j

TIN TỨC

f

ĐẢO JEJU - KHÁM PHÁ ẨM THỰC TẠI HÒN ĐẢO THIÊN ĐƯỜNG

Nhắc đến đảo Jeju, hẳn ai cũng liên tưởng ngay đến hòn đảo xinh đẹp và nổi tiếng với khí hậu ôn hòa, mát mẻ cùng khung cảnh thiên nhiên nên thơ, lãng mạn. Từ Đông đến Tây, tất cả đều có vô số những điểm du lịch tuyệt vời mà không du khách nào dễ dàng cưỡng lại được. Chúng mình có thể nhâm nhi một tách trà nóng tại cánh đồng trà xanh O’Sulloc, tham quan khu vườn tuyệt đẹp tại công viên Hanlim hay leo núi Suweolbong, núi Sanbang để phóng tầm mắt quan sát toàn cảnh Jeju kỳ vĩ và cả thưởng thức những màn biểu diễn độc đáo của những nữ thợ lặn tài hoa. Thế nhưng không chỉ nổi tiếng với thiên đường biển núi say đắm lòng người mà Jeju còn sở hữu một nền ẩm thực đặc sắc. Hãy cùng Sun Travel ghi chú vào sổ tay những món ngon tuyệt đỉnh mà ai từng ghé thăm hòn đảo Jeju đều nhất định phải trải nghiệm ít nhất 1 lần!
1. Thịt heo đen
Nổi tiếng nhất trong nền ẩm thực Jeju phải kể đến món thịt heo đen nướng. Lý do gọi đây là “heo đen” là vì giống heo này có thân hình nhỏ, da đen dày, lông cứng và chỉ có mặt duy nhất tại Jeju.
Khác với những món thịt heo nướng khác, thịt heo đen Jeju không cần ướp thêm bất kỳ gia vị nào cả, trái lại chúng sẽ được thưởng thức cùng với nước chấm đặc biệt, được chế biến từ những chú cá cơm tại đảo Jeju, thêm một chút tỏi và ớt. Phần nước chấm này được nấu trong một chiếc cốc thiếc trên vỉ nướng. Chấm miếng thịt heo đã nướng chín và thưởng thức, ngay lập tức cảm nhận được hương vị đậm đà quyến rũ đến lạ thường sẽ khiến bạn ngất ngây mãi thôi.
2. Haemultang (Lẩu Hải Sản)
Haemultang là một trong những món ăn được du khách yêu thích khi đến du lịch tại đảo Jeju. Hải sản là nguyên liệu chính được nấu chín mềm, tạo một hương vị ngọt ngào cùng với các loại thảo mộc, gia vị được thêm vào như ớt, nấm, hành tây, giá đỗ, cỏ muỗi, rò rỉ, hoa cúc vương miện, làm cho món ăn này có một hương vị đậm đà. Với Haemultang, thực khách sẽ được đắm mình trong một món súp vừa cay vừa ngọt với hải sản phong phú, bao gồm bạch tuộc, đuôi tôm hùm, mực, sò điệp, tôm và nghêu, tất cả hoà trộn với ớt cay nóng.
3. Súp cá hố
Cá hố có mình dài, thịt ngọt và chắc, có nhiều giá trị dinh dưỡng. Cá hố còn có tên gọi khác là cá đao, là một trong những đặc sản của đảo Jeju. Cá hố được hầm với kimchi, củ cải và các loại gia vị cay Hàn Quốc, ăn kèm với cơm trắng. Nghe đơn giản nhưng độ tươi ngon của cá khi kết hợp với kimchi và vị ngọt của củ cải hầm, ăn kèm với cơm trắng thì thật là hấp dẫn.
4. Cháo bào ngư
Dù là món ăn đắt tiền nhất trên đảo Jeju, món Jeon Bok Juk (cháo bào ngư) vẫn thu hút được nhiều thực khách. Thật thiếu sót nếu không thử qua món cháo bào ngư Jeon Bok Juk nếu đặt chân đến hòn đảo. Tuy giá trông có phần hơi đắt so với một tô cháo bào ngư, thế nhưng món cháo bào ngư thật sự rất ngon và mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đồng thời, khi ăn thử đặc sản này, bạn ắt hẳn phải tấm tắc khen ngợi hương vị đậm đà lại tươi ngon ấy. 

Bào ngư ở đảo Jeju vô cùng tươi ngon, ninh cùng với gạo dẻo thơm, bên trong còn có thêm những loại rau củ bổ dưỡng thái hạt lựu khiến cho món ăn vô cùng hài hòa về màu sắc cũng như dinh dưỡng. Món cháo này không chỉ hấp dẫn vị giác mà còn vô cùng tốt cho sức khỏe. Người Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung liệt bào ngư vào danh sách những món thần dược bổ dưỡng. Chính vì vậy, cháo dù đắt nhưng vẫn được thực khách tìm để thưởng thức.

