Đen - Công Trình Kiến Trúc Tâm Linh Đặc Sắc - Đa số khách đi du lịch Núi Bà Đen là để chiêm bái Chùa Bà Đen (hay Linh Sơn Thiên Thạch Tự) nằm ở độ cao 200 mét. Thuở sơ khai, nơi đây chỉ là một ngôi miếu nhỏ thờ tự Linh Sơn Thánh Mẫu; sau hơn 300 năm, đã trở thành điểm hội tụ tâm linh được Phật Tử thập phương lui tới. Để đến được Chùa Bà Đen tại độ cao 200 mét, bạn có thể chọn cáp treo hoặc vượt qua quãng đường bộ 1.500 bậc thang giữa rừng cây toả bóng mát.
chua-hang-ba-nui-ba-den

Lễ Hội Đền Bà Đen: Tùy vào thời điểm, bạn có thể tham gia lễ hội tâm linh tại đền Bà Đen, trải nghiệm không khí sôi động và truyền thống độc đáo. Núi Bà Đen, Tây Ninh đông đúc nhất trong giai đoạn từ rằm tháng Giêng (Nguyên Tiêu) đến hết tháng 3 âm lịch. Nhiều khách chọn du lịch Núi Bà Đen vào ba tháng đầu năm, để “bắt trọn” khoảnh khắc thiên nhiên chuyển mình vào xuân rực rỡ. Nếu muốn tham gia Lễ Vía Bà Đen hay mục sở thị nghi thức tắm tượng, bạn hãy đến đây vào ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch nhé.

le-hoi-nui-ba-den

Ẩm Thực Đặc Sản: Thưởng thức ẩm thực độc đáo của khu vực, từ những món ăn truyền thống cho đến đặc sản độc đáo chỉ có ở Núi Bà Đen.

Núi Bà Đen không chỉ là một điểm đến, mà là một câu chuyện cuộc sống.Hãy cùng Sun Travel khám phá và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ tại thiên đàng của miền Nam Việt Nam!