j

TIN TỨC

f

HUẾ VÀ NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN ĐẶC SẮC MÙA TẾT

1. Không khí ngày Tết Nguyên Đán ở Huế dịp Tết

Vốn nổi tiếng với vẻ đẹp trữ tình và nên thơ, Huế sở hữu rất nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt mỹ, những di tích cổ vô giá cùng các điểm vui chơi hấp dẫn. Nếu là lần đầu tiên đến với cố đô du khách nên tham khảo kinh nghiệm đi du lịch Huế dịp tết và những điểm đến không thể bỏ qua.

Những địa danh du lịch đầu tiên du khách nên ghé khi đặt chân đến Huế vào ngày đầu năm là Đại Nội, chùa Thiên Mụ, chùa Huyền Không Sơn Thượng, lăng Khải Định, điện Hòn Chén. Tại các điểm đến này tập trung rất nhiều người dân địa phương cũng như du khách đến tham quan.

tour tet ha noi da nang hue

Đi xa trung tâm thành phố Huế một chút, du khách sẽ được dịp đắm chìm trong không gian thiên nhiên xanh mát của vịnh Lăng Cô, biển Thuận An, đồi Cảnh Dương, đầm Cầu Hai, Lập An và phá Tam Giang rộng lớn. Ngoài ra ghé Huế du khách cũng đừng nên bỏ lỡ những điểm đến làm nên biểu tượng của mảnh đất này như cầu Trường Tiền, sông Hương, núi Ngự Bình…

2. Những điểm đến nên ghé khi du lịch Huế dịp Tết

2.1. Đi chợ Huế ngày 30 Tết

Vào ngày 30 Tết, các gia đình ở Huế đều chuẩn bị mâm cơm cúng tất niên ngày cuối năm, sắm sửa thực phẩm, bánh mứt cho mấy ngày Tết. Cũng chính vì vậy, lượng người đi mua sắm Tết tại các chợ đầu mối trên địa bàn TP. Huế như chợ Đông Ba, các khu chợ nhỏ ở ngoại ô Huế cũng tăng gấp hai, gấp ba ngày thường.

Nhộn nhịp chợ hoa Tết trên đất Cố đô ngày cuối năm - Báo Công an Nhân dân  điện tử

Nếu có dịp đến với du lịch Huế vào ngày Tết, du khách nên thử cảm giác đi chợ Huế ngày 30 để cảm nhận được những nét đẹp đặc trưng của văn hóa Tết ở xứ Huế qua các vật phẩm chỉ xuất hiện vào dịp Tết như: Hoa giấy Thanh Tiên, tranh thờ làng Sình, bánh tét làng Chuồn…

2.2. Đại Nội Huế

Đại Nội sẽ được mở cửa miễn phí trong 3 mùng (mùng 1,2,3). Cùng với đó, nhân dịp Tết Nguyên đán, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng sẽ tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc cũng như tái hiện các nét văn hoá và nghi lễ trong cung đình xưa.

Lễ dựng nêu sẽ được Trung tâm Bảo tồn Cố đô Huế tổ chức vào 9h ngày 23 tháng Chạp trong Thế Miếu Đại Nội Huế và lúc 10h tại điện Long An.

Miễn phí vé tham quan di tích Cố Đô Huế trong 3 ngày Tết Nguyên đán 2021

Chương trình “Hương xưa bánh Tết” bao gồm các âm điệu ca Huế; các trò chơi cung đình và dân gian (đổ xăm hường và bài vụ); trình diễn thư pháp tặng chữ, đặc biệt là hội thi gói bánh chưng, bánh tét... có sức gợi về ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Trong 3 ngày từ mồng 1 đến mồng 3 Tết, trong Đại Nội Huế sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật đặc sắc như lễ đổi gác trước cửa Ngọ Môn; Múa lân sư rồng tại sân trước điện Thái Hòa; Các trò chơi cung đình, trình diễn thư pháp tại sân sau điện Thái Hòa; Trình tấu Đại nhạc tại Thế Miếu; Chương trình nghệ thuật "Âm sắc cung đình" tại Sân Điện Thái Hòa; trình diễn võ thuật  cổ truyền tại Sân Điện Thái Hòa; Múa lân sư rồng tại Sân điện Cần Chánh...

 2.3. Đi chùa lễ phật mùng 1 

Có thể nói lên chùa lễ phật vào ngày mùng 1 là một nét đẹp văn hóa tâm linh của du lịch Huế nói riêng và Việt Nam nói chung. Bên cạnh việc dâng hương, lễ phật cầu mong những điều may năm, đến chùa du khách còn được dịp ngắm nhìn những lộc non xanh mơn mởn, cảnh chùa thanh tịnh linh thiêng. Tại các ngôi chùa của Huế, vào ngày mùng 1 thường có hoạt động cho chữ truyền thống được đông đảo người dân cũng như khách tham quan thích thú.

Du lịch Huế mùa xuân: tham quan Đại Nội và trải nghiệm đón Tết miền Trung |  VIETRAVEL

2.4. Sôi động lễ hội đua thuyền mùng 2

Là một trong những hội thi được chờ đón nhất trong những ngày tết đến, đua thuyền không chỉ để giữ gìn truyền thống bao đời của quê hương mà còn mang ý nghĩa đem lại niềm vui tưng bừng cho tết Huế. Hai bên bờ sông Hương, tập trung rất nhiều người cổ vũ cho các đội thuyền. Tham gia xem đua ghe du khách sẽ phần nào hiểu hơn về nét đẹp văn hóa độc đáo của Huế. Hoặc thưởng thức không khí lễ hội đầu năm ở các lễ hội đền Huyền Trân, hội vật làng Sinh, lễ hội cầu ngư …

Huế: Sôi động giải đua ghe truyền thống mừng Quốc khánh 2.9

2.5. Thưởng thức ẩm thực Huế ngày Tết

Trong những ngày Tết, những nhà hàng, khách sạn Huế  đều có phục vụ những món ăn truyền thống từ chay đến mặn để du khách có nhiều sự lựa chọn cho mình. những nhà hàng ở Huế luôn mở cửa phục vụ thực khách xuyên Tết Với những món ăn vô cùng dân dã, cách chế biến cũng rất mộc mạc, mang đậm chất cố đô nên du khách có thể cảm nhận được một cái Tết vô cùng đầm ấm, hệt như đang ở nhà.

Món ngon ngày Tết - Vĩnh Long Online