5. Mì kiều mạch (Memil Guksu)

Nông sản chính ở Jeju là kiều mạch nên người dân địa phương đã tận dụng nguyên liệu này để làm ra những sợi mì dai và thơm. Đối với nước lèo, họ vẫn áp dụng cách nấu truyền thống của các món ăn hàng ngày. Mỳ kiều mạch, một món mỳ thơm ngon, dai và đặc biệt không kém các món mỳ khác như mỳ hải sản. Tuy vậy, khi nấu kết hợp với nhau, thực khách sẽ cảm nhận được hương vị tham đạm nhưng vẫn không kém phần đặc sắc.

Điểm đặc trưng của món này là nước lèo thơm ngon khi kết hợp với sợi mỳ. Người dân Jeju sử dụng nông sản địa phương để nấu mỳ kiều mạch theo cách truyền thống, tạo ra hương vị đậm đà và thanh tao, đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho du khách khi thưởng thức.

6. Kimbap Tôm 

Kimbap tôm ttak hay Jeju-si Sewoo-ri là một món ăn nổi tiếng tại đây. Đặc biệt, một điểm khác biệt của loại kimbap này là việc sử dụng tôm ttak, một loại tôm chỉ có ở Đảo Jeju. Hương vị đặc trưng của chúng làm say đắm cả về mùi thơm và hình ảnh, tạo nên một hương vị đặc biệt.

Đây là món ăn phổ biến khi đi dã ngoại, cắm trại do sự tiện lợi và hương vị đặc trưng của chúng. Đối với du khách quốc tế, đây là một món ăn thú vị để trải nghiệm phần nào về ẩm thực truyền thống của Đảo Jeju.

7. Sashimi – Một món ăn không thể cưỡng lại khi đến đảo Jeju

Với vị trí địa lý ven biển, hải sản là nguồn thực phẩm chính trên đảo hòa bình này. Đa dạng hải sản tươi ngon là điểm mạnh giúp người dân địa phương phát triển món sashimi lâu đời này.

Do hải sản phong phú, sashimi ở đây cũng đa dạng. Bạch tuộc, cá, tôm và bào ngư là những loại phổ biến nhất được người dân ưa chuộng. Du khách yên tâm về chất lượng và vệ sinh thực phẩm vì ngư dân luôn cung cấp hải sản tươi ngon và an toàn.

8. Quýt Jeju (nếu bạn muốn mua về làm quà thì vẫn được nhé)

Khi đến Jeju, du khách không thể bỏ qua việc thưởng thức món trái cây đặc sản của địa phương này. Một trong những loại trái cây nổi tiếng và để lại ấn tượng mạnh mẽ là quýt Jeju. Quýt có màu vàng rực rỡ, cỡ to, vị ngọt tự nhiên và mát dịu khi thưởng thức. Không chỉ được ăn tươi mà còn là nguyên liệu cho nhiều loại bánh kẹo có hương vị đặc trưng của quýt Jeju, từ nước ép đến bánh kẹo.

Loại quýt này được trồng tại Jeju, du khách có thể đến trực tiếp các trang trại để trải nghiệm và thưởng thức. Đây cũng là cách du lịch giúp khám phá nông sản đặc trưng cũng như trải nghiệm văn hóa địa phương. Nếu bạn đang du lịch tại Jeju và muốn mua đặc sản về làm quà, bạn có thể mua quýt Jeju nhé.

9. Các món tráng miệng trà xanh

Trà xanh của đảo Jeju nổi rất nổi tiếng. Được rất nhiều hãng mỹ phẩm sử dụng, cũng như các món ăn với hương vị trà xanh, đây là một trong những món bạn không thể bỏ qua.

Sau khi đã thưởng thức những bữa ăn hải sản ngon miệng thì tráng miệng với kem trà xanh, bánh bông lan trà xanh hoặc bánh quy trà xanh sẽ giúp những trải nghiệm ẩm thực của bạn trên đảo Jeju thêm phần trọn vẹn.

10. Mì Bạch Tuộc 

Mun-O-Ra-Myung, hay còn gọi là mỳ bạch tuộc, là một món ẩm thực được nhắc đến nhiều bởi hương vị đặc trưng từ con mực to và tươi ngon kết hợp cùng hải sản và mỳ sợi, tạo nên một món ăn hấp dẫn.

Ngoài tên gọi là mỳ bạch tuộc, món này còn được biết đến với cái tên mỳ hải sản, phản ánh rõ hương vị đặc trưng với sự kết hợp cay nồng từ ớt và vị ngọt thanh của hải sản, đem lại trải nghiệm tuyệt vời trong thời tiết se lạnh.

10 món ăn trên là những món được đánh giá cao bởi du khách khi đến với Jeju, một vùng đất yên bình. Ngoài ra, còn rất nhiều món ăn khác đặc sắc khác giúp phát triển văn hóa ẩm thực xứ Hàn, làm phong phú thêm hình ảnh ẩm thực và văn hóa nơi đây. Vậy thì bạn còn chần chờ gì mà không sắp xếp hành lý để bắt đầu hành trình đến đảo Jeju Hàn Quốc? Nhớ ghé thăm Sun Travel để tìm kiếm những tour du lịch chất lượng cho chuyến đi thú vị này nhé!